Chờ...

Tin nóng sáng 18/6: Đề nghị 63 tỉnh thành nhanh chóng triển khai tăng lương tối thiểu

Ngày 17/6, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất hướng dẫn triển khai nghị định tăng lương tối thiểu.

TIN TRONG NƯỚC

Đề nghị nhanh chóng tăng lương tối thiểu

Ngày 17/6, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất hướng dẫn triển khai nghị định tăng lương tối thiểu. Mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ là mức thấp nhất để các bên thỏa thuận và trả lương cho người lao động.

tăng lương, người lao động
Từ 1/7/2022, tiền lương tối thiểu vùng tăng thêm 6%, tương ứng tăng từ 180.000 - 260.000 đồng so với mức lương tối thiểu hiện hành.

Người đang hưởng lương theo tuần, ngày, sản phẩm, lương khoán thì mức lương đang trả quy đổi trả lương theo tháng, theo giờ nhưng không thấp hơn mức tối thiểu do Chính phủ quy định. Không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định

TPHCM: Bến xe Miền Đông mới vắng khách

Bến xe rộng 16ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại, Mỗi ngày khoảng 65 hành khách trên 9 chuyến xe đường dài xuất phát từ bến xe Miền Đông mới, trung bình chỉ 7 khách/xe.

Việc quy hoạch giao thông ở bến mới cần phải đồng bộ về hạ tầng xung quanh. Hiện nay cầu vượt trước cửa bến mới chưa hoàn thành, tuyến metro chưa xong là trở ngại làm nhiều ngán ngẩm.

Theo các chuyên gia, nếu không có phương hướng giải quyết thì vài năm nữa tình hình cũng không khá hơn. Như vậy, để giải "ế" cho bến xe Miền Đông mới cần có những động thái quyết liệt, sự chung tay của cả chính quyền lẫn người dân.

Giá vàng hôm nay 18/6 tăng, giảm trái chiều

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 18/6 tiếp tục tăng với mức tăng từ 150.000 đến 250.000 đồng/lượng. Hiện tại, vàng trong nước đang mua vào gần 68 triệu đồng/lượng và bán ra gần 69 triệu đồng/ lượng.

Hiện giá vàng DOJI ở cả khu vực Hà Nội và TPHCM đã được điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt mức 67,9 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,7 triệu đồng/ lượng bán ra.

Đồng Nai: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

Số ca nhập viện điều trị sốt xuất huyết tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang rất cao, trong đó có nhiều ca sốc nặng.

Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai có hơn 5.100 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 86,69% so với cùng kỳ năm 2021. Toàn tỉnh đã ghi nhận 5 ca tử vong.

Bộ Y tế cảnh báo hiện đang là cao điểm mùa dịch sốt xuất huyết trên cả nước. Hiện có hơn 52.000 ca mắc sốt xuất huyết trong cả nước, trong đó các tỉnh phía Nam đã ghi nhận gần 40.000 ca. Dịch đang tiếp tục diễn biến phức tạp, với số ca tử vong cao.

TPHCM: Xe container nổ lốp, tông vào quán cơm

Vào lúc 12h30 ngày 17/6, xe container do nam tài xế (khoảng 60 tuổi) cầm lái chạy trên đường Nguyễn Thị Thập hướng từ Nguyễn Văn Linh về TP Thủ Đức. Khi cách cầu Phú Mỹ khoảng 500m xe bất ngờ nổ lốp trước, mất lái tông ngã dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại.

Sau đó xe tông thẳng vào quán cơm ven đường, húc đổ bức tường của quán và khung hàng rào sắt tiệm hoa bị đổ sập. Một số người đang ngồi ăn trưa bên trong quán nhìn thấy nên kịp thời tháo chạy.

Lực lượng chức năng quận 7 có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Ninh Thuận: Chặn đường đánh công tố viên

Ngày 17/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Vũ Thành Nam (sinh năm 1978, ngụ ở khu phố 4, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trước đó, lúc 15h30 chiều 5/4, ông Hồ Đắc Văn ở phường Phước Mỹ - là kiểm sát viên thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Thuận, đang trên đường đi làm về, trong lúc dừng chờ đèn đỏ tại khu vực ngã năm Phủ Hà, thì bị Vũ Thành Nam dùng tay đánh vào mặt, gây thương tích 4%. 

Nguyên nhân Nam tấn công ông Văn do trước đó Nam bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 8 năm tù giam về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", hiện đang trong thời gian kháng cáo, chờ xét xử phúc thẩm.

TIN THẾ GIỚI

Doanh nghiệp Thái Lan góp tiền cùng chính phủ bình ổn giá xăng, dầu

Các nhà máy dầu khí tại Thái Lan đã đồng ý mỗi tháng đóng góp hơn 227 triệu USD cho Quỹ Nhiên liệu dầu nhằm giúp Chính phủ Thái Lan bình ổn giá xăng, dầu trong nước, giảm thiểu tác động của tình trạng giá nhiên liệu tăng và lạm phát.

Nga đang theo sát đối tiến trình gia nhập EU của Ukraine

Ngày 17/6, Điện Kremlin cho biết Nga đang theo sát các diễn biến liên quan tiến trình Ukraine trở thành thành viên của Liên minh châu Âu EU, đặc biệt trong bối cảnh hợp tác quốc phòng trong khối này gia tăng.

Los Angeles cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn do bắn pháo hoa mừng Quốc khánh

Các nhà chức trách thành phố Los Angeles cảnh báo người dân không tự ý bắn pháo hoa tại các bữa tiệc mừng Quốc khánh 4/7, vì có thể gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Hiện các đám cháy rừng xảy ra trên khắp khu vực đang ngày càng nghiêm trọng và tàn khốc hơn.

Mỹ cấp phép sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer và Moderna cho trẻ từ 6 tháng tuổi

Ngày 17/6, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm FDA của Mỹ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp hai loại vắc xin ngừa Covid-19 do Pfizer và Moderna cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi - nhóm tuổi cuối cùng đang chờ được tiêm chủng ngừa Covid-19 ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Mưa lũ khiến 2 triệu người ở Bangladesh mắc kẹt trong biển nước

Ngày 17/6, giới chức Bangladesh đã triển khai quân đội đến hỗ trợ 2 triệu người dân bị mắc kẹt do lũ lụt sau khi mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực của nước này lại chìm trong biển nước lần thứ 2 trong nhiều tuần. Hiện hầu hết các khu vực Đông Bắc nước này chìm trong biển nước và tình hình có thể còn tồi tệ hơn vào cuối tuần khi dự báo có thêm mưa lớn. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/