Chờ...

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid-19 giảm còn 2K+

(VOH) - Hôm nay 8/9, Bộ Y tế có thông điệp phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới, thông điệp 5K giảm còn 2K+.

TIN TRONG NƯỚC

Các ca bệnh sốt xuất huyết đã giảm so với tuần trước

Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 190.000 ca mắc sốt xuất huyết, 72 người tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số mắc tăng 4 lần, tử vong tăng 53 trường hợp. Trong tuần từ 29.8 đến 4.9, cả nước ghi nhận 9.186 trường hợp mắc sốt xuất huyết.  So với tuần trước, số ca sốt xuất huyết tuần này giảm 18,1%.

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+ 1

Điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - Ảnh: TTO

Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+

Hôm nay 8/9, Bộ Y tế có thông điệp phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới, thông điệp 5K giảm còn 2K+, cụ thể như sau:

Biện pháp khuyến cáo đầu tiên là khẩu trang. Bộ Y tế khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Biện pháp thứ 2 là khử khuẩn. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; giữ gìn vệ sinh môi trường sống.

Biện pháp thứ 3 (2K+) là vắc xin. Thực hiện tiêm phòng Covid - 19 đầy đủ và đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+ 2

Thông điệp 2K phòng chống Covid-19 trong bối cảnh mới được Bộ Y tế áp dụng từ 8/9. Ảnh: Bộ Y tế

Hơn 3.600 học sinh nghỉ học vì lũ lụt tại Đồng Nai

Hôm nay 8/9, hơn 3.600 học sinh tất cả các khối của Trường Trung học Cơ sở Phước Tân 1 (thành phố Biên Hòa) đã phải tạm nghỉ để đảm bảo an toàn. Trong hôm nay, nhà trường huy động giáo viên cùng lực lượng chức năng của phường tập trung dọn dẹp để học sinh sớm trở lại trường. Nhà trường sẽ sắp xếp cho các em học bù sau. Dự kiến, sáng mai 9/9, học sinh sẽ quay lại trường học bình thường.

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+ 3

Một nhà dân ở phường Phước Tân ngập chiều 7/9. Ảnh: Vnexpress

Cảnh giác và xử lý các cửa hàng hoa quả nhập khẩu không giấy tờ

Tình trạng hoa quả nhập khẩu không giấy tờ, lừa dối người tiêu dùng tại các chuỗi cửa hàng của các thương hiệu lớn như Fresh Fruits, Fuji, DP Fruits, MT Fruits, Thủy Anh, FUJI...  xuất hiện nhiều quận, huyện tại Hà Nội. Hiện cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính các chuỗi cửa hàng trên.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, cần nhanh chóng kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh, vận chuyển, lưu thông trái cây nhập lậu, giả mạo nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Nguy cơ cổ phiếu Vietnam Airlines bị hủy niêm yết

Cổ phiếu của Vietnam Airlines có khả năng bị hủy niêm yết vì doanh nghiệp này đã lỗ 5 quý liên tiếp. Theo báo cáo tài chính bán niên 2022, công ty mẹ bị lỗ tới hơn 5,1 tỉ đồng, nâng mức lỗ lũy kế đến 30.6 là hơn gần 29 tỉ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu chỉ có gần 4,9 tỉ đồng. Do đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM lưu ý Vietnam Airlines về khả năng bị hủy niêm yết cổ phiếu nếu báo cáo tài chính năm 2022 tiếp tục lỗ, dẫn tới âm vốn chủ sở hữu.

TIN THẾ GIỚI

Thu giữ 1.600 kg cần sa được vận chuyển trái phép tại Lào

Lực lượng phòng chống ma túy tỉnh Bolykhamxay, Lào vừa bắt giữ một vụ vận chuyển cần sa lớn tại tỉnh này vào ngày 5/9 vừa qua. 1.600 kg cần sa được cất giấu trong 90 thùng giấy đang vận chuyển về thủ đô Viêng Chăn. Ngoài tang vật thu được, lực lượng chức năng còn bắt giữ 4 đối tượng có liên quan. Những đối tượng khai nhận số cần sa này sẽ được đưa ra nước ngoài tiêu thụ. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+ 4

2 nghi phạm bị bắt giữ cùng tang vật là 67 bao tải đựng ma túy. (Ảnh: Lao Security News)

Trợ cấp sử dụng điện tại Đức

Reuters cho biết Bộ Kinh tế Đức đang có kế hoạch trợ cấp đối với mức sử dụng điện cơ bản cho các hộ gia đình và dành nguồn điện rẻ hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các nhà phân phối điện sẽ được yêu cầu cấp cho các hộ gia đình cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ một hạn mức điện nhất định, với giá chiết khấu trên mỗi kWh.

Trước đó, ngày 4/9, Thủ tướng Đức khẳng định nước này sẽ có đủ năng lượng cho tới năm 2023.

Trung Quốc gia hạn phong tỏa Covid-19

Theo Hãng tin Reuters, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đang đối mặt với nắng nóng, cúp điện, động đất và phong tỏa phòng COVID-19 kể từ ngày 1.9. Ban đầu, các biện pháp phong tỏa dự kiến kết thúc vào hôm qua, nhưng vào cuối ngày, nhà chức trách cho biết dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây lan ở một số khu vực. Cư dân bị phong tỏa xét nghiệm hằng ngày và người có kết quả dương tính sẽ bị cách ly. Cư dân trong khu vực nguy cơ cao không được ra khỏi nhà.

Tin nóng chiều 8/9: Thông điệp chống dịch Covid - 19 giảm còn 2K+ 5

Tất cả cư dân trong khu vực phong tỏa của Thành Đô sẽ được xét nghiệm COVID-19 hàng ngày. Ảnh: AFP

Bão cấp 2 Kay cản trở hàng không tại Mexico

Hôm qua, cơn bão Kay đã mạnh lên thành bão cấp 2, duy trì sức gió tối đa 165 km/h. Do ảnh hưởng của bão, các hãng hàng không phía Tây Bắc của Mexico đã thông báo hoãn/hủy nhiều chuyến bay.

Theo Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ, bão Kay hiện đang quét qua Thái Bình Dương, ở vị trí cách bang Hạ California của Mexico khoảng 340 km về phía Tây Nam. Dù được dự báo sẽ bắt đầu suy yếu từ hôm nay, nhưng đây vẫn được xem là  cơn bão lớn.

Lễ hội đường phố Hawonkoo Festival tổ chức vào ngày 10/9

Lễ hội đường phố, trình diễn thời trang và âm nhạc "Hawonkoo Festival" sẽ diễn ra vào ngày 10.9 tại phố đi bộ Hồ Gươm. Lễ hội đường phố với sự góp mặt của ban nhạc Gác 2 cùng các hoạt động dành cho đông đảo du khách như trình diễn K-pop dance cover, các môn nghệ thuật đường phố như vẽ mặt, làm tóc colorful…Phần sôi động không thể thiếu là trình diễn thời trang Hawonkoo color và biểu diễn âm nhạc với sự tham gia của Erik, Miu Lê, Gigi Hương Giang và DJ Kruise.

Triển lãm nghệ thuật 6.0 chào đón Trung thu

Nhân dịp Tết Trung Thu 2022, họa sỹ Lê Thiết Cương cùng các nghệ sỹ thân thiết tổ chức triển lãm nghệ thuật mang tên “Thu 6.0” với chủ đề về mùa Thu và Tết Trung Thu. Triển lãm quy tụ các tác phẩm của 6 họa sỹ bao gồm: Hoàng Phương Liên, Phương Bình, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Trần Quân, Nguyễn Quốc Thắng và Lê Thiết Cương. Vào buổi tối, công chúng còn được thưởng thức âm nhạc. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 16.9 tại Purple Blues Bar, Hà Nội.

Tập đoàn Cineworld đệ đơn phá sản tại Mỹ

Tập đoàn Cineworld của Anh hôm qua đệ đơn xin phá sản tại Mỹ khi đang vật lộn để kiềm chế khoản nợ khổng lồ. Lãnh đạo dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc kinh doanh trong quý 1 năm sau, dự định trả đầy đủ cho các nhà cung cấp và lương cho nhân viên. Các công ty thuộc tập đoàn hiện nhận được 1,94 tỉ USD cam kết từ các bên cho vay và dự kiến ​​sẽ vận hành kinh doanh toàn cầu các rạp chiếu phim như bình thường trong suốt quá trình này.

Cineworld

Một rạp chiếu của Cineworld ở Quảng trường Leicester, giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở London (Anh) ngày 4.10.2020. Ảnh: REUTERS

Selena Gomez là một trong những người vinh dự trao giải thưởng Emmy 2022.

Mới đây, ban tổ chức Emmy 2022 công bố những người đầu tiên trở thành người trao giải cho đêm trao giải và cái tên được nhiều khán giả chú ý chính là Selena Gomez. Đây có thể coi là vinh dự lớn với nữ ca sĩ với sự cố gắng và nỗ lực trong ngành điện ảnh. Cô còn được đề cử cho hạng mục Series phim hài nổi bật với phim “Only Murders In the Building”. Đây là bộ phim do chính cô làm nhà sản xuất và đảm nhiệm vai nữ chính. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/