Chờ...

Tin nóng sáng 30/6/2022: TPHCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái

Hôm qua 29/6, UBND TPHCM có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc mở đường 12 làn xe kết nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với vành đai 3 TPHCM, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

TIN TRONG NƯỚC:

TP.HCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái

Hôm qua 29-6, UBND TP.HCM có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc mở đường 12 làn xe kết nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với vành đai 3 TP.HCM, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cảng Cát Lái là khu cảng trọng điểm, quan trọng đối với xuất nhập khẩu hàng hóa của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, nhưng giao thông ra vào khu vực cảnh này rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc, để có cơ sở triển khai các công việc tiếp theo, TP kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm có ý kiến đối với phương án thiết kế kết nối giao thông của tuyến đường nêu trên.

Tin nóng sáng 30/6/2022: TPHCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái 1

Việc mở rộng đường kết nối sẽ góp phần lưu thông hàng hóa tại cảng Cát Lái

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp tục thử nghiệm không thu phí 30 ngày

Hôm qua 29-6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sau 6 ngày thử nghiệm không thu phí, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có hơn 186.700 lượt xe lưu thông, trung bình khoảng 31.100 lượt/ngày. Sau thời gian vận hành thử nghiệm, đơn vị quản lý vận hành và các bên liên quan sẽ tổ chức họp tổng kết, đánh giá và kiến nghị với các cơ quan chức năng của địa phương về cơ chế phối hợp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước khi đưa dự án vào thu phí chính thức. Theo đó, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tiếp tục cho xe chạy miễn phí trong 30 ngày tới. Thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật trong những bản tin sau.

Tin nóng sáng 30/6/2022: TPHCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái 2

Sau 6 ngày (từ 23-6 đến 29-6) thu phí thử nghiệm (không thu tiền), cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có hơn 186.700 lượt xe lưu thông, trung bình khoảng 31.100 lượt/ngày

Giá vàng hôm nay (30-6): Tiếp tục ngược chiều

Giá vàng thế giới và trong nước rạng sáng hôm nay (30-6) tiếp tục biến động ngược chiều. Trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, giá vàng trong nước tiếp đà tăng nhẹ lên gần 69 triệu đồng/ lượng bán ra. Giá vàng Phú Quý SJC đã tăng 80.000 đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 68.130.000 đồng/lượng mua vào và 68.780.000 đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào mức 68.100.000 đồng/lượng và bán ra mức 68.800.000 đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó

3 học sinh lội ra cồn cát giữa biển chơi, 2 em bị nước cuốn tại Quảng Trị

Hôm qua 29-6, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt thông tin về việc có 3 em học sinh lội ra cồn cát giữa biển chơi và 2 em đã bị nước cuốn. Đến tối muộn hôm qua, lực lượng cứu hộ cùng người dân vẫn đang tìm kiếm em N.Q.T.(15 tuổi) trú thôn Lan Đình, xã Phong Bình (Gio Linh, Quảng Trị) trên vùng biển xã Gio Hải. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em T.Q.K.(15 tuổi), trú cùng thôn, ở trên vùng biển này. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm, cứu nạn.

Tin nóng sáng 30/6/2022: TPHCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái 3

Người thân các học sinh đang chờ đợi việc tìm kiếm các em tại biển Gio Hải 

 

Bắt giữ đối tượng xông vào nhà dân ở huyện Bình Chánh dùng súng giả, dao tấn công cướp tiền, vàng

Hôm qua 29-6, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an huyện Bình Chánh đã bắt giữ Vương Văn Danh (36 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi cướp tài sản. 

Danh đã dùng súng giả và dao xông vào nhà một người dân ngụ huyện Bình Chánh (TP.HCM) để tấn công, khống chế và cướp tài sản, khi bị chống cự, đối tượng đã dùng dao đâm vào ngực khiến nạn nhân bị thương nặng, bò ra ngoài cầu cứu. Nhận tin báo có kẻ xông vào nhà dân cướp, Công an huyện Bình Chánh khẩn trương điều tra.

TIN THẾ GIỚI

Who cảnh báo bệnh đậu mùa khỉ tiếp tục lây lan trên toàn thế giới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo bệnh đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục lây lan trên toàn thế giới có thể tạo cơ hội để virus lây lan đến các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ mang thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc trẻ em.

Hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận ở trên 50 quốc gia không tính các nước ở châu Phi đã coi đây là bệnh lưu hành.

Đức điều tra hyundai-kia về việc gian lận khí thải

Nhà chức trách Đức đã tiến hành lục soát 8 địa điểm văn phòng của tập đoàn ô tô Hyundai-Kia (Hàn Quốc) tại Đức và Luxembourg liên quan đến việc gian lận khí thải động cơ diesel ảnh hưởng đến hơn 210.000 xe.

Truyền thông Đức cho biết thiết bị gian lận khí thải này là phần mềm hoặc các cơ chế có thể thay đổi mức khí thải của xe. Các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng những thiết bị này để gian lận khi bị kiểm tra khí thải.

EU đề xuất cấm thuốc lá điện tử có hương vị

Ngày hôm qua 29/6, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất cấm sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử có hương vị do lo ngại những sản phẩm này sẽ trở nên thịnh hành và kéo theo những ảnh hưởng về sức khỏe.

lệnh cấm này là một phần trong nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá tại 27 nước thành viên xuống mức thấp hơn 5% dân số vào năm 2040.

Số ca mắc Covid-19 tăng mạnh ở Singapore

Mới đây, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này ghi nhận 11.504 ca mắc mới COVID-19, đây là mức cao nhất kể từ ngày 22/3. Nguyên nhân có thể là do gia tăng hoạt động di chuyển, đi lại trong các kỳ nghỉ hè. Singapore đang lo lắng về làn sóng lây nhiễm COVID-19 sẽ tồi tệ hơn do biến thể phụ BA.2 dòng Omicron gây ra.

Tin nóng sáng 30/6/2022: TPHCM đề xuất mở tuyến đường 12 làn xe nối cảng Cát Lái 4

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Vịnh Marina, Singapore.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/