Chờ...

Tin nóng trưa 26/8: Đã có kết luận điều tra vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát

(VOH) - Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã chính thức công bố kết luận điều tra vấn đề an ninh liên quan đến vụ việc cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát hôm 8/7.

TIN TRONG NƯỚC

Giá xăng dầu nhập khẩu nhảy vọt lên 29.600 đồng/lít

Khả năng dầu mỏ của Iran trở lại thị trường khiến giá dầu thế giới quay đầu giảm, dầu Brent đã rời mốc 100 USD/thùng từ 2 hôm nay.

Tuy nhiên, theo dữ liệu Bộ Công thương, giá xăng nhập khẩu nay đã tăng vọt. Giá xăng RON 95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 115,71 USD/thùng. Mức giá này tương đương giá nhập khẩu ngày 18/7/2022, thời điểm giá xăng trong nước ở mức 29.675 đồng/lít. Giá dầu diesel nhập khẩu cũng vọt lên 146,14 USD/thùng, cao hơn 10 USD/thùng tại thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu gần đây (ngày 22/8).

Giá xăng dầu nhập khẩu
Giá xăng dầu nhập khẩu nhảy vọt lên 29.600 đồng/lít (Ảnh: arabnews)

Tin hàng ùn ứ ở cửa khẩu tỉnh Lào Cai đã được bác bỏ

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai bác bỏ thông tin ùn ứ hàng xuất khẩu ở Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, khẳng định hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu này diễn ra bình thường.

Giá USD hôm nay 26/8/2022: Giảm mạnh

Các ngân hàng thương mại giảm mạnh giá USD trong ngày hôm nay 26/8. Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế không biến động nhiều. Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 22 đồng, lên 23.212 đồng/USD. Ngân hàng thương mại giảm giá USD 40 đồng. Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá chốt phiên với mức 23.428 đồng/USD, giảm 22 đồng so với trước đó.

Giá vàng trong nước ngược chiều với thế giới

Trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng khi đồng USD rời khỏi mức cao gần đây, thì sáng hôm nay, 26/8, giá vàng trong nước giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua nhưng đã giảm 400.000 đồng sau 24 giờ.

Vàng được xem là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Thông tin về giá heo hơi hôm nay 26/8/2022

Hôm nay chỉ có heo hơi tại 2 địa phương phía nam là Vĩnh Long và An Giang điều chỉnh nhích nhẹ 1 giá, còn lại giá heo hơi cả nước đi ngang, dao động từ 62.000 - 70.000 đồng/kg, thấp hơn Trung Quốc từ 10.000 - 12.000 đồng/kg.

TIN THẾ GIỚI

Nhiều người châu Âu sang nước khác để tiêm vắc xin đậu mùa khỉ

Theo hãng tin AFP, dịch đậu mùa khỉ bùng phát tại châu Âu từ tháng 5. Các nước bùng phát dịch đã triển khai chiến dịch tiêm chủng với vắc xin đậu mùa do công ty dược Đan Mạch Bavarian Nordic sản xuất để ngăn chặn lây lan. Tuy nhiên, phân bổ vắc xin giữa các nước không đồng đều.

Điều này khiến cho hàng trăm người châu Âu đã sang nước khác để được tiêm vắc xin phòng đậu mùa khỉ, làm dấy lên những lời kêu gọi giải quyết bất bình đẳng trong phân phối liều lượng giữa các quốc gia.

vắc xin đậu mùa khỉ
Nhiều người châu Âu sang nước khác để tiêm vắc xin đậu mùa khỉ (Ảnh: Reuters)

Xem thêm: Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cho dịch đậu mùa khỉ

Đã có kết luận điều tra vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản bị ám sát

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã chính thức công bố kết luận điều tra vấn đề an ninh liên quan đến vụ việc cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát hôm 8/7.

Tin nóng trưa 26/8: Đã có kết luận điều tra vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát 3
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo được chuyển đến bệnh viện Trường Đại học Y Nara, sau khi bị tấn công tại thành phố miền Tây Nara, ngày 8/7/2022. (Ảnh: AP/TTXVN)

Bản kết luận của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, dài khoảng 40 trang, đã đề cập chi tiết về những vấn đề tồn tại trong đảm bảo an ninh, dẫn đến việc ông Abe bị bắn khi tham gia diễn thuyết vận động tranh cử trên đường phố tại tỉnh Nara tháng trước.

Kết luận nhấn mạnh tới các sai sót trong xử lý tình huống và trong xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh cho nhân vật quan trọng tham dự một sự kiện trên đường phố.

26 chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc bị Mỹ đình chỉ

Ngày 25/8, Chính phủ Mỹ thông báo sẽ đình chỉ 26 chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ của 4 hãng hàng không Trung Quốc để đáp lại quyết định tương tự của Chính phủ Trung Quốc do lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Quyết định có hiệu lực với các chuyến bay của các hãng hàng không Xiamen, Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines bắt đầu từ ngày 5/9 và kéo dài đến ngày 28/9.