Chờ...

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ mất 9 tiếng do kẹt xe

(VOH) - Chiều 29/4, nhiều phương tiện từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây tiếp tục tăng cao nên giao thông tại các cửa ngõ thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre ùn ứ, kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền.

TIN TRONG NƯỚC:

Xúc động với chương trình tối 29-4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chương trình nghệ thuật "Bài ca thống nhất, khát vọng vươn cao" diễn ra tối 29-4 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) kết thúc trong sự xúc động của người xem. Chương trình kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2021) do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP thực hiện. 

Hình ảnh nghệ sĩ không quản trời mưa, trang phục ướt mèm vì mưa đứng trên sân khấu hoàn thành trọn vẹn tiết mục biểu diễn của mình khiến khán giả thực sự xúc động.

Bất chấp mọi rào cản, những tiết mục biểu diễn vẫn phải được hoàn tất một cách trọn vẹn nhất. Khán giả đã tìm thấy những hình ảnh đầy cảm xúc, những giá trị đích thực ấy ở chương trình "Bài ca thống nhất, khát vọng vươn cao". Dù cơn mưa nặng hạt đã khiến chương trình không thể diễn hết như kịch bản ban đầu, nhiều tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng đã phải dừng lại nhưng khán giả vẫn cảm nhận được sự ấm áp, trọn vẹn của đêm diễn từ cái tâm của người làm và người diễn.

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 1

Chương trình nghệ thuật ‘Bản hùng ca của mùa xuân đại thắng’ được đầu tư công phu – Ảnh TTO

Quảng Trị đang viết nên câu chuyện cổ tích có thật về 'đất thép nở hoa'

Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Trị (1.5.1972 - 1.5.2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972 - 2022), được tổ chức long trọng tối qua 29.4 tại TP.Đông Hà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng đã ôn lại quá khứ hào hùng của Quảng Trị. Ông Tùng khái quát lại những dấu mốc của cuộc tiến công chiến lược Trị Thiên năm 1972, đỉnh cao là thời điểm 11 giờ ngày 1.5.1972 lá cờ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tung bay trên dinh Tỉnh trưởng tại TX.Quảng Trị. Quảng Trị tự hào là tỉnh đầu tiên của miền Nam được giải phóng, được chọn đặt thủ phủ Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Nhưng để bảo vệ thành quả đó là 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị với hàng ngàn chiến sĩ hy sinh năm 1972…

TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe

Tối 29-4, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết trong chiều 29-4, nhiều phương tiện từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây tiếp tục tăng cao nên giao thông tại các cửa ngõ thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre ùn ứ, kẹt xe kéo dài nhiều giờ liền.

Từ trưa  29-4, nhiều đoạn trên quốc lộ 1 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang như: ngã tư Đồng Tâm, cầu Mỹ Quý (thị xã Cai Lậy), cầu Thuộc Nhiêu, cầu Long Định (huyện Châu Thành), cầu Mỹ Đức Tây (huyện Cái Bè) xe cộ ùn ứ kéo dài nhiều km. 

Bị kẹt nặng nhất là đoạn từ cầu Mỹ Đức Tây đến nút giao An Thái Trung thuộc địa bàn huyện Cái Bè, xe cộ mất gần 2 tiếng mới qua khỏi đây, riêng xe máy phải chạy lên lề đường để đi.

Theo lực lượng cảnh sát giao thông, sáng mai 30-4, khi đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho xe cộ lưu thông sẽ giảm thiểu lượng xe chạy trên quốc lộ 1, hạn chế ùn ứ giao thông trên tuyến đường huyết mạch này.

Tuy nhiên ở các nút giao rẽ vào đường cao tốc tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành và quốc lộ 30 khu vực xã An Thái Trung, huyện Cái Bè sẽ xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ kéo dài.

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 2

Do cầu Mỹ Đức Tây khá hẹp nên nhiều phương tiện ùn ứ, kẹt xe kéo dài 

Hội An: cấm hát hò bằng 'loa kẹo kéo'

 Trước nhiều đơn thư, đề nghị của người dân và khách du lịch yêu cầu xử lý việc sử dụng loa kẹo kéo, dàn âm thanh di động "tra tấn" du khách, từ ngày 29-4 các villa, homestay… tại Hội An sẽ không được để cho khách hát karaoke gây ồn ào.

Hiện nay Hội An đang định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững; việc sử dụng loa kẹo kéo, dàn âm thanh di động nếu không được xử lý sẽ ảnh hưởng tới môi trường chung, không giữ chân được nguồn du khách các thị trường cao cấp.

Căn cứ theo nghị định 144/2021/NĐ-CP, UBND TP Hội An yêu cầu các cơ sở lưu trú phải thông tin trước cho du khách về việc không sử dụng loa kẹo kéo, dàn karaoke di động để hát hò trong thời gian khách nán lại. Chủ cơ sở lưu trú cũng phải giám sát, không để khách dùng loa di động hát karaoke và mở nhạc với âm thanh lớn làm ảnh hưởng tới các hộ dân lân cận, gây mất trật tự.

Khi phát hiện việc gây tiếng ồn, mọi người dân đều có quyền thông báo để chính quyền xử lý. Địa phương nào không xử lý thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP Hội An.

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 3

Khách du lịch đã trở lại Hội An sau thời gian dịch kéo theo nhiều vấn đề đau đầu đã dần nảy sinh trở lại - Ảnh: TTO

Giá vàng 30-4: Lao lên rồi bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế biến động khó lường khi đà tăng giá của đồng USD chững lại, chứng khoán Mỹ bị bán tháo, giới đầu cơ tranh thủ chốt lời

Đầu ngày 30-4, giá vàng trên thị trường quốc tế đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.897 USD/ounce. Thế nhưng trước đó, giá vàng thế giới có lúc lao lên hàng chục USD/ounce rồi đột ngột giảm mạnh khiến thị trường hết sức bất ngờ.

Đêm qua, giới đầu tư tài chính bắt đầu bán ra USD, chấm dứt đà tăng giá đồng tiền này sau khi liên tục tăng trong nhiều ngày trước, tạo động lực cho giá vàng hôm nay đi lên. Mặt khác, giá dầu thô vọt lên 107 USD/thùng cũng góp phần giúp giá vàng thế giới bật tăng.

Trước đó, tuy giá vàng thế giới từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 29-4 đi lên nhưng do sức mua yếu nên giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 70,1 triệu đồng/lượng.

Yêu cầu công ty chứng khoán tuân thủ quy định phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Ngày 29/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có công văn yêu cầu các công ty chứng khoán tuân thủ các quy định liên quan đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Đối với hồ sơ chào bán trái phiếu, các công ty chứng khoán tiếp tục thực hiện rà soát chặt chẽ, đảm bảo doanh nghiệp phát hành đáp ứng đầy đủ các điều kiện chào bán và hồ sơ chào bán trái phiếu theo quy định tại Nghị định số 153/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế (Nghị định 153) và pháp luật chứng khoán, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc rà soát của mình.

Đối với các hợp đồng tư vấn đang triển khai, công ty chứng khoán phải rà soát lại toàn bộ hồ sơ của doanh nghiệp, chất lượng các thành phần hồ sơ cung cấp, đặc biệt là báo cáo tài chính, tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn từ đợt phát hành trái phiếu, hồ sơ về tài sản đảm bảo để yêu cầu doanh nghiệp công bố lại thông tin cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trước khi phát hành.

Thái Bình: Khởi tố giang hồ cộm cán Cường "quắt"

Chiều 29-4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích", "Gây rối trật tự công cộng"; khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng theo khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự. Trong số này, Phạm Minh Cường là đối tượng giang hồ cộm cán, cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động tại huyện Thái Thuỵ theo hình thức xã hội đen.

Công an tỉnh Thái Bình cũng đã phát hiện Cường "quắt" có biểu hiện móc nối với một số đối tượng có tiền án, tiền sự tại huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và tỉnh Hưng Yên để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật như bảo kê hoạt động khai thác và cung cấp cát biển; hành hung người khác, gây rối trật tự công cộng... tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thái Bình.

Hiện, các lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đang khẩn trương truy bắt 4 bị can vắng mặt tại địa phương, đồng thời tiếp tục tập trung điều tra mở rộng vụ án.

TIN THẾ GIỚI:

Nga thanh toán nợ nước ngoài bằng USD

Ngày 29/4, Bộ Tài chính Nga cho biết nước này đã hoàn tất việc thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD.

Đầu tháng này, Nga đã nỗ lực thanh toán các trái phiếu này bằng đồng ruble sau khi Mỹ cấm Nga thanh toán nợ bằng đồng USD do các ngân hàng Mỹ nắm giữ. Tuy nhiên, các cơ quan xếp hạng tín nhiệm đã hạ tín nhiệm của Nga, đồng thời cảnh báo việc thanh toán nợ bằng đồng nội tệ sẽ tạo ra nợ chủ quyền. Công ty Moody's cho rằng có thể coi là vỡ nợ nếu Nga không thanh toán các trái phiếu này bằng đồng USD vào ngày 4/5 - cuối hạn chót trong vòng 30 ngày. 

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 4

Một phần đường ống dẫn dầu tại Ust-Luga, Nga - Ảnh: REUTERS

Na Uy đóng cửa các cảng đối với tàu của Nga

Ngày 29/4, Chính phủ Na Uy thông báo nước này sẽ tuân theo khuyến nghị của Liên minh châu Âu (EU) và đóng cửa các cảng biển đối với các tàu của Nga, trừ tàu đánh cá.

Tuy không phải là thành viên EU nhưng quốc gia Bắc Âu này hiện đã áp dụng gần như tất cả các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga mà EU đưa ra kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2 vừa qua. Lệnh cấm các tàu mang cờ Nga ghé các cảng của Na Uy sẽ có hiệu lực từ ngày 7/5 tới, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến các tàu đánh cá, trong đó có nhiều tàu cập cảng Na Uy hoặc quần đảo Svalbard của Na Uy.

Mối đe dọa từ những loại virus mới đối với con người

Biến đổi khí hậu sẽ khiến các loài động vật có xu hướng di cư tới những vùng đất có thời tiết mát mẻ hơn và tại đó, các loài động vật di cư sẽ lần đầu tiên tiếp xúc với các loài bản địa. Chính điều này làm gia tăng nguy cơ xuất hiện các loại virus mới có khả năng lây nhiễm cho con người, từ đó đe dọa làm bùng phát dịch bệnh.

Các nhà khoa học đã đưa ra cảnh báo trên trong một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nature ngày 28/4. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự tiếp xúc lần đầu tiên giữa các loài vật thường diễn ra ở những khu vực mật độ dân số cao - nơi con người có thể dễ phải chịu tổn thương và một số loại virus có khả năng lây lan toàn cầu. 

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 5

Các mẫu được lấy từ một con dơi ở tỉnh Kanchanaburi của Thái Lan vào tháng 7/2020. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm loài dơi trong nỗ lực truy tìm nguồn gốc của coronavirus. Ảnh: AP

Nắng nóng 'bủa vây' khu vực Nam Á

Nắng nóng đang "bủa vây" nhiều nước khu vực Nam Á. Ngày 29/4, Pakistan đã ban hành cảnh báo nắng nóng sau khi phải hứng chịu tháng 3 nóng nhất trong vòng 61 năm qua. Trong khi đó, nhiều trường học của Ấn Độ đã đóng cửa do nắng nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trên khắp khu vực Nam Á, người dân phải tìm kiếm nơi trú nắng nóng. Nắng nóng càng trở nên khắc nghiệt hơn khi nhiều khu vực ở Pakistan và Ấn Độ bị mất điện, một phần do thiếu than đá, sau khi nắng nóng bất thường trong tháng 3 và 4 khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, lạm vào các kho dự trữ. 

Sông ô nhiễm tạo ra bọt độc hại phủ nhiều nhà, tràn ra đường ở Colombia

Lớp bọt trắng như những đám mây nhưng rất độc hại, hôi thối. Chính quyền cảnh báo người dân không lại gần và lo ngại có ai rơi vô đám bọt xốp sẽ mất tích luôn.

Các cơ quan chức năng Colombia cho biết do người dân đổ chất thải, hóa chất và chất tẩy rửa xuống sông, kết hợp với những đợt mưa lớn đã tạo ra lớp bọt trắng xóa. Song song đó, ô nhiễm cũng một phần do các nhà máy dọc con sông.

Tin nóng sáng 30/4: TPHCM đi Cần Thơ sẽ mất 9 tiếng do kẹt xe 6

Những lớp bọt ô nhiễm xâm chiếm một khu dân cư ở Mosquera, Colombia - Ảnh: REUTERS

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/