Chờ...

Tin nóng trưa 11/7: Sóng biển cuốn trôi 5 người ở Quảng Ngãi

(VOH) - Sóng biển cuốn trôi 5 người ở Quảng Ngãi; Giá USD tiếp tục tăng; Giả danh cán bộ đột nhập cơ quan để trộm cắp là những tin đáng chú ý trưa nay.

TIN TRONG NƯỚC

Mức sinh trung bình tại Việt Nam đang tăng
Mức sinh trung bình tại Việt Nam đang tăng

Mức sinh trung bình tại Việt Nam đang tăng

Hôm nay 11/7 là Ngày dân số thế giới. Theo dự báo, năm 2022 dân số thế giới đạt khoảng 8 tỉ người.

Tại Việt Nam, hơn 60 năm qua, chất lượng dân số ngày càng được cải thiện, tuổi thọ trung bình của người Việt đã tăng 33,7 năm từ 40 tuổi (1960) lên 73,7 (2020).

Tuy nhiên, sau nhiều năm đạt mức sinh 2,09 con/phụ nữ, theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), mức sinh tăng rất cao trở lại, nơi cao nhất là 2,97 con, cụ thể: Khu vực nông thôn: từ 2,11 con (năm 2010) nay tăng lên 2,29 con (năm 2020); Đồng bằng sông Hồng: từ 2,04 con (2010) lên 2,34 con (2020).

Cảnh báo tình trạng công dân xuất cảnh trái phép bị bốc lột, cưỡng đoạt tài sản

Công an thành phố Hải Phòng cho biết, thời gian gần đây, nhiều đối tượng xấu đã đăng tải các tin, bài tuyển dụng lao động trên mạng xã hội hoặc trực tiếp gặp gỡ, rủ rê, lôi kéo, dẫn dắt người lao động xuất cảnh sang Campuchia để làm việc. Nhiều nạn nhân đã tin và rơi vào cảnh bị cưỡng bức lao động, cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi qua Campuchia, nạn nhân bị tuyển vào làm việc tại các cơ sở tổ chức hoạt động lừa đảo như: đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo... trên không gian mạng; bị cưỡng ép lao động từ 12 - 16 tiếng/ngày, không cho ra khỏi cơ sở, bị bán sang các chủ sử dụng lao động khác hoặc bắt gọi điện về cho gia đình, người thân tại Việt Nam để nộp tiền chuộc mới cho về nước với số tiền từ 3.000 - 30.000 USD.

Giá USD tiếp tục tăng trên thị trường tự do
Giá USD tiếp tục tăng trên thị trường tự do

Giá USD tiếp tục tăng trên thị trường tự do

Sáng nay 11/7, Giá USD tự do giữ nguyên giá mua là 24.050 đồng/USD và nhưng tăng 80 đồng ở chiều bán ra, lên 24.150 đồng/USD. tỷ giá trung tâm do Ngân hang Nhà nước công bố là 23.170 đồng/USD, tăng 53 đồng so với cuối tuần qua. Đồng thời trong cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước cũng điều chỉnh tăng giá bán ra USD từ mức 23.250 đồng lên 23.400 đồng. Còn ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá mua vào 23.240 đồng/USD và bán ra là 23.460 đồng/USD. Riêng ngân hàng Vietcombank mua vào 23.180 đồng/USD và bán ra 23.490 đồng/USD, giảm 10 đồng so với cuối tuần qua. 

1 người tử vong, 1 người mất tích trong vụ sóng biển cuốn trôi 5 người ở Quảng Ngãi

Một nhóm 5 người đi tắm biển ở Quảng Ngãi đã bị sóng lớn cuốn trôi ra xa khiến 1 người chết, 1 người mất tích, 2 người được người dân cứu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, 1 người còn lại tự bơi vào bờ.

Chính quyền P.Phổ Quang đã huy động lực lượng chức năng và người dân địa phương cùng gia đình tìm kiếm 2 người mất tích. Đến khoảng 5 giờ ngày 11.7, đã tìm thấy thi thể nạn nhân T và đưa về gia đình lo mai táng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm anh Đ (35 tuổi, ở P.Phổ Văn, TX.Đức Phổ).

Nữ trộm giả danh cán bộ đột nhập cơ quan để trộm cắp
Nữ trộm giả danh cán bộ đột nhập cơ quan để trộm cắp

Giả danh cán bộ đột nhập cơ quan để trộm cắp

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang giả danh cán bộ đột nhập hàng loạt cơ quan nhà nước để trộm cắp tài sản.

Khi đến khu trung tâm hành chính huyện Hàm Tân, đối tượng đã giả cán bộ nhà nước đến liên hệ công tác. Trong lúc các lãnh đạo huyện đang họp, Trang lân la sang các phòng ban để tìm cơ hội ra tay. Khi đến trước phòng của ông Dương Văn Đông, phát hiện không có người, Trang đã lẻn vào bên trong và lấy đi chiếc ví của Phó Bí thư thường trực. Trang tiếp tục lân la sang phòng làm việc kế bên để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nhưng phát hiện có người nên đã nhanh chóng tìm đường tẩu thoát.

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang từng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản". Trang vừa mới ra tù gần 1 tháng đã tiếp tục tái phạm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

Người dân Sri Lanka xông vào tận dinh thự của Tổng thống
Người dân Sri Lanka xông vào tận dinh thự của Tổng thống

Người dân Sri Lanka xông vào tận dinh thự của Tổng thống

Sau nhiều tháng vật lộn với lạm phát cao, thiếu hụt hàng hóa thiết yếu, nhất là năng lượng, và những cuộc biểu tình ròng rã, hàng ngàn người dân Sri Lanka đã xông vào tận dinh thự của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa buộc ông từ chức.

Những cuộc biểu tình với quy mô khác nhau kéo dài suốt 3 tháng qua trước nhà ông Rajapaksa và một cảnh tượng như những thời đại cách mạng đã diễn ra cách đây 2 hôm (9/7): nhà của cả tổng thống và thủ tướng Sri Lanka đều bị người biểu tình chiếm giữ. 

Đảng Dân chủ Tự do giành chiến thắng lớn sau vụ ám sát ông Abe

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Fumio Kishida đã giành chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử thượng viện Nhật Bản ngày 10.7, giúp phe ủng hộ sửa đổi hiến pháp nắm giữ 2/3 số ghế cần thiết để có thể thúc đẩy nỗ lực này.

LDP đã giành được ít nhất 63 ghế, tức hơn một nửa trong tổng số 125 ghế bầu cử lần này, nhờ vào sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri dù Nhật Bản đang phải vật lộn với các vấn đề như giá cả leo thang và mối đe dọa an ninh từ cuộc chiến ở Ukraine.

Thượng Hải tiếp tục ghi nhận ca nhiễm biến thể phụ mới của Covid-19
Thượng Hải tiếp tục ghi nhận ca nhiễm biến thể phụ mới của Covid-19

Thượng Hải tiếp tục ghi nhận ca nhiễm biến thể phụ mới của Covid-19

TP Thượng Hải vừa ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 liên quan đến biến thể phụ BA.5.2.1 của Omicron. Ca nhiễm được phát hiện tại quận Phố Đông, liên quan đến một ca nhiễm từ nước ngoài vào 2 ngày trước đó.

Giới chuyên gia khẳng định đây là một tín hiệu mới về những thách thức mà Trung Quốc phải đối mặt trong lúc theo đuổi chính sách "không Covid-19". Thượng Hải, ở phía Đông của Trung Quốc, vừa được nới lỏng hồi đầu tháng 6 sau 2 tháng phong tỏa nghiêm ngặt.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/