Chờ...

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè

Tình trạng dừng xe, đỗ xe sai quy định diễn ra thường xuyên trên các tuyến đường như Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Đinh Tiên Hoàng, Hàn Thuyên, Lý Tự Trọng, Pasteur, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ...

TIN TRONG NƯỚC   

TPHCM: mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè

Theo Sở GTVT TPHCM, qua ghi nhận tình hình giao thông khu vực trung tâm thành phố thời gian gần đây có tình trạng dừng, đỗ xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và tình trạng để xe hai bánh sai quy định trên các tuyến đường. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng ngày càng gia tăng, đặc biệt tại trước các địa điểm tập trung đông người như tòa nhà văn phòng, nhà hàng, quán ăn, bệnh viện (BV), trường học... gây mất trật tự, an toàn giao thông (ATGT), xâm phạm lối đi dành cho người đi bộ trên vỉa hè.

Tình trạng dừng xe, đỗ xe sai quy định diễn ra thường xuyên trên các tuyến đường như Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Đinh Tiên Hoàng, Hàn Thuyên, Lý Tự Trọng, Pasteur, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ...

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Để tăng cường quản lý trật tự vỉa hè, lòng đường, thực hiện nghiêm quy định về hành lang ATGT, đồng thời, đảm bảo quyền ưu tiên dành cho người đi bộ, không để tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, dừng xe đỗ xe sai quy định, gây cản trở giao thông, Sở GTVT TP đề nghị UBND các quận 1, 3, 4 5, 6, 10, 11 chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ ngay các hàng rào bố trí trên vỉa hè gây cản trở người đi bộ, người khuyết tật lưu thông.

Thêm kết nối từ TP Thủ Đức tới cầu Thủ Thiêm 2

Hôm qua (17/5), Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm chủ trì cuộc họp cùng các sở ngành, đơn vị liên quan bàn về phương án kết nối đường Vũ Tông Phan với đường Nguyễn Hoàng, TP Thủ Đức.

Đường Vũ Tông Phan (Đông Tây 1), đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến đường số 24 có chiều dài toàn tuyến 875m, rộng 32m do Công ty cổ phần đầu tư Thủ Thiêm (công ty Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ tạo thêm hướng lưu thông cho người dân tại phường An Phú (TP Thủ Đức) lưu thông về cầu Thủ Thiêm 2, giảm áp lực giao thông trên đường song hành Xa lộ Hà Nội và điểm quay đầu xe trước Tòa nhà Cantavil trên Xa lộ Hà Nội.

Giám đốc Sở GTVT cho biết khu vực này tổ chức giao thông gặp nhiều khó khăn, do đó cần xử lý và triển khai cho đồng bộ, nghiên cứu tổ chức giao thông cho phù hợp.

Ngân hàng đầu tiên cho dùng căn cước công dân nộp, rút tiền

Ngân hàng TMCP Bản Việt triển khai hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ có tính năng nộp, rút tiền mặt bằng Căn cước công dân (CCCD). Máy đầu tiên đặt tại TPHCM và sẽ triển khai các tỉnh thành phố khác trong tháng 5.

Khách hàng sử dụng CCCD hoặc thẻ (ATM, tín dụng) đã có thể thực hiện nộp, rút tiền tại hệ thống ngân hàng tự động Digimi+. Cụ thể, số tiền nộp tối đa lên đến 100 triệu đồng/giao dịch và không hạn chế số lần nộp trong ngày, tài khoản ghi có ngay lập tức khi khách hàng kết thúc giao dịch tại máy. Đối với rút tiền mặt, hạn mức là 10 triệu đồng/giao dịch và tối đa 100 triệu đồng/ngày. Đặc biệt, khi khách hàng dùng CCCD có thể nộp tiền cho mình hoặc cho tài khoản khác cùng hệ thống Ngân hàng Bản Việt với số lượng thực hiện trên máy tối đa 200 tờ.

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè 2
Dùng căn cước công dân rút tiền tại máy ATM "thế hệ mới"

Giá heo hơi tại An Giang giảm sốc 3.000 đồng/kg

Giá heo hơi biến động mạnh trong ngày, sau một thời gian neo giá ở mức 60.000 đồng/kg, giá heo hơi tại tỉnh An Giang đã rớt xuống còn 58.000 đồng/kg.

Giá heo hơi biến động mạnh nhất ở khu vực các tỉnh phía nam. Trong đó, TP.HCM và Tiền Giang đưa giá thu mua về chung mức 56.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Tương tự, tỉnh Bến Tre giảm 2.000 đồng/kg xuống còn 55.000 đồng/kg. Tại Kiên Giang, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg, đang giao dịch heo hơi với giá 57.000 đồng/kg.

Tại miền bắc, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg. Cụ thể, tỉnh Hưng yên điều chỉnh giao dịch lên mức cao nhất khu vực là 58.000 đồng/kg, ngang bằng với Hà Nội. Các địa phương còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá trong ngày hôm nay.

Bình Phước: bức xúc clip học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng

Ngày 18/5, ông Hoàng Minh Giám, Chủ tịch UBND xã Bom Bo, H.Bù Đăng (Bình Phước) xác nhận trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip về hình ảnh 1 học sinh lớp 7 bị nhiều bạn học cùng trường đánh hội đồng ngay trong lớp học xảy ra tại Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh.

Clip ghi lại 1 học sinh mặc áo trắng, đứng trước cửa lớp bị nhóm bạn vây xung quanh. Sau khi nói chuyện qua lại, em học sinh này đi ra khỏi lớp thì bị 1 bạn túm tóc, kéo lại rồi dùng dép liên tục đánh vào đầu.

Tiếp đó, có 3 - 4 học sinh nữ xung quanh cũng lao vào túm tóc, dùng tay đấm, tát nữ sinh này khiến em chỉ biết ôm đầu, khụy gối xuống nền nhà chịu trận.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do em H. có ném chiếc dép trúng chân 1 bạn trong nhóm nữ sinh kia. Sau đó, các em kéo vào lớp nói chuyện, rồi xảy ra sự việc như clip nêu trên.

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Bom Bo đã cử công an xã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường mời các em học sinh có liên quan cùng phụ huynh lên làm việc ngay trong tối 17.5.

Bắt siêu trộm nhà trọ 'ở tù nhiều hơn ở nhà'

Ngày 18/5, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Thanh Châu (47 tuổi, ngụ P.Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè 3
Châu bị khởi tố, tạm giam - Ảnh: TNO

Theo điều tra, từ năm 18 tuổi đến nay, Châu ở tù nhiều hơn ở nhà với 6 bản án (tổng cộng 28 năm tù). Mới đây nhất là bản án 17 năm tù về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa ra tù, Châu đã làm biển số giả gắn vào xe máy để đi trộm cắp.

Trong 2 tháng 3 và 4/2022, Châu đã trộm trót lọt 6 vụ với tổng giá trị tài sản gần 150 triệu đồng ở các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng).

Theo Công an Q.Sơn Trà, thủ đoạn của siêu trộm nhà trọ Đoàn Thanh Châu là giả vờ đi tìm thuê phòng để tiếp cận các phòng trọ, căn hộ vắng chủ. Nếu bị phát hiện, Châu lấy lý do "vào nhầm phòng của bạn" nên dễ bề tẩu thoát.
 

TIN QUỐC TẾ   

Thụy Điển và Phần Lan nộp đơn gia nhập NATO

Hôm nay (18/5), Thụy Điển và Phần Lan sẽ cùng nhau gửi đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Quyết định gia nhập NATO chính thức chấm dứt chính sách trung lập được duy trì hơn 200 năm qua của Thụy Điển, trong khi kết thúc 7 thập kỷ không liên kết kể từ sau Thế chiến II của Phần Lan.

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè 4
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto (trái) và Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson trong cuộc họp báo chung ngày 17/5 tại Stockholm, Thụy Điển - Ảnh: AFP

Bất kỳ nước nào muốn trở thành thành viên của NATO đều phải được sự chấp thuận của 30 nước thành viên của liên minh này. Trong khi các nước như Anh, Pháp, Canada lên tiếng ủng hộ sau khi Thụy Điển theo gót Phần Lan tuyên bố quyết định nộp đơn gia nhập liên minh quân sự này, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng phản đối. Tuy nhiên, Thủ tướng Thụy Điển vẫn hy vọng có thể hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO.

Indonesia nới lỏng quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Từ hôm nay 18/5, người dân Indonesia khi ra đường và tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ không phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, quy định bắt buộc đeo khẩu trang vẫn còn hiệu lực với người dân khi tới các khu vực công cộng có không gian kín hoặc trên phương tiện giao thông công cộng.

Trong vài tuần gần đây, nhiều nước châu Á như Hàn Quốc, Singapore và Malaysia cũng đã gỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại khu vực ngoài trời. 

Thái Lan nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa

Trong bối cảnh niềm tin của du khách trong nước đang gia tăng nhờ số ca nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng giảm dần, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang nỗ lực để đạt mục tiêu 80 triệu chuyến du lịch nội địa trong nửa đầu năm 2022.

Tháng 7 và tháng 8 tới, TAT sẽ tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch kết nối với nguồn tài nguyên thiên nhiên, vườn cây ăn trái theo mùa và thân thiện với sức khỏe con người. TAT hy vọng những chiến dịch này sẽ có thể giúp tăng lượng chi tiêu trung bình của du khách trong mỗi chuyến du lịch từ 1.400 bạt lên 2.800 bạt. Bên cạnh đó, với việc Chính phủ Thái Lan vừa kéo dài chương trình trợ cấp khách sạn và các gói du lịch cho du khách tới tháng 9, TAT hy vọng thị trường du lịch nội địa sẽ tiếp tục sôi động trong quý II/2022.

Tin nóng trưa 18/5: TPHCM mạnh tay dẹp chiếm dụng vỉa hè 5
Du khách Thái Lan làm thủ tục tại sân bay Don Muang - Ảnh: Bưu điện Bangkok

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 chính thức khai mạc

Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 đã diễn ra tại thành phố cùng tên của Pháp tối 17/5 (giờ địa phương) với sự điều khiển của nữ diễn viên nổi tiếng người Bỉ Virginie Efira. Ban Giám khảo Liên hoan gồm 9 thành viên do nam diễn viên người Pháp Vincent Lindon, người từng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 năm 2015, đứng đầu.

Mở màn cho Liên hoan phim Cannes 2022 là tác phẩm "Final cut" của nhà làm phim người Pháp Michel Hazanavicius. Năm nay, 21 bộ phim đã được chọn để tranh giải Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của liên hoan phim nổi tiếng này. Liên hoan phim Cannes năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 28/5.
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/