Chờ...

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh

(VOH) - Dự đoán trong kỳ điều chỉnh mới, mức giảm với mặt hàng xăng có thể từ 700 - 800 đồng/lít.

 

TIN TRONG NƯỚC

Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh

Giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh vào ngày 11/4, nhưng do rơi vào ngày nghỉ bù lễ giỗ Tổ, theo các thương nhân đầu mối, điều chỉnh giá kỳ này có thể được lùi một ngày, tức 12/4.  Dự đoán trong kỳ điều chỉnh mới, mức giảm với mặt hàng xăng có thể từ 700 - 800 đồng/lít.

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 1
Ảnh minh họa: PN

Hà Nội tổ chức đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31

Sáng nay 11/4, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31". Chương trình được diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lễ phát động sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; phát động giải chạy báo Hà Nội Mới lần thứ 47 - Vì hòa bình...

Dự kiến, sẽ có 3.000 người là vận động viên và các tầng lớp nhân dân tham gia chạy hưởng ứng. Tại sự kiện, nghi thức đếm ngược 31 ngày trước khi SEA Games 31 khởi tranh sẽ được thực hiện.

TP.HCM: Gần 900.000 trẻ trong độ tuổi tiêm ngừa COVID - 19

Ngày 10/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sinh sống, học tập trên địa bàn đã được UBND TP.HCM triển khai.

Trước đó, dự kiến số lượng trẻ tiêm là khoảng 898.537 em, gồm: 885.730 trẻ đi học, 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Về hình thức tiêm, đối với trẻ đi học, tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng, phòng chống dịch bệnh. Đối với trẻ không đi học, tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện quyết định. Đối với trẻ đang điều trị nội trú tại các khoa nhi của các bệnh viện: tổ chức tiêm vắc xin tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác).

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 2
 

Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định; USD tiếp tục tăng

Sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam) tăng 0,2 USD/ ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, lên mức 1.946,9 USD/ ounce. Giá vàng trong nước rạng sáng 11/4 không nhiều biến động và vẫn giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng.

Ngày 8/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.101 VND/USD, giảm 4 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 22.550 - 23.050 VND/USD.  Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.690 – 22.750 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 22.950 – 23.113 VND/USD.

Cựu lính hải quân nhảy từ cầu cao 30m, cứu nữ sinh đuối nước

Chiều 10/4, lãnh đạo UBND huyện Hải Hậu cho biết sau khi nhận được thông tin về hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm đến tính mạng của nam thanh niên Nguyễn Văn Chính, 28 tuổi, từng là lính hải quân xuất ngũ  khi nhảy từ trên cầu Thịnh Long (nối huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cứu sống một nữ sinh lớp 8, chính quyền địa phương đã cử đại diện đến động viên nam thanh niên này.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên nhảy cầu cứu người tự tử, thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ của cư dân mạng. Trong video, một bé gái đã nhảy từ cầu Thịnh Long xuống sông Ninh Cơ và chới với dưới dòng nước. Người dân phát hiện vụ việc đã hô hoán cứu cháu bé. Ngay lập tức, một nam thanh niên đã dũng cảm nhảy từ cây cầu cao 30m so với mặt nước xuống và bơi lại gần đưa cháu bé vào bờ an toàn.

Bắt quả tang người đàn ông ôm 25 kg thuốc nổ đi bán

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Nguyễn An Ái (SN 1960) trú tại xã Quỳnh Thắng. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Ái thường gom thuốc nổ, kíp nổ tại nhiều nơi đem về nhà cất giấu.

Khi có người hỏi mua, đối tượng sẽ trực tiếp đi giao hàng. Để đối phó với cơ quan chức năng, Ái chỉ bán cho những “khách quen” và mỗi lần giao dịch thường sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau, đồng thời tang vật cũng được đối tượng ngụy trang bằng cách cho vào cất giấu trong các ống nhựa, can nhựa.

Trong 1 lần giao hàng, người đàn ông ôm chiếc can trong đó chứa 25 kg thuốc nổ cùng 250 kíp nổ lén lút rời khỏi nhà, định đến địa điểm hẹn trước để giao cho khách thì bất ngờ bị cảnh sát bắt, thu giữ toàn bộ tang vật…

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 3
Ảnh: CAND

TIN THẾ GIỚI

ASEAN: Đẩy mạnh hợp tác tài chính và công nghệ

Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương ASEAN lần thứ 8 (AFMGM) vừa diễn ra nhằm kêu gọi đẩy mạnh hợp tác, tái thiết lập chuỗi cung ứng, đồng thời tăng kết nối công nghệ kỹ thuật số.

Theo các tổ chức tài chính quốc tế, các yếu tố xung đột địa chính trị tại châu Âu, giá dầu và các nguyên liệu tăng cao, sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và dòng thương mại, sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế Trung Quốc là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới sự phục hồi của kinh tế khu vực.

Các tổ chức tài chính quốc tế khuyến nghị các nước cần tiếp tục ưu tiên mở rộng bao phủ vaccine làm nền tảng cho phục hồi kinh tế bền vững, điều chỉnh chính sách phục hồi phù hợp với hoàn cảnh của từng quốc gia.

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 4
Ưu tiên phục hồi kinh tế là một trong những mục tiêu của ASEAN. Ảnh: ASEAN Post

Australia: Thủ tướng kêu gọi bầu cử liên bang

Reuters vừa đưa tin, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử liên bang vào ngày 21-5 tới trong bối cảnh uy tín của ông suy giảm sau 3 năm nước này bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt, cháy rừng và đại dịch Covid-19.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, đảng Tự do - Dân tộc cầm quyền ở Australia hiện đang bị tụt lại phía sau Công đảng đối lập, mặc dù nền kinh tế nước này đang dần phục hồi với tỷ lệ thất nghiệp là 4% - mức thấp nhất trong 13 năm qua.

Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang sắp tới, Công đảng đối lập do ông Anthony Albanese lãnh đạo sẽ lên nắm quyền ở Australia, qua đó chấm dứt gần một thập niên cầm quyền của đảng Tự do - Dân tộc.

Phillipines: hứng chịu cơn bão đầu tiên trong mùa bão năm 2022

Hôm qua, cơn bão nhiệt đới Megi đã đổ bộ vào miền Trung Philippines. Đây là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ quốc gia Đông Nam Á này mùa hè năm nay.

Theo Cơ quan dịch vụ thiên văn học, địa vật lý và khí quyển Philippines, bão Megi đổ bộ nước này với sức gió tối đa 75km/giờ, giật tới 105km/giờ tính đến 10 giờ sáng ngày 10-4 (theo giờ địa phương).

Người dân tại các khu vực trên được khuyến cáo đề phòng nguy cơ sạt lở đất trên diện rộng và lũ lụt cùng gió mạnh. Cơ quan trên cũng cảnh báo biển động tại những vùng bị ảnh hưởng do bão. Năm ngoái, cơn bão Rai đã làm hơn 400 người thiệt mạng tại Philippines.

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 5
Cây cối gãy đổ do bão Rai tại thị trấn Dulag, tỉnh Leyte (Philippines)

Ấn Độ: kế hoạch xây mỏ than lớn thứ hai thế giới

Bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ, muốn xây dựng mỏ than lớn thứ hai thế giới, nhưng dự án vấp phải sự phản đối từ dân địa phương và cả quốc tế.

Thủ hiến Tây Bengal, năm 2021 công bố gói bồi thường 100 tỷ rupee (1,3 tỷ USD), gần 1/3 tổng ngân sách dự án 350 tỷ rupee (4,6 tỷ USD), cho những người được yêu cầu di dời để giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng mỏ than Deocha-Pachami.

Dự án này sẽ gây dựng nên mỏ than lớn nhất Ấn Độ, lớn thứ hai thế giới với trữ lượng ước tính 1,19 tỷ tấn than, tạo nguồn cung trong 100 năm tới.

Giá nhà tại các thành phố đắt đỏ nhất châu Á đang giảm

- Giá nhà tại những thị trường bất động sản nóng nhất tại khu vực châu Á, từ Sydney đến Hong Kong, bắt đầu nguội sau thời gian tăng chóng mặt vào năm ngoái. Có nhiều nguyên nhân khiến giá nhà giảm, nhưng các lý do chung là người mua lo ngại về lãi suất tăng và tình hình kinh tế trong tương lai gần.

- Năm nay giá nhà ở các nơi này đang có xu hướng chững lại và đi xuống. Theo đó, giá nhà ở Sydney chững lại trước lo ngại ngân hàng trung ương nước này sẽ sớm tăng lãi suất. Theo Bloomberg, giá nhà tại thị trường này sẽ giảm 1% trong năm 2022 và giảm thêm 9% vào năm sau.

Tin nóng trưa 11/4/2022: Dự đoán ngày mai, giá xăng dầu giảm mạnh 6
Giá nhà ở Hong Kong vô cùng đắt đỏ - Ảnh: Reuters

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz