Chờ...

Tin nóng sáng 12/6: Không phải tất cả trường hợp đều thu hồi sổ hộ khẩu giấy

(VOH) - TPHCM điều chỉnh giao thông để sửa cầu Bình Phước 1; Không phải tất cả trường hợp đều thu hồi sổ hộ khẩu giấy; Phương Tây cam kết viện trợ thêm 1,5 tỉ euro cho Ukraine là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Từ 11/8 TP.HCM điều chỉnh giao thông để sửa cầu Bình Phước 1
Từ 11/8 TP.HCM điều chỉnh giao thông để sửa cầu Bình Phước 1

Từ 11/8 TP.HCM điều chỉnh giao thông để sửa cầu Bình Phước 1

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết kể từ 11/8 tạm thời điều chỉnh tổ chức giao thông qua cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1 (quận 12) để sửa chữa cây cầu này. Cụ thể, cấm ôtô tải và ôtô khách trên 16 chỗ đi qua cầu Bình Phước 1 (hướng từ quận 12 qua TP Thủ Đức). Lộ trình thay thế là đi cầu Bình Phước 2.

Kể từ ngày 20/8, cấm ôtô rẽ trái từ quốc lộ 13 vào đường Hiệp Bình trong khoảng thời gian từ 6h đến 9h và từ 16h đến 19h. Lộ trình thay thế: quốc lộ 13 - quay đầu tại giao lộ quốc lộ 13 - Đinh Thị Thi - quốc lộ 13 - Hiệp Bình.

Cấm ôtô quay đầu xe tại giao lộ quốc lộ 13 - đường số 4 trong khoảng thời gian từ 6h đến 9h và từ 16h đến 19h. Lộ trình thay thế: quốc lộ 13 - quay đầu tại giao lộ quốc lộ 13 - Đinh Thị Thi hoặc quốc lộ 13 - Nguyễn Thị Nhung - quốc lộ 13.

Xăng giảm 25% trong hơn 1 tháng, giá cả tiêu dùng vẫn 'cố thủ'

Giá xăng đã tiếp tục giảm lần thứ 5 liên tiếp từ chiều hôm qua 11/8, với tổng mức giảm hơn 8.000 đồng/lít, tương đương 25% so với hơn 1 tháng trước đó. Dẫu vậy, giá cả hàng hóa được mua bán tại các chợ vẫn giữ giá, thậm chí nhiều mặt hàng có mức tăng nhẹ. Để tránh việc lợi dụng xu hướng tăng giá xăng dầu từ đầu năm hoặc cố tình kết cấu thêm những khoản chi phí ngoài giá để tăng giá bất hợp lý, mới đây, Thủ tướng Chính phủ có công điện chỉ đạo các bộ, ngành địa phương kiểm soát chặt giá các hàng hóa, dịch vụ sau khi giá xăng dầu giảm mạnh trong các kỳ điều hành vừa qua. Hi vọng rằng, với việc giá xăng tiếp tục giảm cùng với các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ từ cơ quan chức năng, bình ổn thị trường, giá cả các mặt hàng sẽ hạ nhiệt thời gian tới, giảm áp lực chi phí sinh hoạt cho người dân.

Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán
Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán

Tiền lại đổ mạnh vào chứng khoán

Áp lực bán trên thị trường diễn ra mạnh hơn vào cuối phiên giao dịch 11-8, kéo hàng loạt cổ phiếu lớn giảm sâu, VN-Index giảm theo. Tuy nhiên, dòng tiền tham gia thị trường lại tăng mạnh 37% so với phiên trước. Đặc biệt khối tự doanh các công ty chứng khoán mua gấp gần 4 lần giá trị bán ra.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp thông tin với cơ quan thuế

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài về việc cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan quản lý thuế. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các tổ chức tín dụng căn cứ các quy định tại Luật Quản lý thuế 2019; (Nghị định 126); Nghị định 117 của Chính phủ về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các Thông tư, văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính về cung cấp thông tin để thực hiện cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan quản lý thuế theo đúng quy định.  

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19
Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19

Hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do COVID-19

Ngày 11/8, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 103 về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Mức hỗ trợ chỉ 1 lần và cao nhất là 3,7 triệu đồng/người.

Không phải tất cả trường hợp đều thu hồi sổ hộ khẩu giấy
Không phải tất cả trường hợp đều thu hồi sổ hộ khẩu giấy

Không phải tất cả trường hợp đều thu hồi sổ hộ khẩu giấy

Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết TP.HCM không thu hồi tất cả sổ hộ khẩu giấy, chỉ thu hồi trong trường hợp đăng ký thường trú có thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu. Khi có CCCD gắn chip thì không cần sổ hộ khẩu.

Trả lời câu hỏi về việc người dân đã bị thu hồi sổ hộ khẩu giấy, trong trường hợp đăng ký thường trú có thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu nhưng chưa có CCCD gắn chip thì làm thế nào để thực hiện các thủ tục, đại diện Công an TP.HCM cho biết khi thu hồi sổ hộ khẩu, cơ quan công an sẽ cấp cho công dân thông báo kết quả hủy bỏ đăng ký cư trú. Người dân cần xác định cư trú khi giao dịch thì yêu cầu cấp giấy xác nhận cư trú, giấy này sẽ được cấp trong 3 ngày làm việc.

TIN THẾ GIỚI

Tin nhanh giá cả thị trường thế giới

Giá xăng ở Mỹ hạ nhiệt. Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022, giá xăng trung bình tại Mỹ ngày 11/8 lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm nay đã giảm xuống dưới 4 USD/gallon (1 gallon tương đương 3,78 lít), ở mức 3,99 USD. Các chuyên gia dự báo giá xăng dầu tại Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trên thị trường dầu, giá dầu tăng sau khi Cơ quan Năng lượng quốc tế dự báo nhu cầu tăng trong năm 2022. Dầu thô tại thị trường Mỹ tăng 2,6% lên 94,34 USD/thùng còn dầu Brent có giá 99,6 USD/thùng, tăng 2,3%.

Giá vàng giảm 0,3% xuống 1.787,61 USD/ounce.

Ukraine được giãn nợ gần 20 tỉ USD

Theo Reuters vào ngày 11.8, các chủ nợ nước ngoài chấp thuận đề nghị của Ukraine về việc giãn 2 năm đối với khoản chi trả gần 20 tỉ USD trái phiếu quốc tế, động thái giúp Kyiv tránh vỡ nợ. Theo đó, chủ nợ của khoảng 75% khoản tiền chưa thanh toán đã đồng ý với đề xuất của Ukraine.

Cựu tổng thống Sri Lanka đã sang Thái Lan
Cựu tổng thống Sri Lanka đã sang Thái Lan

Cựu tổng thống Sri Lanka đã sang Thái Lan

Theo báo Bangkok Post, cựu tổng thống Gotabaya Rajapaksa của Sri Lanka hạ cánh ở sân bay Don Mueang, Bangkok, tối 11/8 từ Singapore, cùng ngày hết hạn thị thực của ông tại đảo quốc sư tử. Chính quyền Thái Lan cho biết ông Rajapaksa chỉ ở nước này trong thời gian ngắn.

Facebook bị kêu gọi tẩy chay ở Mỹ

Với dòng hashtag #DeleteFacebook (Xóa Facebook), người dùng mạng đang kêu gọi từ bỏ Facebook sau khi mạng xã hội này chấp nhận cung cấp cho cảnh sát những tin nhắn trên Messenger của người dùng.

Vụ việc liên quan cuộc điều tra về phá thai bất hợp pháp của một thiếu nữ vị thành niên ở Nebraska (Mỹ). Vụ "bán đứng" thông tin cá nhân người dùng của Facebook bị truyền thông công bố từ ngày 8-8 và tạo ra sự phản ứng mạnh mẽ của người dùng.

Phương Tây cam kết viện trợ thêm 1,5 tỉ euro cho Ukraine
Phương Tây cam kết viện trợ thêm 1,5 tỉ euro cho Ukraine

Phương Tây cam kết viện trợ thêm 1,5 tỉ euro cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch, ông Morten Bodskov, cho biết tại hội nghị các nhà tài trợ cho Ukraine diễn ra ở thủ đô Copenhagen cùng ngày, 26 nước đã cam kết viện trợ tổng cộng thêm 1,5 tỉ euro để đào tạo và trang bị cho các lực lượng của Kiev. Số tiền này sẽ được sử dụng trong năm nay và năm sau.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/