Chờ...

Tin nóng sáng 14/8: 7 người chết, 2 người mất tích trong mưa lũ sau bão số 2

(VOH) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to...

TIN TRONG NƯỚC

Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, nâng cao an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2022 - 2023.  

Đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức ra quân quét dọn, vệ sinh mặt đường, mặt cầu và các công trình đường bộ khác; tuyên truyền đến các hộ dân sinh sống ven đường không đổ rác thải, tập kết vật liệu xây dựng ra lòng, lề và hành lang an toàn giao thông đường bộ.  Tổ chức sửa chữa, khắc phục kịp thời với những tuyến đường có ổ gà, sơn kẻ đường bị mờ, mặt đường gồ ghề gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông. Trong quá trình thực hiện cần triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công.

Tin nóng sáng 14/8:  Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 1

Ảnh minh họa: Báo Tin tức

7 người chết, 2 người mất tích trong mưa lũ sau bão số 2

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, cập nhật từ các địa phương phía bắc đến chiều tối qua 13/8, mưa lũ sau bão số 2 đã làm 7 người chết và vẫn còn 2 người vẫn mất tích. Cả 2 người chưa được tìm thấy này đều ở Lào Cai, là những người đi qua ngầm tràn thì bị lũ cuốn trôi.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đã có mưa to đến rất to, trên một số tuyến sông có đê đã xuất hiện lũ từ báo động 1 đến báo động 2.

Tin nóng sáng 14/8:  Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 2

Lào Cai vẫn còn 2 người đang mất tích do bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn trong trận mưa lớn sau bão số 2 vừa qua. Ảnh: BÁO LÀO CAI

Hôm nay 14/8, giá vàng tiếp tục tăng phiên giao dịch cuối tuần

Các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng giá trong bối cảnh thị trường thế giới phục hồi mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM đã khép lại tuần giao dịch tại 66,60-67,60 triệu đồng/lượng sau khi tăng thêm 200 nghìn đồng mỗi lượng trong phiên cuối tuần. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng thêm 100 nghìn đồng mỗi lượng. Với giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, cũng tăng thêm 220 nghìn đồng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 400 nghìn đồng, vàng Doji, vàng Rồng Thăng Long tăng 300 nghìn đồng, với vàng NPQ của Phú Quý tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Đề nghị truy tố bị can đốt bạn gái tử vong chỉ vì bị đòi chia tay

Hôm qua 13/8, CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Lê Anh Cường (23 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) về tội "giết người" trong vụ án đổ xăng đốt bạn gái xảy ra ngày 18.12.2021 tại H.Hóc Môn.

Nguyễn Lê Anh Cường là tài xế lái xe tải chở rau, củ, quả thuê. Khi làm việc, Cường nảy sinh quan hệ tình cảm cùng em ruột chủ nhà tên N nhưng không được người nhà chị này đồng ý. Trong lúc nói chuyện để níu kéo tình cảm nhưng không thành, đối tượng đã đổ xăng châm lửa đốt khiến bạn gái tử vong.

Dùng giấy phép lái xe giả gây tai nạn chết người, thanh niên tại Kiên Giang lãnh án 6 năm tù

Mới đây, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn (30 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) sáu năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Đồng thời đối tường phải bồi thường cho gia đình các bị hại số tiền hơn 300 triệu đồng

Trước đó, vào giữa tháng 1/2021, Tuấn có xảy ra mâu thuẫn về tiền với Duy và Nam. Trong quá trình lưu thông, do có sử dụng rượu bia nên Tuấn lái ô tô va chạm thẳng vào đuôi xe máy của Nam và Duy đang lưu thông cùng chiều phía trước. Hậu quả làm Duy tử vong, còn Nam bị thương tích 18%. Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Tuấn sử dụng giấy phép lái xe giả đặt mua trên mạng.

Tin nóng sáng 14/8:  Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 3

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tại tòa.

TIN THẾ GIỚI

Quan chức Nga cảnh báo về tổn hại vĩnh viễn quan hệ song phương với Mỹ

Văn phòng Bộ Ngoại giao Nga cho biết nếu Mỹ tịch thu tài sản của Nga, điều đó có thể khiến mối quan hệ song phương bị sụp đổ hoàn toàn. Giám đốc phụ trách bộ phận Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Nga cho rằng việc Mỹ thu giữ tài sản của Nga sẽ phá hủy quan hệ giữa hai nước.Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh các quan chức hàng đầu của phương Tây đề nghị đóng băng nhiều tài sản của Nga để tài trợ cho dự án tái thiết.

Tin nóng sáng 14/8:  Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 4

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại Moskva. Ảnh: TASS

Thành phố đông dân nhất Trung Quốc tiếp tục yêu cầu xét nghiệm COVID-19 hằng tuần

Chính quyền Thượng Hải, thành phố đông dân nhất tại Trung Quốc, đã quyết định kéo dài thời gian áp dụng yêu cầu xét nghiệm COVID-19 hằng tuần và mở rộng chương trình xét nghiệm miễn phí đến cuối tháng 9. Thông báo được chính quyền thành phố đưa ra ngày 13/8 nêu rõ những người dân không có kết quả xét nghiệm COVID-19 trong vòng 7 ngày sẽ được đưa vào nhóm "vàng", được yêu cầu hạn chế đến những địa điểm công cộng.

Nhận dạng nạn nhân Việt Nam đầu tiên trong vụ cháy ở Manchester, Anh

Nạn nhân được nhận dạng tên Nguyen Van Uoc (31 tuổi), là một trong bốn người Việt Nam được cho là đã mất tích trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, Manchester. Cả 4 người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau vụ cháy này.

Tin nóng sáng 14/8:  Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 5

Lực lượng chức năng của Manchester làm việc bên trong hiện trường - Ảnh tư liệu: TTXVN

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/