Chờ...

Tin nóng trưa 25/7: Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

(VOH) - Xe tải đang lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương bất ngờ bốc cháy.

TIN TRONG NƯỚC

Gỡ vướng bàn giao đất làm Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 24/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về dự thảo nghị quyết tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện Dự án nhà ga hành khách T3 và Dự án xây dựng đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, UBND TPHCM chịu trách nhiệm bố trí kinh phí bồi thường, hỗ trợ để thực hiện dự án đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3.

Hôm nay nắng nóng khắp Bắc bộ, Trung bộ

Hôm nay, 25/7, nắng nóng tiếp tục mở rộng ở Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế với nhiệt độ dự báo cao nhất trên 37 độ C.

Nam bộ, nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Khoảng 23 giờ ngày 24/7, xe tải đang lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương bất ngờ bốc cháy.

Khói bốc lên cuồn cuộn, tài xế dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Sau đó ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, nhưng một phần cabin xe bị cháy hư hỏng.

Đến rạng sáng ngày 25/7, hiện trường mới được giải quyết xong. Vụ cháy xe đã làm cho giao thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương bị ùn ứ.

Tin nóng trưa 25/7/2022: Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương 1
Ảnh: PLO

Cháy lớn tại kho vật tư thiết bị ở Đà Nẵng

Sáng nay, 25/7, hàng chục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Công an Đà Nẵng vẫn đang tích cực chữa cháy tại tổng kho vật tư thiết bị của Nhà máy biến áp Đà Nẵng (Công ty CP Vật tư vận tải xây lắp điện lực miền Trung).

Vừa chữa cháy, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vừa huy động thêm lực lượng với gần 22 xe chữa cháy các loại đến hiện trường.

Hiện lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang khẩn trương khống chế đám cháy. Vẫn chưa thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Tin nóng trưa 25/7/2022: Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương 2
Lực lượng chức năng khống chế đám cháy - Ảnh: TTO

TIN THẾ GIỚI

Phát hiện trên 200 người di cư trong một nhà kho tại Mexico

Ngày 24/7, Viện di trú quốc gia Mexico (INM) thông báo lực lượng an ninh đã bắt giữ trên 200 người di cư, phần lớn là người Guatemala, tại một nhà kho ở Jilotepec, thuộc miền Trung nước này. Những người này đang ẩn náu, chờ nhóm buôn người đưa lên phía Bắc.

Mexico là con đường bộ bắt buộc phải đi qua đối với những người di cư từ phía Nam tới Mỹ, nơi được xem như “miền đất hứa”. Chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng Mỹ đã bắt giữ hơn 1,5 triệu người di cư tìm cách vượt biên giới Mexico.

Tin nóng trưa 25/7/2022: Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương 3
Viện di trú quốc gia Mexico (INM) thông báo lực lượng an ninh đã bắt giữ trên 200 người di cư, phần lớn là người Guatemala, tại 1 nhà kho ở miền Trung nước này. Ảnh: REUTERS

Campuchia ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên

Bộ Y tế Campuchia cho biết trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này là du khách người Nigeria. Đây là ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Thái Lan, sau đó bỏ trốn từ Phuket đến Campuchia vào đêm 22/7.

Hiện bệnh nhân được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Xô-viết Khmer. Bộ Y tế Campuchia kêu gọi tất cả những người từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Nigeria tự cách ly và kiểm tra sức khỏe.

Nhật Bản phát cảnh báo núi lửa phun trào mức cao nhất

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản vừa phát cảnh báo cấp 5, mức cao nhất trong thang cảnh báo sau khi núi lửa Sakurajima phun trào chiều 24/7.

Lệnh sơ tán đã được ban bố đối với người dân sống quanh khu vực núi lửa. Sakurajima là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nhật Bản.

Lần gần nhất Nhật Bản ban bố cảnh báo sơ tán cấp độ cao nhất do núi lửa là năm 2015, khi núi lửa Kuchinoerabu cũng thuộc tỉnh Kagoshima phun trào.

Tin nóng trưa 25/7/2022: Xe tải đang chạy bốc cháy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương 4
Cột khói bốc lên và dung nham đỏ tuôn ra từ miệng núi lửa Sakurajima thuộc tỉnh Kagoshima, tây nam Nhật Bản, ngày 24/7. Ảnh: Kyodo.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/