Chờ...

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng

(VOH) - Hội đồng Vàng Thế giới vừa có báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng Việt Nam và thế giới, trong đó người tiêu dùng Việt Nam đã mua 14 tấn vàng trong quý II/2022.

TIN TRONG NƯỚC

Kiến nghị mở thêm bãi xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng vụ hàng không miền Nam vừa kiến nghị kêu gọi đầu tư xây dựng thêm bãi đậu xe, bãi đệm cho xe cộ ra, vào tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vị trí dự định xây bãi xe ở gần ga quốc tế, góc đường Bạch Đằng – Trường Sơn – Hồng Hà. Đây là khu đất trống chưa quy hoạch, TPHCM đang tạm giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam quản lý.

Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhà xe TCP với quy mô gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 5 tầng nổi và 1 tầng mái. Sức chứa của nhà xe ở khu vực dành cho xe máy đạt gần 6.000 xe. Đến nay đang bị quá tải.

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng 1

Vào giờ cao điểm bãi giữ xe TCP luôn trong tình trạng chật kín xe. Ảnh: kinhtesg

Giá xăng vừa đột ngột tăng lên 29.000 đồng/lít

Theo Bộ Công thương, phiên giao dịch hôm nay (29-7), giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh từ 107 USD lên 117 USD/thùng. Mức giá trên tương đương với ngày 13-7, khi đó giá xăng trong nước đang ở mức 29.675 đồng/lít.

Hôm nay, giá dầu thô toàn cầu cũng quay đầu tăng trở lại. Theo đó, giá dầu WTI tăng 1,1% giá trị lên 97 USD/thùng, còn dầu Brent đã tăng thêm 5% so với tuần trước lên 107 USD/thùng.

Người Việt mua 14 tấn vàng

Hội đồng Vàng Thế giới vừa có báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng Việt Nam và thế giới, trong đó người tiêu dùng Việt Nam đã mua 14 tấn vàng trong quý II.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết nhờ sự hồi phục tiêu dùng,  doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng 81% so với cùng kỳ, đạt 8.058 tỷ đồng.

Trong ngày hôm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 65,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,22 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng 2

Ảnh minh họa

Ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Trưa nay, hàng loạt ô tô phải xếp hàng dài hơn 3 km để di chuyển qua trạm thu phí Long Phước. Nhiều tài xế cho biết các phương tiện phải nhích từng chút một trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nguyên nhân do  quá trình chuyển đổi từ thu phí một dừng đến không dừng ETC đang gặp một số vướng mắc. Trong đó, tỉ lệ dán thẻ có sự chênh lệch lớn giữa các địa phương, đặc biệt ở các tỉnh có số lượng xe lớn. Điển hình, tỉ lệ dán thẻ ETC Hà Nội trên 85%, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ dưới 65%.

Hiện nay ở khu vực nút giao An Phú phía VETC đã có dịch vụ hỗ trợ tư vấn, dán thẻ ETC cho các tài xế trước khi vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng 3

Kẹt xe kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Cha dượng bạo hành con gái 7 tuổi khai gì?

Liên quan vụ cha dượng, mẹ ruột bạo hành con gái 7 tuổi tại Bình Phước, Cơ quan Công an Huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi) để điều tra về hành vi bạo hành.

Tú khai nhận, từ khi cháu Y.D vào ở chung với 2 vợ chồng, Tú đã đánh bé khoảng 12 lần. Trong đó, từ đầu tháng 7 đến nay, Tú đánh bé Y.D. 4 lần bằng roi, nặng nhất là vào ngày 25/7 vừa qua.

Như tin đã đưa, ngày 27/7, người hàng xóm cạnh nhà Trần Thanh Tú qua chơi và phát hiện cháu Y.D có nhiều vết thương bầm tím, trầy xước nên đến Công an xã Tân Hòa trình báo sự việc. Cháu Y.D sau đó đã được chính quyền địa phương đưa đi khám tại Trung tâm y tế H.Đồng Phú và được nhập viện điều trị ngay sau đó.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ yêu cầu đưa đậu mùa khỉ thành bệnh phải khai báo toàn quốc

Quyết định này dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, cập nhật tiêu chí báo cáo số liệu về những ca bệnh của các bang lên CDC, cho cho phép CDC theo dõi và đáp ứng với bệnh đậu mùa khỉ cả sau khi đợt dịch hiện nay giảm.

Tính đến ngày 26/7, hơn 3.500 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được ghi nhận tại Mỹ.

Các bang sẽ được yêu cầu báo cáo các ca đậu mùa khỉ đã được xác nhận hoặc nghi nhiễm trong vòng 24 giờ. CDC yêu cầu chia sẻ số liệu cả trước khi việc điều tra một ca bệnh hoàn tất.

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng 4

(Ảnh minh họa: Sky News)

Bệnh nhân lớn tuổi nhất được chữa khỏi HIV nhờ cấy tế bào gốc

Đây là bệnh nhân thứ 4, cũng là bệnh nhân lớn tuổi nhất thế giới được chữa khỏi HIV bằng phương pháp này.

Bệnh nhân được chẩn đoán dương tính với virus HIV vào năm 1988 và tưởng đã không thể qua khỏi. Trong 30 năm sau đó, ông duy trì điều trị bằng thuốc kháng virus. Sau ca cấy ghép tế bào gốc để điều trị bệnh bạch cầu hơn 3 năm trước và trải qua một khoảng thời gian hóa trị, bệnh nhân đã ngừng điều trị vào tháng 3/2021. Và ông đã thuyên giảm cả HIV và bệnh bạch cầu trong một năm nay.

Theo các nhà khoa học, phương pháp này hiệu quả bởi tế bào gốc của người hiến tặng có đột biến gene đặc biệt, hiếm gặp. Chúng thiếu các thụ thể mà HIV có thể sử dụng để lây nhiễm tế bào. Người mang gene có khả năng kháng virus tự nhiên.

Các chuyên gia cho rằng trường hợp của nam bệnh nhân trên mở ra khả năng điều trị dứt điểm cho những người lớn tuổi bị HIV và ung thư máu, đặc biệt khi người hiến tế bào gốc không phải thành viên trong gia đình.

Tin nóng chiều 29/7: Người Việt mua 14 tấn vàng 5

Bệnh viện City of Hope, nơi bệnh nhân thứ tư được chữa khỏi bằng phương pháp cấy ghép tế bào gốc. (Nguồn: Daily News Era)

Nhật Bản lập website giúp thực tập sinh Việt Nam giảm phí môi giới

Theo báo Nikkei Asia, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đang lên kế hoạch thiết lập một trang web để người Việt Nam nộp đơn đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng ở Nhật Bản, với mục đích cắt giảm các khoản phí mà các thực tập sinh Việt Nam phải trả cho các đơn vị môi giới trước khi sang nước này.

Trang web trên dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động thử nghiệm sau tháng 4-2023 và đi vào hoạt động đầy đủ vào năm 2024.

Trang thông tin điện tử này sẽ cung cấp thông tin cho những người có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng ở Nhật Bản về các cơ hội tu nghiệp ở nước này, bao gồm cả các thông tin về nơi làm việc, mức lương và các ngày nghỉ trong năm.

Sau khi có thông tin, những người có nhu cầu sẽ đăng ký trực tiếp với các công ty phái cử ở Việt Nam mà không cần thông qua các đơn vị môi giới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/