Chờ...

Tin nóng trưa 28/3: Giá cước vận tải hàng hóa tăng 10 – 15% | Giá vàng SJC tăng chạm mốc 70 triệu

Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM cho biết hầu hết các DN vận tải hàng hóa đang tính toán để tăng giá cước lên 10%-15%.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang đàm phán với khách hàng để điều chỉnh tăng giá cho hợp lý.

Theo ông Quản, giá xăng dầu chiếm tỉ lệ khá lớn trong cơ cấu giá cước của vận tải hàng hóa, do đó nếu không tăng, các doanh nghiệp sẽ phải bù lỗ. Nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng với khách hàng từ đầu năm 2022 nhưng biến động giá xăng dầu như thế thì hợp đồng phải đàm phán lại.

Tin nóng trưa 28/3: Giá cước vận tải hàng hóa tăng 10 – 15% | Giá vàng SJC tăng chạm mốc 70 triệu 1
Ảnh minh họa: TTO

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam vào ngày 28/3

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi, trung du Bắc bộ. Cảnh báo trong ngày hôm nay, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Quảng Ninh.

Trong đêm qua 27.3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Giá vàng SJC tăng  chạm mốc 70 triệu đồng/lượt

Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,9 triệu đồng/lượng, bán ra 69,6 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Giá vàng tăng nhưng biên độ chênh lệch mua – bán vẫn được giữ ở mức khoảng 700.000 đồng/lượng, ổn định trong vài ngày qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 54 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn giá vàng SJC trên 15 triệu đồng/lượng. Giá vàng hôm nay biến động ngược chiều giữa vàng SJC và thế giới khiến khoảng cách chênh lệch giãn rộng.

Giá USD hôm nay 28/3/2022: Thị trường tự do bật tăng

Giá USD sáng 28/3 ở các ngân hàng thương mại không thay đổi nhưng các điểm thu đổi ngoại tệ tăng chiều bán ra.

Cụ thể, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.146 đồng/USD, giảm 5 đồng so với cuối tuần qua. Còn giá USD tại các ngân hàng thương mại hầu như đứng yên so với cuối tuần qua như Vietcombank tiếp tục mua vào là 22.700 đồng/USD và bán ra 23.010 đồng/USD; Eximbank cũng giữ nguyên giá mua vào là 22.760 đồng/USD và bán ra 22.960 đồng/USD... Riêng giá USD tự do mua vào là 23.340 đồng/USD và bán ra 23.400 đồng/USD. So với cuối tuần qua, giá USD giảm 15 đồng ở chiều mua vào nhưng tăng 15 đồng ở chiều bán ra.

Dự phòng đột quỵ ở bệnh nhân đã nhiễm COVID-19 ra sao?

Theo PGS Nguyễn Huy Thắng - chủ tịch Hội Đột quỵ TPHCM - những bệnh nhân sau mắc COVID-19 được xem là nhóm nguy cơ cao bị đột quỵ khi đang đồng thời có nhiều yếu tố nguy cơ khác, như: tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa lipid, rung nhĩ, hút thuốc, béo phì…

Cho đến nay, việc phòng ngừa đột quỵ tiên phát trên bệnh nhân sau mắc COVID chỉ bao gồm việc kiểm soát chặt các yếu tố nguy cơ. Chưa có bằng chứng cho thấy hiệu quả của thuốc kháng đông, hoặc kháng kết tập tiểu cầu trong phòng ngừa đột quỵ tiên phát.

Tin nóng trưa 28/3: Giá cước vận tải hàng hóa tăng 10 – 15% | Giá vàng SJC tăng chạm mốc 70 triệu 2
Ảnh minh họa.

Với các bệnh nhân đã bị đột quỵ và đồng thời đã mắc COVID, việc sử dụng kháng đông hoặc kháng kết tập tiểu cầu nên được duy trì. Việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào cơ chế đột quỵ trước đó, không nên chuyển sang thuốc kháng đông chỉ vì đã nhiễm COVID-19. Nếu bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ, không có các yếu tố nguy cơ đột quỵ kèm theo, nguy cơ đột quỵ sẽ rất thấp, do vậy không cần thiết phải tầm soát đột quỵ một cách thường quy.

Nếu bệnh nhân có yếu tố nguy cơ khác kèm theo, việc tầm soát đột quỵ cũng nên tập trung vào mục tiêu cần hướng đến trong việc kiểm soát chặt các yếu tố nguy cơ này. Không nên lạm dụng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh nếu như bệnh nhân không có triệu chứng đột quỵ.

Cổ phiếu liên tục giảm mạnh

Theo báo Người Lao động mới đây, Những đồn đoán trên mạng xã hội về ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FLC, đã ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch sáng 28/3

Cuối tuần qua, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Tập đoàn FLC với tổng số tiền lên tới 495 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.

Nhiều nhóm cổ phiếu khác trên sàn cũng bị ảnh hưởng tâm lý và bị bán khá mạnh. Nhóm cổ phiếu bất động sản chìm trong sắc đỏ, trong đó mã CII, QCG giảm kịch sàn.

Cổ phiếu dầu khí và thép có được một vài mã xanh điểm như NKG, PVS, GAS, PLC…Trên cả hai sàn có gần 300 mã cổ phiếu giảm giá, trong khi chỉ có khoảng 70 mã cổ phiếu tăng nhẹ.

Cầu Thủ Thiêm 2 đang gấp rút hoàn thành trước lễ 30.4 để phục vụ nhu cầu người dân

Cầu Thủ Thiêm 2 tại TP.HCM đang được hoàn thiện mặt đường cùng các hạng mục cuối cùng trước khi bước vào giai đoạn thử tải vào cuối tháng 3 và thông xe vào tháng 4. Khi dần hoàn thiện, cầu Thủ Thiêm 2 được nhiều người dân thành phố khen ngợi là cây cầu đẹp nhất TP.HCM từ trước tới nay.

Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 1 và TP Thủ Đức được khởi công từ năm 2015, tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng. Tháng 9/2021, cầu hợp long và dự kiến hoàn thành, thông xe vào dịp 30/4.

Ảnh minh họa: LDO
Ảnh minh họa: LDO

Những ngày qua, 500 công nhân thi công cầu đang đẩy nhanh tiến độ công trình, làm việc 24/24, cố gắng hoàn thành các hạng mục thi công chính.

Giá dầu thế giới giảm gần 4 USD trong phiên giao dịch sáng 28/3

Trong phiên giao dịch 28/3, giá dầu thế giới giảm gần 4 USD, do lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc sau khi chính quyền thành phố Thượng Hải thông báo về việc phong tỏa trung tâm tài chính này do sự lây lan của dịch COVID-19.

Vào lúc 8 giờ 31 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn giảm 3,88 USD (3,2%) xuống 116,77 USD/thùng, sau khi có lúc rơi xuống 116,00 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 3,92 USD (3,4%) xuống 109,98 USD/thùng, sau khi có thời điểm giảm xuống 109,30 USD/thùng.

Trong phiên cuối tuần trước, giá cả hai mặt hàng nói trên đều tăng 1,4%, nâng mức tăng theo tuần của giá dầu Brent lên hơn 11,5% và dầu WTI lên 8,8%, ghi dấu tuần tăng đầu tiên trong ba tuần. Singapore mở cửa hội nhập, gỡ bỏ hạn chế nhập cảnh

Từ tháng 4.2022, khách quốc tế chỉ cần tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh Singapore, không còn các yêu cầu kiểm dịch khác.

Chính quyền Singapore sẽ dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với mọi du khách quốc tế đã tiêm đủ hai mũi vaccine từ tháng 4. Tại các địa điểm ngoài trời, đeo khẩu trang cũng không còn là yêu cầu bắt buộc. Các sự kiện lớn được phép tổ chức.

Hiện tại, khách nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính tại cơ sở y tế 48 tiếng trước khi nhập cảnh. Khách cần mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả tối thiểu 22.000 USD khi phải điều trị Covid-19.

Trung Quốc: container xếp hàng dài chờ qua cảng do Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi

Lượng container xếp hàng chờ bên ngoài các cảng lớn của Trung Quốc đang ngày một dài thêm do dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều trung tâm xuất khẩu, gây ra nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện tại, các cảng chính ở Trung Quốc vẫn hoạt động nhưng luôn trong tình trạng quá tải, tắc nghẽn. Một số hãng tàu container đã cân nhắc chuyển lộ trình để tránh sự chậm trễ. Nhiều chủ tàu và chuyên gia dự đoán, sắp tới, giá cước vận chuyển sẽ tăng lên trong khi thời gian vận chuyển bị kéo dài ra.

Biến thể Omicron với khả năng lây nhiễm cao khiến các chính sách phòng chống dịch bị siết chặt ở khắp nơi, bao gồm cả các trung tâm sản xuất chính ở Thâm Quyến và Đông Quan, nơi cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ cao từ USB đến các linh kiện xe hơi cho toàn thế giới.

*Nội dung được phát trên FM 95.6Mhz - Kênh Giao thông đô thị - Đài TNND TPHCM