Chờ...

Tin nóng trưa 22/4: Truy thu thuế YouTuber 4 năm kiếm 11 tỉ đồng

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh.

Cơ quan CSĐT (C01) Bộ Công an ra thông báo tìm người bị hại do hành vi “thao túng thị trường chứng khoán (CK)” của bị can Trịnh Văn Quyết - là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) và đồng phạm.

Bị hại trong vụ án này được C01 nêu rõ là “những nhà đầu tư đã mua hơn 60,1 triệu cổ phiếu (CP) họ FLC vào ngày 10/1”. C01 đề nghị các bị hại liên hệ với Phòng 4 thuộc C01 để giải quyết theo quy định của pháp luật; Địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội; số điện thoại trực ban: 069.2345860; số điện thoại di động: 091.858.6688, trước ngày 15/6.

Tin nóng trưa 22/4: Bộ Công an tìm người bị hại mua hơn 60 triệu cổ phiếu họ FLC 1
Ảnh minh họa.

Theo C01, quá trình điều tra vụ án “thao túng thị trường CK” xảy ra tại Tập đoàn FLC, Công ty CP CK BOS và các đơn vị liên quan, xác định: từ ngày 1/12/2021 - 10/1/2022, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo các đối tượng cho mượn, sử dụng các tài khoản đã mở để mua bán CK, thực hiện hành vi thao túng thị trường CK, đẩy giá CP FLC từ 15.500 đồng/CP ngày 1/12/2021 lên 24.050 đồng/CP ngày 10/1, trung bình 22.586 đồng/CP (tăng 64%).

Sốt vé di chuyển dịp lễ 30/4, 1/5

Do "cháy vé" khi nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không dịp 30-4 và 1-5 tăng mạnh, nhiều hãng bay phải cấp tốc tăng thêm nhiều chuyến bay bổ sung trong dịp này. Không chỉ với mạng bay nội địa, các hãng bay cũng bắt đầu nối lại và mở thêm các đường bay quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng của người dân sau khi nhiều nước mở cửa đón khách trở lại.

Thông tin từ Vietravel Airlines cho biết các chuyến bay của hãng này từ TPHCM, Hà Nội đến các điểm du lịch như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đã đạt được 80 - 100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 đến 3/5.

Trong đó, các chặng bay từ TPHCM đến Phú Quốc gần như "cháy vé". Hãng bay này thừa nhận trong giai đoạn cao điểm, giá vé tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường, trong đó cao nhất là chuyến TP.HCM - Hà Nội với giá 3,3 triệu đồng/chiều. Hầu hết các chặng bay nội địa đều tăng giá vé, càng sát ngày bay trong dịp lễ thì giá vé càng cao, thậm chí không còn chỗ.

Bình Phước: cảnh báo người dân không khai thác thông tin đất đai từ internet

Sở TN-MT tỉnh Bình Phước đưa ra khuyến cáo về liên quan đến việc khai thác thông tin đất đai từ các trang mạng, ứng dụng không có cơ sở pháp lý, không chính xác, dẫn đến nhầm lẫn cho các tổ chức, cá nhân.

Theo đó, thời gian vừa qua, Sở Tài Nguyên và Môi Trường (TN-MT) tỉnh Bình Phước rà soát trên nền tảng mạng internet, phát hiện có một số ứng dụng và trang thông tin điện tử sử dụng dữ liệu bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước để tra cứu thông tin đất đai, thu phí người sử dụng và chạy quảng cáo.

Theo Sở TN-MT tỉnh Bình Phước, hiện nay, bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hằng năm đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở TN-MT và được công bố công khai tại UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn. Đây là nguồn chính thống có đầy đủ cơ sở pháp lý. Ngoài ra, khi cần khai thác các thông tin về thửa đất, các tổ chức và cá nhân có thể liên hệ với Sở TN-MT, Phòng TN-MT huyện, thị xã, thành phố hoặc UBND các xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn thông tin đất đai.

Bộ y tế đề nghị các địa phương khẩn “làm sạch” dữ liệu hàng triệu mũi tiêm vắc xin Covid-19 cá nhân

Để kịp thời phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế của người dân, Bộ Y tế đề UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 theo Công văn số 1495/BYT-CNTT ngày 24/3/2022 về việc đôn đốc việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 5.5.

Bộ Y tế cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ về triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Công an khẩn trương thực hiện các giải pháp “làm sạch” dữ liệu 41 triệu mũi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tin nóng trưa 22/4: Bộ Công an tìm người bị hại mua hơn 60 triệu cổ phiếu họ FLC 2
Hộ chiếu vắc xin được cập nhật trên ứng dụng PC-COVID - Ảnh: TTO

Đây là các trường hợp đã có thông tin về số định danh cá nhân nhưng chưa thể xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tổng số 80 triệu dữ liệu mũi tiêm chưa thể xác thực do sai sót các thông tin cá nhân về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh...

Đề nghị UNESCO ‘thẩm định’ dự án xuyên qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai

Liên quan đến kiến nghị làm cầu Mã Đà và quốc lộ 13C, UBND tỉnh Đồng Nai vừa đề nghị Tổ chức Giáo dục - khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho ý kiến và đưa ra những cảnh báo.

Trong văn bản đề nghị UNESCO, tỉnh Đồng Nai đã nhắc đến Luật bảo vệ môi trường, Luật lâm nghiệp quy định về việc can thiệp đến di sản thiên nhiên cấp quốc gia đặc biệt và làm cầu, làm đường trong rừng. Tỉnh cũng dẫn ra việc Ủy ban quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam (MABVN) đã kiến nghị Đồng Nai không xây cầu Mã Đà nối với tỉnh Bình Phước.

Bởi xây dựng cầu và các hạng mục phụ trợ sẽ kéo theo việc hình thành tuyến đường dài 40km đi xuyên qua vùng lõi của rừng đặc dụng, sẽ gây ra những tác động nghiêm trọng tới vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai được xem là lá phổi xanh của các tỉnh Đông Nam Bộ. Ở đây còn có 3 di tích lịch sử cấp quốc gia. Nhiều năm qua, Đồng Nai đã bảo vệ diện tích rừng, trồng bổ sung mới và các loài động vật quý hiếm xuất hiện thường xuyên hơn...

Truy thu thuế YouTuber 4 năm kiếm 11 tỉ đồng

Ngày 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an H.Đầm Hà (Quảng Ninh) phát hiện một công dân là chủ của kênh YouTube Thái Chuối TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế.

Ngày 20.4, sau khi làm việc với cơ quan công an, chủ kênh Youtube nói trên thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Ngoài ra, người này cung cấp cho cơ quan công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018 - 2022) hơn 11 tỉ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

TIN THẾ GIỚI

WHO khuyến cáo dùng thuốc Paxlovid cho bệnh nhân Covid-19 nguy cơ cao

Ngày 22/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết "đặc biệt khuyến cáo" sử dụng uống kháng virus Paxlovid của Hãng dược Pfizer cho những bệnh nhân COVID-19 bị nhẹ nhưng vẫn có nguy cơ nhập viện cao.

Tin nóng trưa 22/4: Bộ Công an tìm người bị hại mua hơn 60 triệu cổ phiếu họ FLC 3

Bên trong cơ sở sản xuất thuốc Paxlovid tại Đức - Ảnh: REUTERS

Khuyến cáo của WHO được đưa ra dựa trên đánh giá 2 thử nghiệm thuốc Paxlovid trên 3.100 bệnh nhân, cho thấy thuốc có khả năng giảm tỉ lệ nhập viện đến 85%. Đối với các bệnh nhân có nguy cơ cao, Paxlovid có thể giảm 84 trường hợp nhập viện trên mỗi 1.000 bệnh nhân.

Khuyến cáo của WHO chỉ áp dụng đối với người trên 18 tuổi, ngoại trừ phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

EU quyết tâm giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Ngày 21/4, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cho biết Liên minh châu Âu (EU) nhất trí quyết tâm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh xung đột tiếp diễn tại Ukraine.

Ông Di Maio cho biết "trong khuôn khổ EU, chúng tôi đang thúc đẩy một hành động gắn kết nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Nga". EU cũng đang nỗ lực "giảm thiểu tác động của biến động thị trường năng lượng đối với kinh tế và xã hội, đồng thời duy trì cam kết thực hiện các mục tiêu của thỏa thuận Xanh".

Ngoại trưởng Di Maio khẳng định Chính phủ Italy đã kịp thời hành động để đa dạng hóa nguồn cung, ngăn chặn căng thẳng gia tăng trên thị trường năng lượng toàn cầu, thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược ở Địa Trung Hải và xa hơn nữa.

Malaysia: bỏ quy định cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19  

Kể từ ngày 22/4, Malaysia sẽ dỡ bỏ quy định cách ly bắt buộc đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Quy định mới cũng sẽ không còn phân biệt giữa những người đã tiêm và chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Những người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 và có các triệu chứng bệnh được khuyến khích tự cách ly và xét nghiệm nhanh để phát hiện bệnh, và xét nghiệm một lần nữa 3 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng.

 Nếu kết quả xét nghiệm nhanh âm tính và các triệu chứng được cải thiện, không cần làm thêm xét nghiệm. Tuy nhiên, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa ít nhất 5 ngày sau khi tiếp xúc gần, gồm luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tránh nơi đông người, tránh gặp những người thuộc nhóm có nguy cơ cao và chỉ đi lại vì những nhu cầu thiết yếu.

Đài Loan (Trung Quốc) phê duyệt tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường thứ 2 và thứ 3

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã phê duyệt mũi vaccine tăng cường thứ 2 cho người từ 65 tuổi trở lên và liều tăng cường thứ 3 cho người bị suy giảm miễn dịch. Việc phê duyệt tiêm tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường nói trên nhằm mục tiêu đẩy mạnh cuộc chiến chống lại sự gia tăng đột biến số ca bệnh trong nước.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan (Trung Quốc) cho biết đã chấp thuận tiêm mũi nhắc lại thứ 2 cho người cao tuổi, cũng như người dân tại các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Việc tiêm mũi tăng cường thứ 2 hoặc thứ 3 nên được triển khai ít nhất 5 tháng sau lần tiêm cuối cùng và có thể lựa chọn trong số các loại vaccine của Moderna, Pfizer-BioNTech, Medigen hoặc Novavax do Đài Loan sản xuất.

7 người thiệt mạng trong vụ cháy lớn tại viện nghiên cứu của Bộ quốc phòng Nga

Hôm 21/4, một đám cháy đã bùng lên ở Viện Nghiên cứu Trung tâm của Lực lượng Phòng vệ Hàng không Vũ trụ, thuộc Bộ Quốc phòng Nga tại TP Tver, cách thủ đô Moscow khoảng 180 km về phía tây bắc đã khiến ít nhất 7 người chết và 25 người bị thương.

Ngọn lửa đã bùng phát từ một trong những căn phòng trên tầng 2 của tòa nhà hành chính. Nguyên nhân sơ bộ của vụ cháy được cho là đoản mạch.

Bên cạnh lực lượng cứu hoả làm nhiệm vụ, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã điều một máy bay trực thăng Mi-8 dội ít nhất 10 thùng nước để dập lửa. Hiện các nạn nhân đã được sơ tán an toàn và ngọn lửa đã được kiểm soát.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz