Chờ...

Tin nóng trưa 20/9: Kiến nghị dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp tham gia thị trường điện

(VOH) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiến nghị, trước mắt cho phép các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp tham gia thị trường điện.

TIN TRONG NƯỚC

Kiến nghị dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp tham gia thị trường điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có công văn số phản hồi ý kiến liên quan đến cơ chế đối với các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp và sẽ triển khai trong tương lai.

Trong văn bản này, EVN kiến nghị, trước mắt cho phép các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp tham gia thị trường điện.

điện gió
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiến nghị, trước mắt cho phép các dự án điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp tham gia thị trường điện. (Ảnh: HL)

Xem thêm: Tiềm năng điện gió của Việt Nam lên đến 10.000 trụ gió  

Giá vàng trong nước và thế giới “quay đầu” tăng

Sau những phiên giảm, giá vàng trong nước và thế giới cùng bật tăng trở lại.

Sáng 20/9, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 65,80 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,60 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn duy trì mức 800.000 đồng/lượng.

Hiện vàng thế giới vẫn thấp hơn 18,54 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra sáng nay 20/9.

Dự đoán giá xăng dầu ngày mai 21/9

Theo dự đoán, xăng dầu sẽ giảm trong kỳ điều chỉnh giá ngày mai 21/9. Trong đó, xăng giảm nhẹ từ 130 - 310 đồng/lít, dầu giảm từ 1.600 - 1.800 đồng/lít. Số liệu trên được các nhà nhập khẩu cập nhật giá nhập đến ngày 16/9.

Theo đó, giá xăng dầu thành phẩm tham chiếu trên thị trường Singapore hiện thấp hơn giá bán trong nước. Nếu đúng như dự báo, giá xăng kỳ điều hành này sẽ về mốc 22.000 đồng/lít, còn dầu có thể là 22.500 đồng/lít. Đây cũng là mức thấp nhất của giá xăng dầu trong nước tính từ đầu năm đến nay.

Thị trường hàng hoá diễn biến thận trọng

Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), diễn biến trái chiều của các mặt hàng trên thị trường hàng hoá trong phiên giao dịch ngày 19/9 đã khiến chỉ số MXV-Index biến động không đáng kể so với mức tham chiếu, ghi nhận đà tăng nhẹ lên mức 2.519,09 điểm.

Giá lợn hơi dao động ổn định

Ghi nhận trong sáng ngày hôm nay 20/9, giá lợn hơi sau khi liên tục hạ nhiệt trước đó, hiện đang dao động ổn định với mức giá từ 58.000 - 67.000 đồng/kg tuỳ từng khu vực.

Thị trường đang kỳ vọng xu hướng giảm sẽ tiếp tục khi mà gánh nặng về giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu đã được hạn chế một phần so với giai đoạn trước. Trong khi đó, nhiều địa phương đặc biệt là khu vực miền Nam đang tăng cường sự chủ động trong lĩnh sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ là tín hiệu tích cực góp phần duy trì sự ổn định của thị trường.

TIN THẾ GIỚI

Đức sắp có nguồn cung LNG dồi dào

Theo thông tin được chia sẻ từ Reuters, công ty năng lượng Đức RWE và Uniper sắp đạt được các thỏa thuận dài hạn để mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ dự án Mở rộng Mỏ phía Bắc của Qatar để thay thế khí đốt Nga.

Đàm phán giữa Đức và Qatar vốn có nhiều khác biệt về các điều kiện chính như thời hạn hợp đồng và giá cả nhưng các nguồn tin giấu tên trong ngành cho biết, các bên dự kiến sớm đạt thỏa thuận.

Đức sắp có nguồn cung LNG
Công ty năng lượng Đức sắp đạt được các thỏa thuận dài hạn để mua khí tự nhiên hóa lỏng từ Qatar (Ảnh: Getty Images)

Mỹ chủ trì sự kiện Đối tác Thái Bình Dương Xanh

Ngày 22/9 tới đây, bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ chủ trì sự kiện Đối tác Thái Bình Dương Xanh (PBP) nhằm thúc đẩy hỗ trợ hợp tác trong khu vực trước Trung Quốc.

Sự kiện Đối tác Thái Bình Dương Xanh được tổ chức bên lề nghị trình Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, và diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh từ 28-29.9 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo đảo quốc Thái Bình Dương dưới sự chủ trì của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trung Quốc nhân bản sói Bắc cực hoang dã đầu tiên thế giới

Ngày 19/9, Trung Quốc công bố sói Bắc cực hoang dã được nhân bản đầu tiên trên thế giới, 100 ngày sau khi nó ra đời trong một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh.

Như vậy, Trung Quốc thành nước tiên phong về bảo tồn động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng bằng công nghệ nhân bản.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/