Chờ...

Tin nóng sáng 4/9: Anh phê duyệt vaccine của Pfizer/BioNTech được điều chỉnh làm mũi tiêm tăng cường

Cơ quan quản lý dược phẩm Anh đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 tác dụng kép được điều chỉnh của hãng Pfizer/BioNTech làm mũi tăng cường cho những đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

TIN TRONG NƯỚC

Dự báo thời tiết 4/9: Ngày cuối nghỉ lễ, có mưa bất chợt

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (4/9), ở khu vực Bắc Bộ trưa chiều trời nắng và oi nóng với nền nhiệt 31-33 độ, độ ẩm trên 60%; tuy nhiên mưa rào và giông, cục bộ có mưa to xuất hiện vào đêm và sáng với lượng mưa 20-50mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo chuyển mưa giông sau 13h; lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa giông tập trung vào chiều và tối). Dự báo mưa giông trên khu vực này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Khả năng giá xăng sẽ giảm mạnh, giá dầu tăng đột biến

Theo quy định, ngày 1/9, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Tuy nhiên, do kỳ điều hành xăng dầu này trùng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên lịch được lùi sang ngày mai 5/9.

Dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này biến động rất mạnh so với kỳ tính giá trước đó. Giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore có xu hướng giảm mạnh. Nếu trừ thuế bảo vệ môi trường 3.300 đồng thì giá xăng chỉ còn 20.576 đồng.

Tin nóng sáng 4/9/2022: 60.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu 1
 

Tại kỳ điều hành ngày mai (5/9), giá bán lẻ xăng trong nước được dự báo giảm nhẹ còn giá dầu tiếp tục đà tăng.

60.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, ước tính khoảng 60.000 lượt khách tham quan, vui chơi tại các bãi biển, khu du lịch ven biển trong ngày 3/9. Con số du khách tăng so với hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Cụ thể, ngày 1/9, số du khách đạt mức 18.000 người. Ngày 2/9, có khoảng 52.000 lượt khách tắm biển.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, cho biết: đơn vị đã kiểm tra việc kê khai, đăng ký và niêm yết giá tại nơi bán hàng, sử dụng loại cân tiêu chuẩn được kiểm tra nghiêm ngặt, ngăn chặn tình trạng chặt chém khách hàng.

Tin nóng sáng 4/9/2022: 60.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu 2
Du khách "nhí" đến vui chơi tại lễ hội Tropicana Festival . Ảnh: TTO

Xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất hút khách vào dịp Lễ Quốc khánh

Ông Hà Lê Ân, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng khẳng định các tuyến xe buýt ở sân bay đã thực sự thu hút hành khách trong dịp Lễ này.

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất có các tuyến xe buýt như sau: 152 (Khu dân cư Trung Sơn – Bến Thành – Sân bay Tân Sơn Nhất); tuyến xe buýt 72-1 (Sân bay Tân Sơn Nhất – Đường cao tốc – Bến xe Vũng Tàu). Tuyến xe buýt 152 có chuyến đầu tiên xuất bến là 5 giờ 15; chuyến cuối cùng là 22 giờ. Thời gian giãn cách mỗi chuyến là 12 - 30 phút. Tuyến xe buýt 152 có giá vé là 5.000 đồng/lượt, học sinh - sinh viên là 3.000 đồng/lượt. Tuyến xe buýt 72-1 có giá vé toàn tuyến là 160.000 đồng/lượt, 1/2 lộ trình là 80.000 đồng/lượt.

TIN THẾ GIỚI

Thâm Quyến  áp đặt phong tỏa phòng, chống COVID-19 vào cuối tuần

Chính quyền thành phố Thâm Quyến, trung tâm công nghệ của Trung Quốc đã áp đặt phong tỏa vào 2 ngày cuối tuần (ngày 3 - 4/9) trong bối cảnh chương trình xét nghiệm COVID-19 đại trà bắt đầu được thực hiện ở phần lớn khu vực của thành phố 18 triệu dân này.

Những khu vực thuộc 6 quận lớn đã bị cho vào danh sách "khu vực nguy cơ lây nhiễm cao" sẽ vẫn bị phong tỏa trong 7 ngày, và phong tỏa này có thể được gia hạn nếu phát hiện thêm các ca bệnh. 

Tin nóng sáng 4/9/2022: 60.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu 3
Thâm Quyến ngày 3/9. Ảnh: Reuters

Anh phê duyệt vaccine của Pfizer/BioNTech được điều chỉnh làm mũi tiêm tăng cường

Hôm qua 3/9, Cơ quan quản lý dược phẩm Anh đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 tác dụng kép được điều chỉnh của hãng Pfizer/BioNTech làm mũi tăng cường cho những đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Tin nóng sáng 4/9: Anh phê duyệt vaccine của Pfizer/BioNTech được điều chỉnh làm mũi tiêm tăng cường 4
Ảnh minh hoạ: AP

Theo cơ quan trên, quyết định này được đưa ra dựa trên dữ liệu từ cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy 1 mũi vaccine tác dụng kép của Pfizer/BioNTech tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh đối với cả biến thể Omicron và virus SARS-CoV-2.

Ukraine tuyên bố có thể tăng mạnh sản lượng khí đốt và xuất khẩu

Theo Naftogaz, kế hoạch của Ukraine đặt ra mục tiêu chuyển đổi các nhà máy điện chạy bằng khí đốt sang nhiên liệu sinh học và tiết kiệm khí đốt để xuất khẩu.

Cụ thể quốc gia này có thể sản xuất đủ khí đốt để thay thế nguồn cung của Nga cho châu Âu, nếu nước này thu hút được đầu tư và công nghệ từ các đối tác phương Tây. Hiện Naftogaz cũng đang nghiên cứu cách chuyển đổi các nhà máy điện chạy bằng khí đốt sang nguyên liệu sinh học.

Tin nóng sáng 4/9/2022: 60.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu 4
Tập đoàn khí đốt Naftogaz của Ukraine muốn thay thế Nga cung cấp khí đốt cho châu Âu. Ảnh: RT

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/