Chờ...

Tin nóng sáng 18/8: Truy tìm phương tiện tông hư nhịp chính cầu Bình Phước 1

(VOH) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP tiến hành điều tra việc một chiếc tàu va vào cầu Bình Phước 1.

Trường hợp xác định đối tượng gây ra thì yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đã trực tiếp đến hiện trường để xem xét và chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai phương án điều tiết giao thông.

Tin nóng sáng 18/8: Truy tìm phương tiện tông hư nhịp chính cầu Bình Phước 1 1
Công nhân công trình hướng dẫn, điều tiết giao thông trên cầu. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Phương án tạm thời không cho phép các phương tiện xe tải và xe khách trên 16 chỗ đi qua cầu để phục vụ công tác điều tra và xử lý sự cố công trình.

Công bố cổng thông tin giúp người dân tra cứu dữ liệu đất đai, địa lý

Chiều 17/8, TP.HCM tổ chức họp báo công bố nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường.

Qua đó, các cá nhân và tổ chức có thể truy cập vào website: https://geoportal-stnmt.tphcm.gov.vn. để xem các dữ liệu cần thiết như: dữ liệu bản đồ nền địa lý TP, các quy hoạch sử dụng đất, các pháp lý về dự án liên quan đến quy hoạch đã được phê duyệt...

Đà Nẵng triệt phá sòng bạc qua mạng với số tiền lên đến 50 tỷ đồng

Ngày 17/8, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an thành phố Đà Nẵng), đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng Internet", bắt khẩn cấp 7 đối tượng.

Đà Nẵng triệt phá sòng bạc qua mạng với số tiền lên đến 50 tỷ đồng
Các đối tượng trong đường dây cá độ vừa bị triệt phá. Ảnh: CACC

Đáng chú ý, các tài liệu thể hiện lịch sử cá độ trong thời gian 3,5 tháng với số tiền lên đến 1,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).

Giá vàng hôm nay 18/8: Giảm mạnh không phanh

Trên thị trường thế giới, giá vàng ở mức 1.763,71 USD/ounce, giảm 11,97 USD vào lúc 5h47 ngày 18/8 theo giờ Việt Nam. Trong ngắn hạn, vàng vẫn được dự báo sẽ có một đợt tăng trở lại sau khi chạm vùng hỗ trợ mạnh 1.680 USD/ounce. Nếu vàng tăng trở lại và vượt được ngưỡng 1.800 USD/ounce thì sẽ bứt phá nhanh lên ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Trên Kitco, các chuyên gia đến từ Northstar & Badcharts cho rằng vàng sẽ lên tối thiểu 2.400 USD/ounce vào 2023.

Giá vàng tiếp tục lao dốc khi đồng USD vẫn đang đà phục hồi. Trước mắt, trong phiên giao dịch hôm nay, vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm theo diễn biến trên thị trường thế giới.

Cát tặc lộng hành, chính quyền địa phương ở đâu?

Dư luận hiện đang bức xúc về tình trạng cát tặc ngang nhiên “xẻ thịt” 3 đồi cát gần nhà của cán bộ địa chính phụ trách khoáng sản xã Thắng Hải (H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) nhiều năm nay, thế nhưng không bị chính quyền xử lý triệt để.

Bộ Công Thương gia hạn điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu

Để có thêm thời gian xem xét toàn diện, khách quan những vấn đề liên quan đến vụ việc cũng như ý kiến của các bên, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Malaysia và Trung Quốc.

Ảnh minh họa: TC Công Thương.
Ảnh minh họa: TC Công Thương.

Theo đó, Bộ Công Thương quyết định gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Malaysia và Trung Quốc thêm 6 tháng và thời hạn kết thúc điều tra vụ việc là ngày 1/3/2023.

TIN THẾ GIỚI

Chứng khoán toàn cầu giảm điểm

Chứng khoán toàn cầu giảm điểm trong ngày 17-8 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố biên bản họp cho thấy các quan chức đã sẵn sàng giảm tốc tăng lãi suất, song song với các tín hiệu về lạm phát chậm lại.

Chỉ số MSCI toàn cầu giảm 0,62%. Tại châu Âu, chỉ số STOXX giảm gần 1%.

Tại Mỹ, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0,5% xuống 33.980,32, S&P 500 giảm 0,72% xuống 4.274,04. Nasdaq Composite giảm 1,25% xuống 12,938,12.

Giá dầu tăng cao do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến, trong khi thiếu vắng xuất khẩu của Nga và rủi ro suy thoái trực chờ. Dầu thô Brent tăng 1,35% lên mức 93,59 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,71% lên 88,01 USD/thùng.

Giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.760,88 USD/ounce, trong khi giá vàng giao sau của Mỹ giảm 0,30% xuống 1.767,80 USD/ounce.

WHO cảnh báo đậu mùa khỉ lây cho chó

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi những người bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ tránh để động vật nuôi tiếp xúc với virus, sau khi ghi nhận một trường hợp lây nhiễm từ người sang chó đầu tiên.

Tin nóng sáng 18/8: Truy tìm phương tiện tông hư nhịp chính cầu Bình Phước 1 4
Các ban đỏ nổi trên tay một bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ. (Ảnh: Shutterstock/TTXVN)

Theo Hãng tin AFP, trường hợp này xảy ra giữa 2 người đàn ông và con chó săn Ý của họ tại thành phố Paris (Pháp). Vụ việc đã được báo cáo trên tạp chí y khoa The Lancet vào tuần trước.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/