Chờ...

Tin nóng sáng 8/5: Sẽ thí điểm đấu giá biển số đẹp

(VOH) - Mới đây, Quốc hội đã giao Bộ quản lý kho số xây dựng hình thức thu tiền, giá khởi điểm trình Thủ tướng, giá khởi điểm do Hội đồng hoặc đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định.

TIN TRONG NƯỚC

Sẽ thí điểm đấu giá biển số đẹp

Mới đây, Quốc hội đã giao Bộ quản lý kho số xây dựng hình thức thu tiền, giá khởi điểm trình Thủ tướng, giá khởi điểm do Hội đồng hoặc đơn vị có chức năng thẩm định giá xác định. Các biển số đẹp, theo năm sinh, theo ngày kỷ niệm, theo sở thích... khi hết hạn đăng ký sẽ được đưa trở lại đấu giá.

Hiện nguồn thu từ lệ phí đăng ký biển số là 3.892 tỉ đồng/năm và nộp ngân sách toàn bộ, khi thực hiện đấu giá biển số có trích lại lệ phí cho ngân sách địa phương, còn lại nộp ngân sách

Tin nóng sáng 8/5: Sẽ thí điểm đấu giá biển số đẹp 1

Biển số xe ngũ quý 9

TP.HCM: Điều chỉnh 3 đoạn đường ở trung tâm quận 1 thành đường một chiều

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, điều chỉnh việc đi lại thuận tiện hơn sau thời gian chính thức đưa cầu Thủ Thiêm 2 vào sử dụng, từ ngày 7-5, Sở GTVT TP.HCM tổ chức giao thông như sau:

Trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai), quận 1:

Tổ chức một chiều các loại xe theo hướng lưu thông từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1:

Đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn: Tổ chức một chiều các loại xe theo hướng lưu thông từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn.

Còn đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh: Tổ chức hai chiều xe hai bánh và một chiều đối với xe ôtô theo hướng lưu thông từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Ngày thứ 2 trong 1 tuần vừa qua không ghi nhận ca tử vong do COVID-19

Bộ Y tế cho biết ngày 7-5 cả nước ghi nhận 3.345 ca mắc COVID-19 mới, giảm 474 ca so với ngày trước đó. Đáng chú ý ngày 7-5 là ngày thứ 2 trong 1 tuần vừa qua không ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

Đây là tin vui về hiệu quả chống dịch tại Việt Nam. Tính từ đầu vụ dịch đến nay, cả nước ghi nhận 43.055 ca tử vong do COVID-19, chiếm tỉ lệ 0,4%/tổng số ca nhiễm.

Giá vàng sáng nay biến động nhẹ  

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 8-5 biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của rạng sáng ngày hôm qua. Hiện vàng trong nước đang bán ra quanh mức 70 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 69,75 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,47 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI điều chỉnh giảm 50.000 đồng giá mua ở khu vực Hà Nội xuống còn 69,6 triệu đồng/ lượng nhưng tăng 50.000 đồng giá bán ra lên mức 70,4 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thươn

Đi trộm gà, hai thiếu niên bị bắt cóc tống tiền

Theo dự kiến, ngày 13.5, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm Lê Đức Lập (36 tuổi, ngụ Bình Định) về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ 45 phút ngày 29.3.2020, Phạm Văn Phát (thời điểm xảy ra vụ án 16 tuổi) cùng Nguyễn Nhất Huy (12 tuổi) đến nhà ông Nguyễn Đình Thụy (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM) để trộm gà. Khi gần đến nơi, Huy dừng xe đợi ở ngoài, Phát đi bộ vào bắt trộm 2 con gà, giấu vào bên trong áo khoác.

Sau đó 2 thiếu niên này đã bị Lê Đức Lập cùng Hòa (không rõ lai lịch) phát hiện và bắt giữ. Hòa tự xưng chủ gà và đòi mỗi người bồi thường 15 triệu đồng. Bà T (mẹ của Phát) và ông K (cha của Huy) không đồng ý, nên Hòa giảm mỗi người bồi thường 6 triệu đồng. Khoảng 15 giờ cùng ngày, ông K. và bà T. mang tiền đến điểm hẹn, đưa cho Hòa 5 triệu đồng sau đó đến cơ quan công an trình báo sự việc. Tại CQĐT, Lập đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Châm lửa đốt tiệm game vì cho rằng bị hack tài khoản game

Ngày 7.5, liên quan vụ đổ xăng châm lửa đốt bên trong 1 tiệm game, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã mời V.Đ.P (28 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) lên làm việc.

Bước đầu, người này khai đến chơi game ở tiệm internet thuộc P.Hiệp Bình Chánh và bị hack tài khoản game. Cho rằng người trong tiệm game gây ra, P. đem xăng đến tiệm game đổ, châm lửa đốt.

Người này mang theo can nhựa loại 3 lít, bên trong có chứa xăng, cầm đi vào trong tiệm, lớn tiếng quát tháo. Sau đó, người nam mở nắp can nhựa, đổ xăng ra sàn nhà. Chị T. đang ngồi bên trong phát hiện sự việc đi ra định ngăn cản thì người này châm lửa đốt.

Thời điểm người này châm lửa đốt, bên trong tiệm game có cả người lớn, trẻ nhỏ và nhiều khách đang chơi game, nhiều xe máy dựng bên trong. May mắn đám cháy được kịp dập tắt. Tuy nhiên, vụ cháy khiến chị T. bị bỏng ở chân.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ V.Đ.P đổ xăng, châm lửa đốt bên trong tiệm game.

Lửa cháy bên trong tiệm game

Lửa cháy bên trong tiệm game

TIN THẾ GIỚI

Lào mở cửa trở lại toàn bộ đất nước vào ngày 9/5

Kể từ ngày 9/5, Lào  sẽ mở cửa trở lại mọi cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất - nhập cảnh của công dân Lào, ngoại kiều, người nước ngoài và người không có quốc tịch; Cho phép công dân các nước có Hiệp định miễn trừ thị thực cả song phương và đơn phương với Lào được nhập cảnh Lào mà không cần xin thị thực; Công dân quốc gia không có Hiệp định miễn trừ thị thực với Lào có thể xin cấp thị thực tại Đại sứ quán, cơ quan lãnh sự Lào tại nước ngoài hoặc xin qua hệ thống thị thực điện tử hoặc xin thị thực tại chỗ ở các cửa khẩu quốc tế.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy du lịch và kinh tế, Chính phủ Lào cũng cho phép mở các tụ điểm giải trí và karaoke, tuy nhiên cần phải chú trọng việc thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Nga thay đổi mục đích sử dụng dự án khí đốt Nord Stream 2

Sau khi bị đình chỉ, tập đoàn khí đốt lớn nhất của Nga là Gazprom đã quyết định sử dụng cơ sở hạ tầng trên đất liền của dự án đường ống Nord Stream 2 để cấp khí đốt cho vùng tây bắc nước này. 

Cả hai đường ống của dự án này đều chứa đầy khí kỹ thuật để chuẩn bị dẫn khí đến châu Âu. Thế nhưng đường ống này chưa thể hoạt động do bị phía Đức đình chỉ cấp giấy phép chứng nhận. Nếu Đức quyết định đưa đoạn đường ống trên biển của Nord Stream 2 vào sử dụng thì sẽ chỉ có một tuyến có thể hoạt động với 100% công suất. Trong khi đó, tuyến thứ hai sẽ không thể cung cấp khí đốt cho châu Âu sớm hơn thời hạn năm 2028.

Các ngân hàng châu Âu thông báo thiệt hại khi rời Nga

Quyết định rút khỏi thị trường Nga liên quan đến những lệnh trừng phạt của phương Tây đã xóa sổ hàng tỷ USD doanh thu của các ngân hàng lớn. 

Cho đến nay thiệt hại mà các ngân hàng châu Âu hứng chịu đã lên đến khoảng 9,6 tỷ USD. Một số ngân hàng ở châu Âu khác lại cho biết triển vọng năm nay sẽ đổ bể nếu xung đột Nga-Ukraine ảnh hưởng xấu hơn đối với nền kinh tế toàn cầu. bản rất thận trọng.

Tin nóng sáng 8/5: Sẽ thí điểm đấu giá biển số đẹp 3

Ảnh minh họa - Getty Images 

Thách thức khi Bulgaria tìm đến Thổ Nhĩ Kỳ nhờ cung cấp khí đốt

Quyết định ngừng xuất khẩu khí đốt của Nga sang Bulgaria vào ngày 27/4 đã khiến nước này phải tìm đến các nước láng giềng là Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp để giúp bù đắp thiếu hụt khí đốt.

Thổ Nhĩ Kỳ có các kết nối đường ống trực tiếp đến Bulgaria và Hy Lạp, cả hai đều có thể được sử dụng để cung cấp cho Bulgaria, nhưng sẽ cần phải khắc phục một số vấn đề kỹ thuật và pháp lý. Với tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết đã có sẵn hoặc sắp đưa vào sử dụng, Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng cung cấp khí đốt thiếu hụt cho Bulgaria, nhưng một số vấn đề vẫn cần phải giải quyết. 

Tin nóng sáng 8/5: Sẽ thí điểm đấu giá biển số đẹp 4

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (phải) và người đồng cấp Bulgaria Boyko Borisov. Ảnh: Novinite.com

Colombia triển khai tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư cho người trên 50 tuổi

Tổng thống Colombia ngày 6/5 cho biết nước này sẽ bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư cho những người trên 50 tuổi. Việc tiêm liều vaccine thứ tư rất quan trọng để bảo vệ nhóm người trên và cứu sống họ. Những người trên 50 tuổi có thể tiêm liều thứ tư sau khi tiêm liều thứ ba khoảng 4 tháng. 

Đến nay hơn 83% dân số Colombia đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine, trong đó khoảng 70% đã tiêm đủ liều cơ bản. Có trên 12,5 triệu người đủ điều kiện tiêm liều thứ tư, và việc triển khai chiến dịch tiêm chủng này sẽ giúp duy trì mức độ miễn dịch trong bối cảnh đất nước Colombia đang phục hồi đáng kể với tỷ lệ lây nhiễm thấp.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/