Chờ...

Tin nóng sáng 8/8: Người đàn ông tử vong nằm úp mặt trên đường chưa rõ nguyên nhân tại Gò Vấp

Người đàn ông tử vong nằm úp mặt trên đường chưa rõ nguyên nhân; Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc; Cảnh giác đột quỵ não ở người trẻ... những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC   

Chăm lo cho con em CNVC bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

LĐLĐ quận Bình Thạnh, TPHCM vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể quận Bình Thạnh tổ chức Ngày hội chăm lo cho con CNVC-LĐ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tại ngày hội, hơn 100 em thiếu nhi là con CNVC-LĐ quận đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như diễn đàn trẻ em, tuyên truyền Luật Trẻ em, được tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe miễn phí đồng thời được các trò chơi dân gian và thưởng thức gian hàng ẩm thực... Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 127 phần quà (1,35 triệu đồng/phần) cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tin nóng sáng 8/8: Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc 1
Các em thiếu nhi vui chơi tại ngày hội - Ảnh: NLĐO

Cảnh giác đột quỵ não ở người trẻ

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết trong hơn 1 tuần qua liên tục tiếp nhận các ca đột quỵ, trong đó đáng lưu ý là nhóm nguyên nhân bệnh lý mạch não như phình mạch não, dị dạng động tĩnh mạch não gây xuất huyết não ở những người trẻ (tuổi từ 25 - 43). Giới chuyên môn cho biết các ca phình mạch não hay dị dạng mạch máu não thường khó xác định nguyên nhân cũng như nhóm tuổi. Tuy nhiên, nếu phát hiện nguy cơ và được tầm soát trước đó để xác định điểm dị dạng mạch não, hay các vấn đề huyết áp, tim mạch khác thì cũng có thể ngăn chặn…Những nguy cơ cần chú ý là đau đầu đột ngột, dữ dội, chóng mặt, ói mửa, nhiều trường hợp uống thuốc giảm đau không tác dụng.

Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, trong 1 tuần qua, các đơn vị đã rất nỗ lực giải quyết bức xúc, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, như việc VEC đã bỏ yêu cầu kiểm soát số dư trong tài khoản giao thông, không bắt buộc các tài xế phải có số dư tối thiểu trước khi qua trạm. Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ tập trung trên tinh thần phục vụ tối đa cho người dân. Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ kiểm tra, xử lý triệt để các bất cập của hệ thống ETC. Trong đó, nhà cung cấp dịch vụ phải khắc phục ngay các lỗi kỹ thuật, đặc biệt là lỗi không nhận diện thẻ. Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường nhân lực trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí, tiếp tục đẩy mạnh công tác dán thẻ cho phương tiện…

Tin nóng sáng 8/8: Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc 2
Nhiều xe qua trạm thu phí An Sương - An Lạc (TPHCM) không tự động đọc được thẻ nên nhân viên phải quét thẻ thủ công - Ảnh: SGGP

Miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ mưa dông kéo dài

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên hôm nay (8/8), miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 50mm. Dự báo mưa dông ở miền Trung, Tây Nguyên và Nam bộ kéo dài đến 9/8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại nơi trũng thấp.

Giá vàng trong nước hôm nay (8/8)

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (8/8) đứng yên. Hiện tại vàng miếng trong nước đang mua vào và bán ra mức cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,4 triệu đồng/ lượng.   

Tin nóng sáng 8/8: Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc 3
Giá vàng thế giới rạng sáng nay (8/8) có xu hướng giảm - Ảnh: Kitco 

Người đàn ông tử vong nằm úp mặt trên đường chưa rõ nguyên nhân tại Gò Vấp

Khoảng 1 giờ sáng nay 8/8, Công an Q.Gò Vấp đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân vụ một người đàn ông tử vong trong tư thế nằm úp mặt trên vũng máu trên đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), trên người có vết đâm. Tại hiện trường, có một xe máy dựng cách thi thể nạn nhân khoảng 3 mét. Theo người dân sống trong khu vực, trước đó nạn nhân có xảy ra xô xát với một người đàn ông khác. Nhận tin báo, lực lượng chức năng Công an Q.Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị liên quan có mặt, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan và trích xuất camera. Nguyên nhân đang được điều tra, làm rõ.

Hà Nội phát lệnh truy nã đối tượng hành hung phụ nữ tới mức nhập viện

Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã ra quyết định truy nã bị can đối với Chu Đình Chi (SN 1990; trú tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó vào ngày 10/7/2020, tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Chu Đình Chi đã đánh chị H (SN 1985; trú tại Hoài Đức, Hà Nội) làm chị H bị thương và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.  Nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Công an huyện Hoài Đức (SĐT: 0972225209), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội. Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tin nóng sáng 8/8: Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc 4
Đối tượng Chu Đình Chi  - Ảnh: Công an Hà Nội.

TIN QUỐC TẾ   

Quan điểm của Nga về cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu

Trả lời phỏng vấn ngày hôm qua 7/8, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc cho hay các thủ tục mang tính kỹ thuật liên quan đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 1 không thể hoàn thành do các lệnh trừng phạt chống lại Nga của châu Âu và Anh, và chính vì thế mà các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang rơi vào tình trạng khủng hoảng năng lượng. Quan chức này khẳng định Nga đã và vẫn là nhà cung cấp khí đốt đáng tin cậy cho châu Âu. Hiện phía EU chưa bình luận gì về quan điểm trên

Cuba vẫn đang nỗ lực dập lửa tại kho dầu lớn nhất

Ngày hôm qua 7/8 (theo giờ địa phương), các lực lượng gồm lính cứu hỏa, lữ đoàn đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba, Hội Chữ thập đỏ và nhiều chuyên gia xử lý thảm họa của Cuba, Mexico, Venezuela vẫn đang nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm kiểm soát đám cháy quy mô lớn tại kho nhiên liệu ở Matanzas, Cuba. 2 trong số 8 bể chứa dầu thô đã biến dạng và ngọn lửa đang đe dọa đến bể chứa thứ ba. Các lực lượng vẫn đang tập trung làm mát các bể chứa còn lại để ngăn chặn nguy cơ đám cháy lan rộng. Mặc dù gió thổi từ Vịnh Matanzas đã phần nào giúp hạ nhiệt các bể chứa, tuy nhiên tình hình vẫn diễn biến không mấy khả quan.

Tin nóng sáng 8/8: Cần tiếp tục cải thiện công tác thu phí tự động không dừng trên cao tốc 5
Khói bốc dày đặc tại hiện trường vụ cháy bể chứa dầu ở Vịnh Matanzas, Cuba, ngày 6/8/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Triển lãm chó cưng khuấy động hai ngày cuối tuần tại Úc

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, với sự tham gia của các câu lạc bộ giống chó cưng từ bang New South Wales, mang đến hơn 800 chú chó thuộc 40 giống khác nhau. Sự kiện là cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và khơi dậy cảm hứng cho những người yêu chó và nuôi loại thú cưng này. Sau khi được tổ chức lần đầu vào năm 2014, triển lãm Dog Lovers Show tại Sydney đã nhanh chóng trở thành một trong những triển lãm thương mại lớn nhất tại Australia chuyên về các giống chó cưng và các sản phẩm liên quan. Sự kiện tổ chức gần nhất là vào năm 2019 đã thu hút hơn 30.000 người tham gia.
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/