Chờ...

Tin nóng trưa 18/9: Khai mạc Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022

(VOH) – Sáng nay 18/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dự khai mạc Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022.

TIN TRONG NƯỚC

Bình Dương thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Cuba

Từ ngày 12-17/9, Đoàn công tác Đảng, chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã thăm và làm việc tại Cuba để thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã cùng nhau phân tích các khả năng mở rộng quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, tái khẳng định tầm quan trọng của công tác Đảng trong bối cảnh đất nước hiện nay, và thảo luận về tình hình kinh tế.

Tin nóng trưa 18/9: Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam 1
Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bình Dương và đồng chí Gladys Martínez Verdecia, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Artemisa, tại cuộc hội đàm - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022

Sáng nay 18/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dự khai mạc Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022.

Nhiều gợi ý chính sách tại diễn đàn đã được nghiên cứu để xây dựng, ban hành các quyết sách mạnh mẽ, quyết liệt, ứng phó kịp thời với bối cảnh, tình hình mới. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ nhờ các quyết sách của trung ương, Quốc hội, điều hành quyết liệt của Chính phủ, các cấp nên tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, đạt được các kết quả rất tích cực. Ông nhấn mạnh củng cố, tăng cường nền tảng kinh tế vĩ mô, tăng cường khả năng chống chịu và tự cường của nền kinh tế luôn là mục tiêu hàng đầu.

Tin nóng trưa 18/9: Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam 2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022 - Ảnh: TTO

Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nhiều tập đoàn đa quốc gia như Panasonic, Boeing, Bosch... cam kết mở rộng đầu tư và đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các bên cũng kiến nghị và hiến kế với Thủ Tướng để môi trường đầu tư tại Việt Nam minh bạch và cạnh tranh hơn trong thời gian tới.

Việt Nam cũng sẽ tạo mọi điều kiện để có môi trường thuận lợi, an toàn, minh bạch cho các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Tin nóng trưa 18/9: Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
Panasonic kiến nghị về đào tạo nhân lực chất lượng cao - Ảnh: TTO

Vàng được dự báo trở nên đắt đỏ hơn với nhà đầu tư

Trong khi giá vàng thế giới chứng kiến tuần giao dịch "tồi tệ" nhất trong tháng, giá vàng trong nước cũng để "mất" 300.000 đồng/lượng, tương đương hơn 4% xét về giá trị giao dịch trong tuần qua. Tới đây, vàng được dự báo sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội vào chiều 17/9 được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,85 – 66,67 (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó 16/9.

Xem thêmGiá vàng hôm nay 18/9: Phục hồi nhưng vẫn dưới mốc 1.700 USD/ounce

Phạt 107 quán karaoke vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Hôm nay 18/9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã đồng loạt ra quân và phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.

Cụ thể, từ ngày 15/8 đến ngày 11/9, đơn vị chức năng đã tổ chức tổng kiểm tra công tác đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ đối với 276 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản và đề xuất xử lý vi phạm hành chính đối với 107 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, phạt tiền hơn 342 triệu đồng, trong đó, có 11 cơ sở bị đề xuất tạm đình chỉ hoạt động, 8 cơ sở bị kiến nghị dừng hoạt động.

TIN THẾ GIỚI

Vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ từ 6 tháng tuổi được Brazil phê duyệt

Vừa qua, Cơ quan quản lý y tế quốc gia Brazil đã phê duyệt vacine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi.Động thái này mở rộng phạm vi cung cấp của vaccine Pfizer/BioNTech, được bán dưới tên thương hiệu Comirnaty cho người lớn và đã có sẵn ở Brazil.

Trong hôm qua 17/6, hai loại vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer và Moderna (cùng của Mỹ) sản xuất cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổicũng được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Tin nóng trưa 18/9: Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam 4
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty images/TTXVN)

Nhật Bản ứng phó siêu bão Nanmadol

Ngày hôm qua 17/9, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân sơ tán khỏi các khu vực ở phía nam đảo Kyushu trước khi bão Nanmadol đổ bộ vào hôm nay.Bão Nanmadol được Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp của Hải quân Mỹ xếp vào nhóm siêu bão. Nó có khả năng trở thành cơn bão nhiệt đới có sức hủy diệt lớn nhất đổ bộ Nhật Bản trong nhiều thập niên qua.

Đến chiều qua 17/9, cơn bão này đang di chuyển với vận tốc 20 km/giờ. Riêng gió ở tâm bão có tốc độ 198 km/giờ, gió giật lên tới 270 km/giờ.

Tin nóng trưa 18/9: Nhiều ông lớn FDI cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam 5
Nhật Bản và Hàn Quốc sẵn sàng ứng phó với siêu bão Nanmadol (Nguồn: weather.com)

Điện gió trở thành nguồn năng lượng tái tạo lớn nhất tại Mỹ

Chính quyền Mỹ vừa công bố kế hoạch phát triển các tua-bin gió ở các vùng biển sâu ngoài đại dương. Kế hoạch nhằm tạo ra nguồn năng lượng gió đủ cung cấp điện cho hàng triệu hộ gia đình Mỹ. Có ít nhất 2 dự án mới vừa được phê duyệt. Bộ Nội vụ Mỹ cũng đang xem xét thêm 10 dự án khác nhằm tăng cường nguồn điện gió ngoài khơi.

Nước Mỹ muốn xây dựng 2.000 tua-bin gió ngoài khơi trong vòng 8 năm tới. Khó khăn của triển khai các dự án này là chi phí cao hơn so với điện mặt trời, hay điện gió trên đất liền. Tuy nhiên, đổi lại chi phí truyền tải thấp và hiệu suất khai thác của nguồn năng lượng này cao hơn.

Xuất khẩu khí đốt của Ai Cập đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ

Giá trị xuất khẩu khí đốt tự nhiên và khí hóa lỏng của Ai Cập từ tháng 1/4 của năm 2022 đã tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 3,9 tỷ USD.Ai Cập đang tìm cách trở thành một trung tâm năng lượng lớn ở khu vực Arập bằng cách phát triển các dự án hóa lỏng khí đốt và tái xuất khẩu sản phẩm này ra thị trường quốc tế. Tổng sản lượng khí đốt tự nhiên của Ai Cập hiện vào khoảng 6,5-7 tỷ foot khối mỗi ngày (1 foot khối tương đương gần 0,03 m3). 

Trong những năm gần đầy, Ai Cập đã phát hiện một loạt mỏ dầu khí, trong đó nổi bật nhất là mỏ khí đốt khổng lồ Zohr ở ngoài khơi Địa Trung Hải. Với trữ lượng khoảng 30 nghìn tỷ foot khối, mỏ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/