Chờ...

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị

(VOH) - Tối 23/9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có cuộc họp khẩn về công tác thu dung, điều trị bệnh nhi mắc Adenovirus.

Mục lục

TIN TRONG NƯỚC

Tập trung giám sát tiếp nhận, mua vắc xin Covid-19

Hôm qua 23/9, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tập trung giám sát việc tiếp nhận, mua sắm vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị giám sát việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất vắc xin và trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 trong nước. Đồng thời, cần phải xem kết quả nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước làm đến đâu, vì vấn đề tự cường trong phòng, chống dịch rất quan trọng.

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị 1

Người dân tiêm vắc xin mũi 4 tại Trung tâm Y tế phường Đa Kao, quận 1 - Ảnh: TTO

Bộ tài chính đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng với xăng, dầu

Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu, như sau: 

Giảm tối đa 50% mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng (bao gồm cả xăng E5, E10) và giảm tối đa 50% mức thuế giá trị gia tăng đối với xăng các loại, nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn;

Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp thu dung, điều trị

Chiều tối hôm qua 23/9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có cuộc họp khẩn về công tác thu dung, điều trị bệnh nhi mắc Adenovirus.

Tại một số bệnh viện tuyến Trung ương và một số bệnh viện khác, nhiều bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám được phát hiện mắc Adenovirus (trong đó riêng tại Bệnh viện Nhi Trung ương ghi nhận trên 1.400 ca, đã có 7 bệnh nhân tử vong). Trước mắt, các bệnh viện cần bố trí buồng riêng cho bệnh hô hấp, không nằm chung bệnh khác, tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn như đeo khẩu trang, khử khuẩn… không để lây lan dịch bệnh. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông không gây hoang mang trong cộng đồng.

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị 2

Chủ động phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa. Ảnh: TTXVN

Giá vàng hôm nay 24/9: lao dốc, dự báo xuống 46 triệu đồng/lượng

Sáng nay 24.9, giá vàng miếng được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 65,75 triệu đồng/lượng và bán ra 66,55 triệu đồng, giảm 50.000 đồng so với hôm qua; vàng nhẫn 4 số 9 cũng được giữ giá mua vào 50,35 triệu đồng/lượng và bán ra 51,25 triệu đồng, giảm 100.000 đồng… Hiện giá vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới gần 19,3 triệu đồng/lượng.

Tiếp nhận 226 công dân bị lừa gạt, lôi kéo sang campuchia làm việc về nước

Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, chiều hôm qua 23/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên tổ chức tiếp nhận 226 công dân Việt Nam ở Campuchia về nước.

Đây là những công dân được giải cứu trong chiến dịch kiểm tra người nước ngoài và trấn áp tội phạm buôn bán người từ ngày 18 – 22/9 ở 3 công ty nước ngoài tại Campuchia. Đối với công dân xuất cảnh bằng hộ chiếu được giải quyết cho nhập cảnh theo quy định. Những công dân xuất cảnh trái phép sẽ cho làm bản tường trình, lấy lời khai để làm rõ.

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị 3

Bàn giao công dân Việt Nam từ Campuchia về nước. Ảnh: TTXVN 

TIN THẾ GIỚI

Lo ngại suy thoái tiếp diễn, chứng khoán toàn cầu ảm đạm

Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu chứng kiến một phiên giao dịch ảm đạm cuối tuần, giá dầu cũng giảm trong ngày hôm qua 23/9 do lo ngại suy thoái ngày càng tăng sau khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI giảm 2,07% xuống mức thấp nhất trong gần hai năm qua. Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu giảm 2,34%, và là mức giảm hằng tuần lớn nhất trong ba tháng qua. Các ngân hàng tại Anh, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Na Uy và ở các quốc gia khác cũng tăng lãi suất trong tuần này.

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị 4

Ảnh minh họa chứng khoán toàn cầu ngập sắc đỏ trong phiên giao dịch ngày 23/9 - Ảnh: AFP

Chile và Indonesia cùng xảy ra động đất mạnh

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, vào khuya hôm qua 23/9 đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 6,1 ở miền Nam Chile. Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 10 km.

Còn tại Indonesia, vào sáng nay theo giờ địa phương, một trận động đất có độ lớn 6,4 cũng đã xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Aceh của nước này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về vị trí cũng như tâm chấn của trận động đất.

Bỉ ngừng hoạt động lò phản ứng hạt nhân đầu tiên

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra, Bỉ vẫn quyết định ngừng hoạt động một lò phản ứng hạt nhân. Theo luật của Bỉ về loại bỏ hạt nhân, một lò phản ứng thuộc nhà máy điện hạt nhân Doel sẽ ngừng hoạt động sau 40 năm đưa vào khai thác.

Vào những năm 1960, Bỉ đã chọn năng lượng hạt nhân để sản xuất một phần điện năng do không còn khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng chỉ bằng nhiên liệu hóa thạch. Do đó, bốn lò phản ứng hạt nhân đã được xây dựng ở Doel và 3 lò ở Tihange. Hai nhà máy điện này đại diện cho 50% lượng điện tiêu thụ hàng năm của Bỉ, tương đương 42 tỷ kWh.

Tin nóng trưa 24/9: Bệnh nhi mắc Adenovirus gia tăng, bộ y tế họp khẩn về giải pháp điều trị 5

Bỉ quyết định ngừng hoạt động lò phản ứng nhân đầu tiên. Ảnh: EPA

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/