Chờ...

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022 cao nhất là 471 triệu đồng/người, cũng thuộc doanh nghiệp ở khối FDI.

TIN TRONG NƯỚC

Hà Nội cho phép quận Hoàn Kiếm thí điểm tổ chức việc bán hàng ăn uống trên hè phố

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn về việc giao quận Hoàn Kiếm sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh phục vụ du khách theo quy định của Nhà nước. Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính và yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện theo thẩm quyền và tuân thủ quy định trong việc sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh giải khát, đồ ăn nhanh phục vụ du khách.

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 1
Một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm được sử dụng tạm thời để kinh doanh nhằm phục vụ du khách

Quận Hoàn Kiếm kiến nghị thí điểm sử dụng vỉa hè 5 tuyến phố để tổ chức kinh doanh gồm Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Hàng Vải, Nguyễn Quang Bích đến nhà vệ sinh công cộng gần Cửa Đông), Lê Phụng Hiểu. Thời gian hoạt động từ 6h hôm trước đến 2h sáng hôm sau, riêng phố Phùng Hưng từ 6h đến 22h.

Do đó, việc tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh trên hè phố nhằm lập lại trật tự, bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; phát huy giá trị văn hóa của quận và thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đề xuất Thủ tướng cho tăng chuyến bay quốc tế, bay ngay tới châu Âu, Úc

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng cho tăng số chuyến bay với Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, cho phép bay tới châu Âu và Úc để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán.

Báo cáo Thủ tướng ngày 29-12 về triển khai kế hoạch khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách đến và đi từ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết đến nay đã có 5 nước và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc) đã cơ bản thống nhất với kế hoạch của Việt Nam. Nhà chức trách hàng không Thái Lan hiện đang tiếp tục trao đổi với Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch bay cụ thể. Còn nhà chức trách hàng không Trung Quốc và Lào hiện chưa có phản hồi đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam.

Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết do biến chủng Omicron, Nhật Bản hạn chế người nhập cảnh, còn Hàn Quốc đang áp dụng tạm thời quy định cách ly 10 ngày đối với người nước ngoài nhập cảnh nhưng sẽ xem xét tích cực đề nghị của phía Việt Nam.

Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng

Chiều 29/12, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất ở TPHCM là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Mức thưởng này vượt mức cao nhất của Tết Nguyên đán năm 2021 (gần 1,1 tỷ đồng/người).

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022 cao nhất là 471 triệu đồng/người, cũng thuộc doanh nghiệp ở khối FDI. Mức thưởng này thấp hơn mức thưởng Tết Dương lịch năm 2021 (990 triệu đồng/người).

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 2
May giày xuất khẩu tại Công ty Freetrend Industrial, TP Thủ Đức. 

Qua khảo sát hơn 1.000 doanh nghiệp sử dụng gần 175.000 lao động trên địa bàn TPHCM, ông Lê Minh Tấn đánh giá, năm 2021, dù doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 tác động, song nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng thưởng tết cho người lao động. Mức thưởng trung bình Tết Dương lịch 2022 của người lao động là 4 triệu đồng, cao hơn mức trung bình 3,4 triệu đồng của Tết 2021. Mức thưởng trung bình trong Tết Nguyên đán 2022 là 4,2 triệu đồng, gần bằng một nửa so với Tết Nguyên đán 2021 (8,8 triệu đồng/người).

Quảng Nam triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng qua Internet

Công an Quảng Nam vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên qua Internet quy mô lớn, gần 50 tỷ đồng, bắt giữ 13 đối tượng. Đường dây này hoạt động dưới hình thức cá độ bóng đá tại địa bàn các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức và Thăng Bình.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Hồ Hát (41 tuổi, trú xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn) sử dụng mạng Internet nhận tài khoản cá độ bóng đá từ Trần Vũ Tuấn (30 tuổi, trú thôn Nhì Tây, xã Bình Lâm, Hiệp Đức) về giao lại Kiều Phúc Nhân (36 tuổi, trú xã Quế Trung, Nông Sơn) để tổ chức cho nhiều con bạc trên địa bàn huyện Nông Sơn tham gia.

Tang vật thu giữ gồm 1 số máy tính bảng, điện thoại và hơn 1.000 trang tài liệu thể hiện số tiền tổ chức đánh bạc gần 50 tỷ đồng. Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Nông Sơn tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt đối tượng trốn truy nã sang Lào sau gần 30 năm

Lực lượng Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với Công an nước bạn Lào phá thành công chuyên án truy xét 1019D, bắt giữ một đối tượng sau gần 30 năm trốn truy nã sang Lào.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 28/12, tại bản Đon Tum, huyện Mường Nan, tỉnh Luông Pha Băng (Lào), Tổ công tác của Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với lực lượng công an nước Lào đã tổ chức vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Hoàng Tiến Dũng (sinh năm 1975), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trước khi lẩn trốn tại xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Theo Công an tỉnh Điện Biên, quá trình bị vây bắt, đối tượng Hoàng Tiến Dũng đã ra sức chống trả quyết liệt hòng thoát thân, nhưng với tinh thần mưu trí, hiệp đồng chiến đấu chặt chẽ giữa Công an Việt Nam và Công an Lào, Tổ công tác đã khống chế, bắt được đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia phá án. Sau khi bắt được đối tượng Hoàng Tiến Dũng, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trại tạm giam Luông Pha Băng (Lào) để tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 3
Lực lượng Công an Điện Biên và Công an Lào di lý đối tượng Hoàng Tiến Dũng về Điện Biên để tiếp tục điều tra, xử lý.

Hàng nghìn ha lúa tại nhiều tỉnh bị ngập úng

Đợt mưa muộn trong những ngày qua đã khiến cho hàng ngàn ha lúa vụ Đông Xuân của nông dân các tỉnh Phú Yên và Bình Định vừa mới gieo sạ đã bị ngập úng và mất trắng.

Từ 20/11, nông dân các tỉnh Phú Yên và Bình Định đã gieo sạ vụ Đông Xuân. Tại Bình Định, có ít nhất 2.300 ha lúa mới gieo sạ lần đầu hoặc sạ lại bị ngập úng. Còn tại Phú Yên ước tính ban đầu có khoảng 3.000/ 6.000 ha bị ngập, trong đó có nhiều diện tích gieo sạ lại lần 2. Ở những chân ruộng, nông dân cho biết tất cả đều bị hỏng phải sạ lại.

Hiện vẫn còn hàng trăm tấn giống đã ngâm ủ nhưng nước ngập đồng nên nguy cơ bỏ giống cũng rất cao. Tại Quảng Trị, nước dâng cao tràn qua đê bao làm hơn 4.500 ha tương đương hơn 65% diện tích gieo trồng lúa vụ Đông Xuân của huyện Hải Lăng, bị ngập hoàn toàn.

 

TIN THẾ GIỚI

Trung Quốc lập vùng đệm tại các thành phố biên giới để chặn nguy cơ lây lan COVID-19

Trung Quốc sẽ cho triển khai mô hình vùng đệm ở các thành phố dọc biên giới. Biện pháp đặc biệt này nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đồng thời bảo đảm hoạt động kinh tế diễn ra bình thường.

Điều chỉnh chính sách này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc liên tục phải đối diện với các ổ dịch bùng phát ở nhiều khu vực khác nhau trên cả nước. Trong vài tháng gần đây, các ổ dịch đáng chú ý gồm có ổ dịch tại Ruili, thuộc tỉnh Vân Nam, giáp ranh với Myanmar và ổ dịch tại Manzhouli ở vùng Nội Mông, giáp Mông Cổ và Nga.

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 4
Thành phố Tây An triển khai xét nghiệm diện rộng nhằm kiểm soát lây nhiễm COVID-19.

Cuba đẩy nhanh tiến độ tiêm liều tăng cường ngừa COVID-19

Bộ trưởng Y tế Cuba hôm qua cho biết, nước này đặt mục tiêu hoàn thành tiêm liều vaccine tăng cường ngừa COVID-19 cho tất cả các cá nhân đủ điều kiện trong tháng 1/2022 nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cuba đã tiêm gần 1,5 triệu liều tăng cường, chủ yếu cho các nhân viên y tế tuyến đầu và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao ở thủ đô La Habana.

Anh cảnh báo hầu hết người nhập viện vì COVID-19 chưa được tiêm tăng cường vaccine

Hôm qua, Thủ tướng Anh đã kêu gọi người dân nhanh chóng tiêm mũi vaccine tăng cường vaccine phòng COVID-19, dẫn chứng việc đa số người bệnh phải điều trị trong khoa hồi sức tích cực của bệnh viện đều chưa được tiêm mũi tăng cường.

Nhà lãnh đạo Anh nêu rõ phần lớn (90%) những bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện đều là những trường hợp chưa được tiêm mũi tăng cường. Ông Johnson lo ngại biến thể Omicron tiếp tục gây ra các vấn đề thực sự, làm gia tăng các ca mắc trong bệnh viện nhưng cũng cho biết biến thể này gây triệu chứng nhẹ hơn so với biến thể Delta.

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 5
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại La Habana, Cuba

Ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, Pháp gia hạn đóng cửa các hộp đêm

Hôm qua, Pháp thông báo sẽ tiếp tục yêu cầu các hộp đêm đóng cửa thêm ba tuần sau khi ghi nhận gần 180.000 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày, mức cao chưa từng có kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này.

Trước đó, khoảng 1.600 hộp đêm đã phải tạm ngừng hoạt động trong 4 tuần để phòng chống dịch kể từ ngày 6/12 vừa qua. Giới chức sở tại hy vọng biện pháp này có thể giúp tránh được làn sóng lây lan dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ do biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao.

Israel nới lỏng một số biện pháp hạn chế dù số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh

Trong 2 ngày qua, số ca mắc mới COVID-19 tại Israel đã tiến sát mức 3.000 ca/ngày, mức cao nhất trong nhiều tháng qua, đồng thời tỷ lệ xét nghiệm cho kết quả dương tính tiếp tục tăng. Tuy nhiên, chính phủ nước này vẫn quyết định nới lỏng một số biện pháp hạn chế.

Hiện số ca COVID-19 đang điều trị tại Israel là hơn  17.200 ca, tăng gấp đôi so với tuần trước. Hệ số lây nhiễm cũng tăng từ 1,47 lên 1,53 - cho thấy dịch bệnh có xu hướng lan rộng.

Tin nóng sáng 30/12: Thưởng Tết Nguyên đán 2022 tại TPHCM cao nhất gần 1,3 tỷ đồng 6
Người dân Israel đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Jerusalem

Philippines cấm đốt pháo vào dịp Năm mới 2022

Bộ trưởng Nội vụ nước này, đã yêu cầu chính quyền các địa phương và cảnh sát quốc gia phạt các đơn vị sản xuất, bán và người đốt pháo trái phép.

Nguyên nhân của lệnh cấm này là do số người bị thương do bắn pháo hoa kể từ ngày 25 - 29/12 đã tăng lên 25 người, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các nạn nhân chủ yếu là trẻ vị thành niên, từ 9 đến 16 tuổi. Chính phủ cũng khuyến nghị người dân lựa chọn những vật dụng thay thế như các thiết bị tạo ra âm thanh và ánh sáng nhằm hạn chế nguy cơ bị thương hoặc nguy hiểm tính mạng.