Chờ...

Tin nóng sáng 15/9: Cảnh báo lừa đảo kêu gọi hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy

(VOH) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có cảnh báo về tình trạng kêu gọi tiền hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để trục lợi.

TIN TRONG NƯỚC

Cảnh báo lừa đảo kêu gọi hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có cảnh báo về tình trạng kêu gọi tiền hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để trục lợi.

Cụ thể, gần đây, Facebook liên tục đưa thông tin về trường hợp Hoàng Duy Phương, sinh năm 2020, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ đang điều trị tại đây cần tiền phẫu thuật não. Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định nội dung và hình ảnh bệnh nhân hoàn toàn sai sự thật. 

Thông tin kêu gọi hỗ trợ đăng tải trên facebook. Ảnh: BVCC
Thông tin kêu gọi hỗ trợ đăng tải trên facebook. Ảnh: BVCC

Quý vị có thể liên hệ số điện thoại Phòng CTXH: 028.3855.2486 hoặc nhắn tin qua Fanpage Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra thông tin.

Trái cây Trung Quốc nhập khẩu tăng

Trong 8 tháng đầu năm 2022, ước tính Việt Nam đã chi hơn 1,2 tỉ USD để nhập rau quả các loại, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị nhập khẩu rau quả từ Trung Quốc tăng đến 64% trong 7 tháng đầu năm với gần 388 triệu USD. Các thị trường quen thuộc cũng tăng như Úc, Nam Phi, Hàn Quốc…

Theo ghi nhận, các loại trái cây nhập khẩu từ Úc, Newzealand...được các siêu thị bán ra với giá khá tốt, nhưng nhiều mặt hàng trái cây Trung Quốc giá còn rẻ hơn, như táo và lê có giá trung bình 35.000 đồng/kg, nho 40.000 - 70.000 đồng/kg tùy loại...

Các trường Đại học sẽ công bố điểm chuẩn trong hôm nay 15/9

Hôm nay 15/9, nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và kết quả xét tuyển chính thức tất cả các phương thức.

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức - Ảnh: TTO

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 14 giờ hôm nay 15/9, các trường tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 6 từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đó nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 năm 2022 và phải hoàn tất việc này trước 17 giờ ngày 17/9.

Đầu tư  14 tỉ đồng để tổ chức Hội hoa xuân 2023

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi lãnh đạo UBND TPHCM về kế hoạch tổ chức Hội hoa xuân 2023 (tết Quý Mão). Theo đó, Sở Xây dựng đề xuất tổ chức Hội hoa xuân trong 12 ngày, kéo dài từ ngày 25 tháng Chạp đến Mùng 6 Tết. Dự kiến kinh phí tổ chức khoảng 14 tỉ đồng.

Hội Hoa xuân năm nay với chủ đề dự kiến “TP.HCM - Xuân An vui - Xuân Thịnh vượng” sẽ thu hút khoảng 2.500 hiện vật trưng bày. Các dịch vụ phục vụ người dân được tăng cường. Hội hoa xuân năm 2023 là lần thứ 43 TPHCM tổ chức.

Truy thu thuế khủng

Đang có rất nhiều người dù có thu nhập cao từ thương mại điện tử và hoạt động công nghệ nhưng “quên” nộp thuế. Chỉ thỉnh thoảng, cơ quan thuế công bố truy thu được cá nhân nào đó thì dư luận mới “trầm trồ”.

Nhiều cá nhân bán hàng trên mạng có thu nhập cao nhưng chưa đóng thuế

Nhiều cá nhân bán hàng trên mạng có thu nhập cao nhưng chưa đóng thuế. Ảnh: TNO

Chẳng hạn, trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục Thuế TPHCM đã truy thu 1 cá nhân số tiền thuế 31 tỉ đồng, xử lý 3 doanh nghiệp truy thu, phạt số tiền 327 triệu đồng có thu nhập từ Google. Tổng cộng cơ quan này đã xử lý 38 cá nhân có thu nhập từ Google, với số thuế truy thu, phạt và tiền chậm nộp là 169 tỉ đồng.

TIN THẾ GIỚI

Người dân có thể  tham gia lễ viếng Nữ hoàng Anh trong 4 ngày

Từ 17 giờ ngày 14/9 (giờ địa phương - tức 23 giờ cùng ngày giờ Việt Nam), người dân Anh bắt đầu vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II tại tòa nhà Quốc hội Anh Westminster Hall. Lễ viếng sẽ kéo dài đến 6 giờ 30 ngày 19/9 trước khi tang lễ diễn ra.

Hàn Quốc miễn thuế một số ngành công nghiệp

Từ tháng 12 tới, Chính phủ Hàn Quốc cho phép bán hàng miễn thuế trên nền tảng trực tuyến để đa dạng hóa các kênh phân phối. Sự điều chỉnh này sẽ bắt đầu được áp dụng thí điểm trong nửa đầu năm 2023 tại cảng Busan, rồi sau đó mở rộng sang sân bay quốc tế Incheon và Gimpo.

Tin nóng sáng 15/9: Cảnh báo lừa đảo kêu gọi hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy 4
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Đến hiện tại, chỉ có 8 doanh nghiệp sở hữu các cửa hàng miễn thuế trong thành phố mới được điều hành trang web bán hàng trực tuyến (gồm Lotte, Shilla, Hyundai...). Nhưng thời gian tới người dân sẽ có thể mua hàng miễn thuế cả trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Naver, Coupang... Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định triển khai thực hiện bán hàng miễn thuế trên không gian vũ trụ ảo.

Cháy rừng xảy ra liên tiếp tại bang California

Một đám cháy rừng ở California (Mỹ) đang phát triển nhanh chóng, đe dọa một loạt cộng đồng nhỏ ở phía đông bắc Sacramento vào hôm qua 14/9, dù các nhân viên cứu hỏa đã đạt được một số thành công trong việc ngăn cơn "bão lửa".

Đám cháy Mosquito đã thiêu rụi gần 24.000ha đất, buộc khoảng 11.000 người phải sơ tán ở Forest Hill, Volcano Ville, Georgetown và các cộng đồng khác giữa Sacramento và Hồ Tahoe của California.

Tăng giá năng lượng tại Pháp

Thủ tướng Pháp cho biết sẽ giới hạn mức tăng giá điện và khí đốt dành cho các hộ gia đình ở mức 15% trong năm tới. Giới hạn sẽ tiêu tốn của chính phủ 16 tỉ euro (16 tỉ USD) nhưng giúp ngăn chặn chi phí của hộ gia đình dành cho năng lượng tăng hơn gấp đôi.

Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.
Ảnh minh hoạ - Ảnh: Reuters.

Pháp cũng sẽ kiên trì tài trợ cho những người nghèo nhất, với khoản tiền lên tới 200 euro/hộ cho 12 triệu hộ gia đình. Giới hạn mới về giá khí đốt sẽ có hiệu lực từ tháng 1-2023, trong khi giới hạn giá điện mới sẽ được áp dụng một tháng sau đó.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/