Chờ...

Tin nóng sáng 16/6: Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện tại TPHCM

(VOH) - TPHCM họp tăng cường phòng chống sốt xuất huyết Dengue; Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện; WHO đánh giá nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan qua đường tình dục là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

 TP.HCM họp tăng cường phòng chống sốt xuất huyết Dengue
 TP.HCM họp tăng cường phòng chống sốt xuất huyết Dengue

TP.HCM họp tăng cường phòng chống sốt xuất huyết Dengue

Chiều 15/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên họp với ngành y tế về công tác phòng chống sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn TP trước tình hình bệnh dịch này đang tăng cao rõ rệt. ở khu vực phía Nam và đặc biệt là tại TP.HCM.

Ông chỉ đạo ngành y tế tập huấn hệ thống y tế, nhất là các tuyến cuối, chịu trách nhiệm trong phòng chống bệnh. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh, các bước phát hiện bệnh, uống thuốc chữa bệnh và kịp thời chuyển viện khi uống thuốc không hiệu quả.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị đầy đủ các dung dịch cần thiết để điều trị cho bệnh nhân, không để bệnh nhân tử vong do thiếu thuốc. Sở Y tế có trách nhiệm tham mưu UBND TP lập trung tâm mua sắm thuốc, vật tư y tế.

BHXH Việt Nam đề nghị các đơn vị đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế cho bệnh nhân BHYT

BHXH Việt Nam vừa có văn bản gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế phục vụ khám, chữa bệnh BHYT. Tuyệt đối không để người bệnh tham gia BHYT phải tự mua các thuốc, vật tư y tế thuộc danh mục được hưởng BHYT.

Về đấu thầu mua sắm và cung ứng vật tư y tế thì BHXH các đơn vị rà soát kết quả đấu thầu, số lượng vật tư y tế còn tồn và thời gian dự kiến sử dụng hết tại cơ sở khám, chữa bệnh, thời gian dự kiến hoàn thành quy trình đấu thầu để xây dựng kế hoạch và thực hiện đấu thầu mua sắm, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh. BHXH các tỉnh thành chủ động cung cấp thông tin về kết quả đấu thầu vật tư y tế tại các địa phương, đơn vị.

Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện tại TP.HCM
Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện tại TP.HCM

Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện tại TP.HCM

Trước tình trạng vỉa hè tại một số bệnh viện bị chiếm dụng làm bãi giữ xe khiến người dân phải đi bộ xuống lòng đường, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm và hoàn trả ngay vỉa hè về nguyên trạng.

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu việc cấp phép sử dụng vỉa hè tạm thời cần phải tuyệt đối tuân thủ các quy định, đảm bảo chiều rộng tối thiểu là 1,5m dành cho người đi bộ. Đặc biệt, không tiếp tục cấp phép sử dụng vỉa hè tạm thời với những tổ chức, cá nhân không chấp hành những quy định trên. Dừng cấp phép cho các nơi đã có chỗ giữ xe đáp ứng đủ nhu cầu, như đường Lý Thường Kiệt, Bà Triệu xung quanh Bệnh viện Hùng Vương.

Giá vàng hôm nay 16/6 tăng trở lại

Sau 2 ngày “lao dốc”, giá vàng trong nước rạng sáng nay 16/6 đảo chiều tăng với mức tăng từ 50.000 đồng đến 600.000 đồng/ lượng. Với mức điều chỉnh này, vàng trong nước hiện đang mua vào trên 67 triệu đồng/ lượng và bán ra trên 68 triệu đồng/ lượng.

DOJI tiếp tục là cơ sở điều chỉnh giá vàng mạnh nhất với mức tăng 600.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán. Như vậy, vàng thương hiệu DOJI ở cả 2 khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào và bán ra lần lượt mức 67,5 triệu đồng/ lượng và 68,3 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng SJC đã được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 67,65 triệu đồng/lượng mua vào và 68,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Xích mích với nhân viên massage, 2 nhóm hẹn gặp hòa giải nhưng lại chém nhau
Xích mích với nhân viên massage, 2 nhóm hẹn gặp hòa giải nhưng lại chém nhau

Xích mích với nhân viên massage, 2 nhóm hẹn gặp hòa giải nhưng lại chém nhau

Theo đó, khoảng 23h ngày 13/6, Huỳnh Minh Nhựt (37 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và Phan Thanh Nghị (29 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đi massage tại cơ sở Thiên Đường trên đường 35CL, phường Cát Lái, sau đó xảy ra xích mích với nhân viên của quán. Sáng 14/6, hai nhóm hẹn nhau để hòa giải tại trước chung cư City Home thì xảy ra va chạm giữa ôtô Mercedes do Nguyễn Văn Vịnh (39 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cầm lái và xe tải do Nghị cầm lái. Hai nhóm thanh niên xảy ra cự cãi, dẫn đến cầm hung khí đánh nhau gây thương tích và hư hỏng xe của Vịnh.

Sau khi sự việc xảy ra, Vịnh đến Công an phường Cát Lái trình báo.  Nghị thừa nhận hành vi đập bể kính ôtô của Vịnh. Ba đối tượng khác khai nhận hành vi gây thương tích cho Nghị.

Hiện có một số đối tượng đã bỏ trốn nên cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt để điều tra xử lý.

Công an TP.HCM bắt nhóm cho vay lãi nặng nhắm đến hàng rong, vé số, chạy xe ôm

Đường dây cho vay lãi nặng do Trương Ngọc Tính (31 tuổi, ngụ quận 6) cầm đầu. Nhóm này hoạt động bằng hình thức phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…), nhắm đến nhóm người có thu nhập thấp, thủ tục vay tiền rất đơn giản, người muốn vay tiền chỉ cần chụp hình căn cước hoặc chứng minh nhân dân và hộ khẩu; số tiền cho vay dưới 10 triệu, lãi suất từ 30 - 40%/tháng.

Nếu người vay không trả tiền đúng hạn hoặc bỏ trốn, nhóm cho vay sẽ in tờ rơi có nội dung xuyên tạc, khủng bố rải tại nơi làm việc, nơi ở của bản thân người vay và gia đình, bạn bè người vay tiền…

Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến Công an TP.HCM (Phòng cảnh sát hình sự, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo, cung cấp thông tin, hỗ trợ quá trình điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Khủng hoảng điện năng, Nhật Bản ban hành bộ hướng dẫn người dân tiết kiệm điện 
Khủng hoảng điện năng, Nhật Bản ban hành bộ hướng dẫn người dân tiết kiệm điện 

Khủng hoảng điện năng, Nhật Bản ban hành bộ hướng dẫn người dân tiết kiệm điện 

Chỉ nên bật điều hòa không khí ở 28 độ C vào mùa hè, tắt chức năng “giữ ấm” của nồi cơm điện và chú ý đóng, mở tủ lạnh thật nhanh.

Các biện pháp trên nằm trong bộ tiêu chuẩn tiết kiệm điện quốc gia do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vừa ban hành đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp, nhằm đối phó với nguy cơ thiếu điện vào những tháng cao điểm mùa hè và mùa đông. Đây là cảnh báo quốc gia đầu tiên kể từ năm 2015 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 đến ngày 30/9. 

Doanh thu xuất khẩu dầu mỏ và nhiên liệu của Nga vẫn tăng bất chấp lệnh trừng phạt

Giá dầu thô và nhiên liệu tăng giúp doanh thu của các công ty Nga hoạt động trong lĩnh vực này tăng trong tháng 5 dù lượng xuất khẩu giảm do ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva tại Ukraine.

Những kết quả trên càng cho thấy khó khăn trong việc trừng phạt Nga bằng cách cấm xuất khẩu và những động thái này còn làm gia tăng áp lực cho chuỗi cung ứng và đẩy lạm phát lên cao.

Tập đoàn Gazprom của Nga cắt giảm khí đốt cung cấp cho Italy
Tập đoàn Gazprom của Nga cắt giảm khí đốt cung cấp cho Italy

Tập đoàn Gazprom của Nga cắt giảm khí đốt cung cấp cho Italy

Tập đoàn năng lượng Eni của Italy cho biết Gazprom đã cắt giảm 15% lượng khí đốt cấp cho Italy.

Italy là nước nhập khẩu khí đốt từ Nga lớn thứ hai ở châu Âu, chỉ sau Đức. Italy cũng tuân thủ yêu cầu của Moskva về cơ chế thanh toán mua khí đốt bằng đồng rúp. Eni hồi tháng 5 đã mở tài khoản bằng đồng euro và đồng ruble để thanh toán khí đốt Nga, song khẳng định vẫn tuân thủ các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Chính phủ Italy hiện chưa bình luận gì về động thái này. Đại diện của Gazprom không trả lời yêu cầu của báo chí về quyết định trên.

WHO đánh giá nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ lây lan qua đường tình dục

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang xem xét các báo cáo về các trường hợp phát hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ trong tinh dịch của bệnh nhân, qua đó đánh giá khả năng bệnh có thể lây qua đường tình dục.

Tuy nhiên, đến nay WHO vẫn tin rằng virus gây bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu lây qua tiếp xúc gần gũi giữa người với người. Nhiều ca mắc đậu mùa khỉ được phát hiện trong đợt bùng phát mới nhất tập trung ở châu Âu là những người có quan hệ tình dục với nhau, có tiếp xúc gần.

Tỷ phú Elon Musk kháng cáo đòi chấm dứt thỏa thuận với SEC
Tỷ phú Elon Musk kháng cáo đòi chấm dứt thỏa thuận với SEC

Tỷ phú Elon Musk kháng cáo đòi chấm dứt thỏa thuận với SEC

Ngày 15/6, tỷ phú Elon Musk đã kháng cáo việc thẩm phán từ chối chấm dứt thỏa thuận năm 2018 của ông với Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), trong đó yêu cầu luật sư của hãng xe điện Tesla Inc phải xem xét lại các bài đăng trên mạng Twitter.

Thỏa thuận trên xuất phát từ một vụ kiện cáo buộc Giám đốc điều hành Tesla lừa các nhà đầu tư, khi tuyên bố trên mạng Twitter vào ngày 7/8/2018 rằng ông có đủ vốn để mua lại toàn bộ công ty xe điện này, song thực tế không phải vậy. Doanh nhân này sau đó đã chấp nhận yêu cầu của SEC, buộc luật sư của Tesla phải rà soát lại những bài đăng chứa thông tin liên quan đến công ty có khả năng ảnh hưởng đến chứng khoán. Nhằm chấm dứt thỏa thuận, ông Musk sau đó đã cáo buộc SEC làm suy yếu quyền phát biểu tự do và sử dụng thỏa thuận này để khởi động cuộc điều tra trên diện rộng và kéo dài nhằm vào phát ngôn của ông.

Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/