Chờ...

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp

(VOH) - Tập đoàn Điện lực VN mới đây từ chối nhận đàm phán, kiến nghị cho phép các nhà đầu tư này tham gia thị trường điện theo giá giao ngay.

TIN TRONG NƯỚC

Phát vé miễn phí lễ đón bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật xòe Thái

Nhân dân và du khách đến dự Lễ đón nhận bằng của UNESCO công nhận nghệ thuật xòe Thái là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa-Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 vào 20 giờ ngày 24/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) sẽ được phát vé miễn phí. Ban tổ chức sử dụng toàn bộ mặt sân vận động làm không gian trình diễn chương trình nghệ thuật "Xòe Thái - tinh hoa miền di sản” với sự tham gia của trên 3.000 nghệ sỹ, diễn viên, nghệ nhân; trong đó chỉ riêng màn đại xòe diễn ra với quy mô 2.022 người.

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp 1
(Ảnh: Báo Yên Bái)

Giá xăng dầu trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm nhẹ trong phiên sáng nay, dầu Brent chuẩn toàn cầu giao dịch mốc 90 USD/thùng. Trong nước, dữ liệu cho thấy, giá xăng dầu chiều nay sẽ giảm, dầu giảm mạnh gần 2.000 đồng/lít.

Giá vàng trong nước giảm

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, sáng nay 21/9, giá vàng trong nước giảm 100.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước giảm chậm hơn thế giới đã đẩy mức đắt đỏ lên cao hơn.

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp 2

Sẽ hoàn thành việc nâng cấp sân bay Côn Đảo trong năm 2024

Trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải cho biết Dự án cải tạo, mở rộng sân bay Côn Đảo được thực hiện đồng bộ các hạng mục nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh và sẽ hoàn thành vào năm 2024.

EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp

Cho rằng việc đàm phán giá hợp đồng mua bán điện với các dự án chuyển tiếp điện mặt trời, điện gió không khả thi, Tập đoàn Điện lực VN mới đây từ chối nhận đàm phán, kiến nghị cho phép các nhà đầu tư này tham gia thị trường điện theo giá giao ngay.

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp 3

Kỳ vọng tích cực nhờ Nghị định về trái phiếu riêng lẻ

Nghị định 65 về chào bán trái phiếu riêng lẻ đã được chính thức ban hành. Với nhiều quy định mới, Nghị định được kỳ vọng sẽ góp phần gỡ khó cho các nhà phát hành và giải toả cơn "khát" vốn cho các hoạt động kinh tế xã hội.

TIN THẾ GIỚI

Thụy Sĩ nhập khẩu kỷ lục 5,7 tấn vàng thỏi của Nga trong tháng 8

Theo Cục Hải quan Liên bang Thụy Sĩ, khoảng 5,7 tấn vàng thỏi của Nga trị giá khoảng 320 triệu USD đã đến nước này trong tháng 8. Trong báo cáo ngày 20-9, cơ quan này cho biết đây là con số cao nhất kể từ tháng 4-2020. Phía Thụy Sĩ cũng lưu ý rằng số vàng này có nguồn gốc từ Nga nhưng được tinh chế và chuyển đến từ Anh, vì vậy họ không vi phạm lệnh trừng phạt.

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp 4

Mỹ truy tố 47 đối tượng biển thủ 250 triệu USD cứu trợ trong đại dịch Covid-19

Ngày hôm qua 20/9, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đã truy tố 47 người bị cáo buộc biển thủ 250 triệu USD từ chương trình trợ cấp liên bang dành để lo bữa ăn cho trẻ em nghèo trong đại dịch COVID-19. Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, đây là vụ gian lận tiền trợ cấp COVID-19 lớn nhất mà các điều tra viên phát giác từ trước đến nay. Những đối tượng này bị truy tố liên quan đến một loạt tội danh, bao gồm đồng lõa, gian lận, rửa tiền, đưa và nhận hối lộ.

Rapper Karik sắp ra mắt dự án mới

Mới đây, bộ đôi Karik và Only C vừa giới thiệu chút ít về dự án mới mang tên Có chơi có chịu. Hiện tại, cả hai chỉ tung poster và vẫn chưa hé lộ bất kì thông tin về giai điệu của ca khúc này. Rapper Karik khẳng định anh và Only C sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả.

Lễ trao giải Quả cầu vàng sẽ phát sóng trở lại trên kênh NBC

Theo Reuters, kênh NBC sẽ tiếp tục phát sóng trực tiếp Lễ trao giải Quả cầu vàng dành cho điện ảnh và truyền hình vào ngày 10.1.2023. Thông tin được kênh NBC xác nhận hôm qua 20.9, đồng thời trích dẫn các bước của ban tổ chức Quả cầu vàng để giải quyết vấn đề đạo đức và sự thiếu đa dạng về chủng tộc của ban tổ chức. NBC cho biết họ cam kết phát sóng Lễ trao giải Quả cầu vàng 2023 như một phần của thỏa thuận với Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood – ban tổ chức trao giải Quả cầu vàng. Chương trình ngày 10.1.2023 cũng sẽ phát trực tuyến trên Peacock.

Đội tuyển Nga bị cấm tham dự Euro 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiếp tục đưa ra các lệnh cấm với bóng đá Nga, khiến quốc gia này không thể góp mặt tại kỳ Euro 2024. Mặc dù ban lệnh cấm với Nga, nhưng UEFA vẫn cho phép Belarus tham gia vòng loại. Đội tuyển này sẽ phải thi đấu trên sân trung lập và không có khán giả. Lệnh cấm của UEFA và Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA từ tháng 2 đã khiến cho Nga mất tấm vé dự World Cup 2022. Như vậy, đội tuyển này chắc chắn sẽ vắng mặt ở 2 giải đấu lớn liên tiếp.

Tin nóng trưa 21/9/2022: EVN từ chối đàm phán mua điện tái tạo chuyển tiếp 5
Ảnh: Getty

Ấn Độ bước vào cuộc đua Oscar 2023

Dù còn khá lâu mới đến ngày tổ chức lễ trao giải danh giá nhất ngành điện ảnh Oscar 2023, nhưng các tác phẩm đã rục rịch được gửi đến tranh tài, và BTC Oscar cũng đưa ra những thay đổi để làm mới giải thưởng. Tác phẩm mới nhất được gửi đến tranh cử ở hạng mục Phim ngoại ngữ xuất sắc nhất là của Ấn Độ. Hàng năm có tới 1.500 - 2.000 bộ phim được ra đời ở Ấn Độ, xét về số lượng phim, Bollywood của Ấn Độ lớn nhất nhì thế giới, nên việc họ mơ một giải Oscar cũng là điều có căn cứ và dễ hiểu.

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/