Chờ...

Tin nóng trưa 19/7: Nhiều nước châu Âu báo động đỏ vì nắng nóng

(VOH) - Nhiều nước ở tây nam châu Âu như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha đưa ra báo động đỏ về tình trạng nắng nóng phá kỷ lục khiến nhiều người nhập viện và tử vong vì bị sốc nhiệt.

TIN TRONG NƯỚC

Đề xuất phương án thiết kế khu vực chợ Bến Thành

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM cho biết có 3 phương án tái lập cảnh quan trước chợ Bến Thành và đề xuất UBND TP HCM chấp thuận phương án thứ ba với ưu điểm vẫn giữ được yếu tố văn hóa.

Phương án này sẽ từng bước thực thi theo quy hoạch được duyệt 930ha nhưng vẫn giữ được không gian đặc trưng của thành phố, ổn định vị trí tượng Trần Nguyên Hãn, nhanh chóng chỉnh trang khu vực, tạo không gian mở với quảng trường trước chợ Bến Thành. Hạn chế của phương án này là chỉ tập trung thiết kế cảnh quan trên mặt đất, lúc thực hiện ngầm thì phải tháo dỡ, lập rào chắn.

Đề xuất phương án thiết kế khu vực chợ Bến Thành
Đề xuất phương án thiết kế khu vực chợ Bến Thành

Giá vàng trong nước tiếp tục đà giảm

Lúc 9h45 sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tương ứng 3,5 triệu đồng/lượng và 3 triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,5 triệu đồng/lượng (mua) và 64 triệu đồng/lượng (bán), giảm 2 triệu đồng/lượng - 500.000 đồng/lượng.

Như vậy, sau khi phục hồi nhẹ vào cuối phiên giao dịch hôm qua, đến đầu giờ sáng nay, giá vàng lại bốc hơi hơn 3 triệu đồng/lượng. Trong ngày hôm qua, giá vàng liên tục lao dốc, có thời điểm xuống 62 triệu đồng/lượng (giá mua vào).

Trái cây đặc sản vào vụ giảm giá

Hiện Đồng bằng sông Cửu Long đang vào mùa thu hoạch nhiều loại trái cây như các loại nhãn đặc sản, các loại chôm chôm vườn, chôm chôm giống Thái khiến giá giảm so với đầu vụ. Hiện giá nhiều loại nhãn đang giảm từ 3.000 - 10.000 đồng/kg. Chôm chôm vườn có giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, chôm chôm Thái có giá từ 30.000 - 35.000 đồng/kg.

Đầu ra xuất khẩu tiểu ngạch của nhiều loại trái cây sang Trung Quốc vẫn còn gặp khó, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên các loại trái cây này chủ yếu tiêu thụ trong nước.

Trái cây đặc sản vào vụ giảm giá
Trái cây đặc sản vào vụ giảm giá.

Tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe bồn khiến 1 người tử vong

Sáng nay 19/7, vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe bồn chở xi măng đã xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), khiến một người chết và nhiều người bị thương.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe khách có 19 hành khách và một tài xế. Vụ tai nạn khiến tài xế xe khách tử vong tại chỗ và mắc kẹt trong cabin. Nhiều hành khách trên xe bị thương, hiện vẫn chưa có con số chính xác từ các cơ quan chức năng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bắt đối tượng lừa đảo đổi ngoại tệ lấy tiền đánh bạc online

Hôm nay 19/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Xuân Đức (SN 2001, trú tại Nam Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đức sử dụng tài khoản Facebook “Như Quang” thường xuyên vào nhóm mua, trao đổi tiền Man (tiền Nhật Bản), qua đó, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số bị hại. Trong đó, bà L (SN 1998), trú tại xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn có nhu cầu mua tiền Man nên đã chuyển khoản hơn 300 triệu đồng cho Đức. Sau khi nhận được tiền, Đức cắt liên lạc với bị hại, đồng thời sử dụng để đánh bạc trên mạng internet và thua hết.

Bắt đối tượng lừa đảo đổi ngoại tệ lấy tiền đánh bạc online
Bắt đối tượng lừa đảo đổi ngoại tệ lấy tiền đánh bạc online

Bắt đối tượng trốn truy nã hơn 17 năm

Sau hơn 17 năm 5 tháng lẩn trốn, ngày 15/7/2022, đối tượng Trần Thị Hải (sinh năm 1980, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Lẫm Hạ, xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang bắt giữ tại xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 20/02/2005, đối tượng Trần Thị Hải đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang khởi tố về tội mua bán trẻ em.

Bắt đối tượng trốn truy nã hơn 17 năm
Bắt đối tượng trốn truy nã hơn 17 năm

TIN THẾ GIỚI

WHO cảnh báo đợt bùng phát loại virus mới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang báo động về đợt bùng phát mới của virus Marburg sau khi hai ca nhiễm được phát hiện ở Ghana. Đây là lần đầu tiên loại virus chết người giống virus Ebola được tìm thấy ở một quốc gia Tây Phi. Cả hai bệnh nhân đều có các triệu chứng như tiêu chảy, sốt, buồn nôn, nôn và tử vong trong vòng một ngày sau khi nhập viện.

WHO đang hỗ trợ cho giới chức y tế Ghana, truy tìm người tiếp xúc và nâng cao sự nhận thức của cộng đồng về những rủi ro và nguy hiểm của bệnh này.

WHO cảnh báo đợt bùng phát loại virus mới
WHO cảnh báo đợt bùng phát loại virus mới

Nhiều nước châu Âu báo động đỏ vì nắng nóng

Trong hôm nay, nhiều nơi ở Anh có thể nóng trên 400C. Nhiều công ty đường sắt đã ngừng cung cấp dịch vụ, khuyến cáo người dân hạn chế đi ra đường, ngừng các hoạt động ngoài trời,…

Tại Pháp, thêm hàng nghìn người được yêu cầu đi sơ tán do cháy rừng đang có nguy cơ lan rộng và lực lượng cứu hỏa không thể khống chế đám cháy ở gần Dune de Pilat - cồn cát lớn nhất châu Âu và là điểm nóng du lịch mùa Hè.

Tại Bồ Đào Nha, trong tuần qua khi nhiệt độ lên đến 46,3oC, chính quyền đã công bố báo động đỏ ở 16 quận có nguy cơ cao xảy ra hỏa hoạn. Ngoài ra, trong điều kiện khô nóng, cháy rừng đã bùng phát ở Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha trên diện tích hàng nghìn hecta.

Nhiều nước châu Âu báo động đỏ vì nắng nóng
Nhiều nước châu Âu báo động đỏ vì nắng nóng

Thái Lan đối mặt nguy cơ bùng phát dịch Covid-19

Bộ Y tế Thái Lan vừa khuyến cáo thủ đô Bangkok nên hạn chế các sự kiện thu hút đông người nhằm giảm thiểu nguy cơ bùng phát đợt dịch Covid-19 mới.

Hiện các bệnh viện ở Thái Lan đang điều trị khoảng 2.000 người mỗi ngày, trong đó hơn một nửa số ca tập trung tại Thủ đô Bangkok. Chính phủ Thái Lan kêu gọi người dân theo dõi kỹ sức khoẻ của mình sau kỳ nghỉ 5 ngày vừa qua; đồng thời khuyến cáo người dân nếu phát hiện kết quả dương tính với Covid-19 nên ở nhà điều trị và tránh những nơi công cộng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thái Lan đối mặt nguy cơ bùng phát dịch Covid-19
Thái Lan đối mặt nguy cơ bùng phát dịch Covid-19

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/