Chờ...

Tin nóng sáng 15/7: Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng gia tăng tại TPHCM

Trong 6 tháng đầu năm 2022, số vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lại tăng 67 vụ, án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” tăng 70 vụ.

TIN TRONG NƯỚC

Dân hiến đất mở rộng hẻm

Trong 22 năm qua, toàn TPHCM có hơn 168.000 hộ dân tham gia hiến gần 5,4 triệu m2, tương đương với số tiền hơn 10.050 tỉ đồng. Người dân cũng trực tiếp đóng góp kinh phí để mở rộng đường, hẻm và các công trình phục vụ công cộng với số tiền hơn 458 tỉ đồng.

Như ở Q.Bình Tân có ông Lại Văn nghề (trú P.Tân Tạo A) đã tự nguyện hiến 1.000 m2 đất để mở rộng đường, ước tính giá trị khoảng 2,5 tỉ đồng và nhiều hộ khác cũng hỗ trợ hiến cả ngàn mét vuông.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng bằng khen cho các tập thể làm tốt công tác mở rộng hẻm. (Ảnh: TTBC)

Bộ Y tế đề nghị 2 bệnh viện ở TPHCM lập hội đồng khoa học tìm nguyên nhân bệnh hoại tử xương hàm

Ngày 14/7, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký công văn đề nghị 2 bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư tại TPHCM và Chợ Rẫy về tình hình người bệnh đến khám, điều trị, kết quả điều trị bệnh hoại tử xương hàm từ tháng 2/2022.

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị lãnh đạo 2 Bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, xác định nguyên nhân gây bệnh và các yếu tố liên quan bệnh lý trên. Báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh ngay sau khi thực hiện.

TPHCM lên 3 kịch bản ứng phó tình huống từ 2.000 đến 6.000 bệnh nhân sốt xuất huyết

Ngày 14/7, Sở Y tế TPHCM cho biết, TP dự tính chia thành 3 tình huống để ứng phó với dịch sốt xuất huyết, đáp ứng tình huống từ 2.000 đến 6.000 bệnh nhân. Qua các tình huống, TP có đề xuất số lượng giường bệnh, bác sĩ, điều dưỡng… phù hợp để ứng phó.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, điều trị người bệnh sốt xuất huyết theo phân tuyến; rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể với từng ca bệnh sốt xuất huyết.

Giá dăm gỗ tăng cao, ngành lâm nghiệp lo người dân bán gỗ non

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) lo ngại giá dăm gỗ tăng cao sẽ khiến người dân bán gỗ non và điều này ảnh hưởng đến chiến lược sản xuất gỗ lớn.

Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 9,1 tỉ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Dù kết quả xuất khẩu ấn tượng nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn khi tiếp tục chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và xung đột quân sự Nga - Ukraine. Nhiều doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, thậm chí có doanh nghiệp đã ngừng sản xuất.

Xe container va chạm với xe tải, 2 người thương vong

Chiều 14/7, tại Quốc lộ 9, xã Tân Long, huyện Hướng Hoá, xe container chạy hướng thành phố Đông Hà - Lao Bảo va chạm với xe tải chạy hướng ngược lại.

Hậu quả là người ngồi ghế phụ của xe tải tử vong tại chỗ, tài xế xe tải bị thương nặng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lí.

Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng gia tăng tại TPHCM

Viện KSND TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, số vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lại tăng 67 vụ, án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” tăng 70 vụ.

Nguyên nhân chủ yếu là lợi dụng thời gian dài TPHCM thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, các đối tượng tăng cường sử dụng phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội qua mạng Internet.

lừa đảo qua Zalo
Một đối tượng chuyên lừa đảo qua Zalo bị bắt giữ

TIN THẾ GIỚI

Indonesia tái áp đặt quy định đeo khẩu trang

Ngày 14/7, Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia cho biết, chính phủ nước này đã tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại các không gian kín hoặc mở trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới gia tăng trở lại.

Chính phủ Indonesia sẽ vẫn tập trung siết chặt các quy định y tế và đẩy mạnh tiêm mũi tăng cường vắc xin ngừa Covid-19.

WHO triệu tập cuộc họp thứ 2 của ủy ban tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 14/7, Tổ chức Y tế thế giới WHO thông báo triệu tập họp ủy ban chuyên gia về bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 21/7 tới để quyết định liệu căn bệnh này có cấu thành một tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không. Sự gia tăng ca mắc đậu mùa khỉ đã được ghi nhận từ đầu tháng 5 bên ngoài các nước Tây Phi và Trung Phi, nơi căn bệnh này từng bùng phát thành dịch bệnh.

Báo động cháy rừng ở châu Âu

Nhiệt độ cao, gió mạnh và hạn hán đã thổi bùng các đám cháy rừng trên khắp châu Âu. Nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng ở hầu hết các khu vực, và sẽ tạo ra kỷ lục lịch sử. Hạn hán cũng sẽ không phải là sắp biến mất. Mùa cháy rừng kết thúc vào cuối tháng 9.

Ước tính với sự ấm lên của khí hậu, lượng mưa hàng năm sẽ giảm từ 20 đến 30% ở Địa Trung Hải châu Âu vào năm 2100. Tần suất của các đợt hạn hán lớn sẽ tăng lên.