Chờ...

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất có thêm tuyến xe buýt tư nhân

(VOH) – Tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000/vé.

TIN TRONG NƯỚC

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân

Hãng xe Phương Trang đang lập đội xe, sẵn sàng tham gia khai thác tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000 đồng/vé.

Tuyến xe buýt 109 có lộ trình bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất và đây là tuyến xe buýt không trợ giá. Hãng xe Phương Trang sẽ đảm nhận khai thác, dự kiến từ ngày 12/9.

Sáng 10/9, ông Đào Viết Ánh - tổng giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - cho hay đã sẵn sàng cho hoạt động của tuyến xe buýt này, góp phần cải thiện giao thông ở TPHCM, đặc biệt giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất. Như vậy, hiện sân bay Tân Sơn Nhất đã bố trí 3 tuyến xe buýt hoạt động đón, trả khách, giảm tải tình trạng thiếu taxi tại sân bay.

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân
Thêm tuyến xe buýt tư nhân vận hành đi - đến Tân Sơn Nhất, giá rẻ nhất 8.000 đồng/vé - Ảnh: TTO 

Nghệ An xử lý nghiêm việc cản trở, ngăn cấm học sinh đến trường

Liên quan đến vụ việc hàng trăm phụ huynh phản đối sáp nhập trường, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đến trường.

Sáng 10/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đã ký công văn gửi Sở GD-ĐT; Huyện ủy, UBND H.Anh Sơn cùng một số đơn vị để chỉ đạo xử lý việc nhiều học sinh không được đến lớp vì sáp nhập trường.

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND H.Anh Sơn tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội xã Lạng Sơn và các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động học sinh đến trường theo kế hoạch năm học 2022-2023 đã được phê duyệt.

Hà Tĩnh tập trung ứng phó nguy cơ lũ quét, sạt lở do mưa lớn

Trước nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng do mưa lớn kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện khẩn yêu cầu ngành chức năng cùng các địa phương tập trung ứng phó. Ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã ký ban hành công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với tình hình mưa lớn trên địa bàn.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ xảy ra ngập lũ, lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng ứng cứu nếu có tình huống thiên tai xảy ra. Đồng thời phân công cán bộ theo dõi để chủ động triển khai các phương án ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân 2
Mưa lớn trong đêm 9/9 khiến nhiều tuyến đường tại TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu - Ảnh: Báo Hà Tĩnh 

Điều hành taxi ở sân bay Đà Nẵng nhặt trả lại người mất 22 triệu đồng

Trong lúc đi thu dọn xe đẩy hành lý ở khu vực sảnh sân bay Đà Nẵng, anh Nhật Anh - điều hành một hãng taxi đã nhặt được chiếc ví có hơn 20 triệu đồng và trả lại người mất.

Ngày 10/9, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng xác nhận đã bàn giao chiếc ví có 22 triệu đồng kèm giấy tờ tùy thân cho ông Đặng Minh T. (47 tuổi, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào khuya 9/9.

Anh Nhật Anh cho biết việc phát hiện của rơi trả lại người mất là việc "thường ngày ở huyện" của anh em làm việc ở đây. Không chỉ riêng anh mà trước đây, tại khu vực sân bay Đà Nẵng cũng đã có rất nhiều trường hợp lái xe taxi, nhân viên làm việc ở đây nhặt được của rơi trả lại người mất.

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân 3
Hành khách xuống sân bay Đà Nẵng - Ảnh: TTO

Điều tra vụ nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn cùng trường lột đồ đánh đập

Công an TT.Thạch Hà (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang tiến hành điều tra vụ một em học sinh lớp 8 của Trường THCS Phan Huy Chú (H.Thạch Hà) bị nhóm bạn cùng trường lột đồ đánh đập.

Sáng nay 10/9, một lãnh đạo Trường cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp với Công an TT.Thạch Hà làm rõ vụ việc liên quan đến clip một nữ sinh lớp 8 của trường bị nhóm bạn cùng trường lột đồ đánh đập.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 19 giây ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn lột đồ đánh đập tại một khu vực hoang vắng. Chỉ sau vài giờ đăng tải thì đoạn clip này đã bị gỡ bỏ.

Lung linh sắc màu Trung Thu tại Tuyên Quang

Tối 9/9, sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Trung Thu năm nay, Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức trở lại, với chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên". Đây là Lễ hội Trung Thu với những chiếc đèn lồng lớn nhất Việt Nam.

Những mô hình đèn Trung Thu cỡ lớn với đủ màu sắc, hình dáng đã trở thành điểm nhấn thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố Tuyên Quang. Lễ hội có sự góp mặt của nhiều mô hình đèn khổng lồ mô phỏng sinh động những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thể hiện những nhân vật, sự kiện văn hóa, lịch sử, câu chuyện dân gian, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn… lung linh, rực rỡ sắc màu. Trẻ em háo hức, thích thú khi được ngồi trên xe mô hình rước đèn khắp các con phố.

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân 4
Lễ hội năm nay có 62 mô hình đèn Trung thu khổng lồ được rước diễu trên khắp các tuyến phố chính. Ảnh: Báo Văn Hoá.

TIN THẾ GIỚI

Ông Biden nói Mỹ phải phát triển chip để theo kịp Trung Quốc

Tại buổi lễ động thổ nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Intel tại bang Ohio ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sản xuất chip máy tính tinh vi là một vấn đề an ninh quốc gia Mỹ khi đối mặt với một Trung Quốc quyết đoán.

Tổng thống Biden đã tham dự lễ động thổ để nhấn mạnh đạo luật gần đây được thông qua theo yêu cầu của ông, trong đó dành 52 tỉ USD để thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn của Mỹ.

Tin nóng trưa 10/9: Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm tuyến xe buýt tư nhân
Ông Biden nói Mỹ phải phát triển chip để theo kịp Trung Quốc - Ảnh: TTO 

Liên Hiệp Quốc quan ngại trước luật vũ khí hạt nhân mới của Triều Tiên

Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric cho biết Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres "quan ngại sâu sắc" về luật mới của Triều Tiên, trong đó có quy định quyền sử dụng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu để bảo vệ đất nước.

Ngày 9/9, ông Guterres kêu gọi Bình Nhưỡng nối lại các cuộc đàm phán với các bên quan trọng để đạt được hòa bình bền vững cùng việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng trên bán đảo Triều Tiên.

Vua Charles III có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng

Ngày 9/9, trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà, Vua Charles III đã bày tỏ lòng kính trọng cũng như tình yêu thương mà ông dành cho mẫu thân của mình, theo Hãng tin Reuters.

Vua Charles III cũng khẳng định sẽ noi gương Nữ hoàng Elizabeth II để tiếp tục cống hiến hết mình "với lòng trung thành, sự tôn trọng và tình yêu" trong thời gian tới.

Nhà vua cũng tuyên bố Hoàng tử William, con trai và là người kế vị ông, sẽ trở thành Thái tử Xứ Wales, trong khi phu nhân Catherine sẽ trở thành Công nương Xứ Wales. Ông cũng bày tỏ tình yêu với vợ và các con.

Xem thêmVua Charles III tỏ lòng kính trọng mẹ và cam kết phụng sự đất nước sau khi lên ngôi

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/