Chờ...

Tin nóng chiều 7/7: Mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo, Bộ GD-ĐT cảnh báo khẩn

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về việc xuất hiện thông tin giả mạo Bộ GD-ĐT trên mạng xã hội.

Trên Fanpage của Bộ GD-ĐT vừa phát đi cảnh báo: “Trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ đã báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý, đồng thời cảnh báo người dân không lan truyền, phát tán các thông tin giả mạo này”.

Tin nóng chiều 78/7: Mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo, Bộ GD-ĐT cảnh báo khẩn 1
Mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo, Bộ GD-ĐT cảnh báo khẩn

Cũng trong thông báo này, Bộ GD-ĐT thông báo địa chỉ các kênh trực tuyến thông tin chính thức của Bộ, gồm cổng thông tin điện tử tại địa chỉ https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx, Fanpage tại địa chỉ https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao.

Doanh thu vận tải đường sắt tăng hơn 38%

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và của khối vận tải dự kiến tăng trưởng khá; trong đó doanh thu khối vận tải tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm ngoái (2021).

Cụ thể, doanh thu toàn tổng công ty dự kiến thực hiện được hơn 3.279 tỷ đồng. Doanh thu khối vận tải (thu trực tiếp từ hoạt động vận tải) dự kiến hơn 1.729 tỷ đồng. Kết quả khả quan này là do khi dịch COVID-19 được kiểm soát, mở cửa du lịch trở lại.

Bình Phước: Bắt giữ hơn 32 kg ma túy ngụy trang bằng can nhựa

Hôm nay 7/7, Công an tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ vụ vận chuyển chất ma túy với số lượng hơn 32 kg. Công an đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có 1 người Campuchia. Đây là vụ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Công an Bình Phước
Ảnh: Công an Bình Phước

Số ma túy được phát hiện trên xe ô tô di chuyển từ TX.Bình Long về TPHCM. Trên xe chở 3 can nhựa chứa nhiều gói hàng và tài xế khai là mật ong rừng. Cơ quan công an còn thu thêm 2 khẩu súng, 5 viên đạn cao su.

Hải Dương: nhân viên mang xe ô tô của công ty đi cầm 150 triệu vì thiếu tiền tiêu

Hôm nay 7/7, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Tuấn (40 tuổi, Ninh Bình) vì đã mang chiếc ô tô của công ty đi cầm cố lấy 150 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Trước đó, Tuấn được giám đốc Công ty giao xe để phục vụ công việc. Đến ngày 13.4, do cần tiền tiêu xài nên Vũ Văn Tuấn đã đem xe ô tô đi cầm.

Quảng Trị: xe biển số Lào chở gần 400 kg thịt bò bốc mùi về xuôi

Hôm nay 7/7, tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ xe khách mang biển số Lào vận chuyển hơn 370 kg thịt bò bốc mùi hôi thối. Xedo Phạm Thanh Hoàng (47 tuổi, TP.Đà Nẵng) điều khiển.

Tổ công tác lập biên bản đối với tài xế vì chuyển sản phẩm động vật không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng Quảng Trị cũng đã tổ chức tiêu hủy số thịt này.

TIN THẾ GIỚI

Châu Âu lại là tâm điểm của đợt bùng phát Covid-19 mới

Châu Âu đang là tâm điểm của đợt tái bùng phát COVID-19, khi có rất nhiều người tham gia sự kiện đông người và đi du lịch, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Tin nóng chiều 78/7: Mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo, Bộ GD-ĐT cảnh báo khẩn 3

Số ca mắc COVID-19 ở Anh đang tăng 30%. (Ảnh: Bloomberg)

Số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu tăng 30% trong 2 tuần qua, với hai biến thể phụ của Omicron là BA.4 và BA.5 đang gây ra tình trạng gia tăng lây nhiễm ở châu Âu và Mỹ. WHO cho biết đang theo dõi một biến thể phụ nữa là BA2.75, được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Mỹ và Ukraine tìm cách xuất khẩu ngũ cốc bị mắc kẹt bởi xung đột

Ngoại trưởng Mỹ và người đồng cấp Ukraine đã thảo luận vấn đề xuất khẩu ngũ cốc của quốc gia Đông Âu này trong cuộc điện đàm ngày hôm qua 6/7. Ngoại trưởng Mỹ khẳng định đang nỗ lực đa phương nhằm khôi phục hoạt động xuất khẩu nông sản từ các cảng của Ukraine.

Cuộc xung đột tại Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đang làm gián đoạn nguồn cung ngũ cốc, gia tăng nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng lương thực ở nhiều nước trên thế giới. Từ đầu năm đến nay, giá lúa mỳ và ngô đã tăng mạnh.

Australia mở rộng đối tượng tiêm vaccine Covid-19 mũi 4

Ngày hôm nay 7/7, Cơ quan Y tế Australia thông báo mở rộng đối tượng đủ điều kiện tiêm mũi thứ tư vaccine ngừa COVID-19, cho phép những người trên 30 tuổi đăng ký tiêm nếu có nguyện vọng.

Tin nóng chiều 78/7: Mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo, Bộ GD-ĐT cảnh báo khẩn 4
Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc mở rộng nhóm đối tượng được tiêm mũi thứ tư vaccine ngừa COVID-19, khoảng cách giữa các mũi vaccine, tính cả thời điểm mắc COVID-19, cũng sẽ được nước này khuyến nghị giảm từ 4 tháng xuống còn 3 tháng. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron tại Australia đang gia tăng gây áp lực cho hệ thống bệnh viện.

Hơn 200 người thiệt mạng trong dịp nghỉ lễ quốc khánh Mỹ

Các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ đã gia tăng đáng kể trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 4/7 cuối tuần qua, làm ít nhất 220 người thiệt mạng và gần 570 người khác bị thương.

Số liệu của tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ - cho thấy trong dịp nghỉ lễ từ ngày 1-4/7 vừa qua, ở hầu khắp các bang trên toàn nước Mỹ đã xảy ra hơn 500 vụ xả súng, trong đó có ít nhất 11 vụ xả súng hàng loạt. Chỉ có 5 bang không ghi nhận vụ nổ súng nào. 

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/