Chờ...

Tin nóng trưa 3/4: Hơn 15.000 ha lúa có nguy cơ mất trắng do mưa lũ

(VOH) - Thừa Thiên - Huế: hơn 15.000 ha lúa có nguy cơ mất trắng; Thanh Hóa: tàu cá bốc cháy dữ dội tại TP Sầm Sơn; Hong Kong vẫn tổ chức bầu cử, bắt đầu xét nghiệm toàn dân.

TIN TRONG NƯỚC

Thừa Thiên - Huế: hơn 15.000 ha lúa có nguy cơ mất trắng do mưa lũ
Thừa Thiên - Huế: hơn 15.000 ha lúa có nguy cơ mất trắng do mưa lũ

Thừa Thiên - Huế: hơn 15.000 ha lúa có nguy cơ mất trắng do mưa lũ

Mưa lớn trái mùa bất thường trong 3 ngày qua (từ 31.3 đến 2.4) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gây ra đợt lũ trên các sông, với mực nước xấp xỉ báo động 1 đến báo động 2. Nhiều vùng thấp trũng đã ngập lũ, nhiều tuyến đường giao thông ngập lũ gây ách tắc giao thông.

Đợt mưa lũ bất thường này đã gây ngập úng khoảng 15.185 ha lúa vụ đông xuân 2021 - 2022, trong giai đoạn làm đòng, trổ. Hiện các ngành địa phương đang tích cực tiêu úng để cứu lúa nhưng nguy cơ mất trắng vẫn rất cao.

Mưa lũ cũng làm hư hại khoảng 2.287 ha lạc; khoảng 1.011 ha ngô; khoảng 3.771 ha sắn và rau các loại khoảng 1.819 ha. Làm  vỡ nhiều tuyến đê nội đồng.

Quảng Nam: bị can giết người đầu thú sau 22 năm trốn truy nã

Chiều 2.4, Công an H.Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết bị can trốn truy nã là Tăng Tấn Công (47 tuổi, ở xã Đại hưng, H.Đại Lộc) đã đến Công an xã Đại Hưng đầu thú sau 22 năm lẩn trốn vì chém chết người.

Theo hồ sơ vụ án, chiều cuối năm 1999, một nhóm người tổ chức ăn nhậu tại lán trại giữa rừng thuộc thôn Đầu Gò (xã Đại Sơn, H.Đại Lộc). Trong lúc nhậu, giữa C.V.C. (quê ở Nam Định) và Tăng Tấn Công xảy ra mẫu thuẫn dẫn đến xô xát

Đỉnh điểm vụ việc, anh C. dùng con dao găm mang theo bên mình đâm một nhát vào người ông Công. Sau đó, ông Công vào nhà dân mượn con dao cắt chuối rồi âm thầm quay lại lán trại.

Tại đây, Công dùng dao tấn công vào chân của C. Do không được cấp cứu kịp thời nên C. tử vong sau đó vì mất máu nhiều. Sau khi gây án, Công bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan chức năng, Tăng Tấn Công khai để trốn tránh truy nã, Công làm đủ các nghề, từ bán vé số đến bốc vác, phụ thợ hồ tại các công trình xây dựng ở Bình Dương, Bình Phước, TP.HCM…

Ninh Thuận: phát hiện 1 bộ xương người ở rừng phòng hộ ven biển
Ninh Thuận: phát hiện 1 bộ xương người ở rừng phòng hộ ven biển

Ninh Thuận: phát hiện 1 bộ xương người ở rừng phòng hộ ven biển

Sáng 2/4, trong lúc đi tìm dê tại khu núi gần đường ĐT701, thôn Thương Diêm 2, xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, người dân địa phương phát hiện một bộ xương người nên trình báo công an địa phương.

Nạn nhân là nam giới, đồ vật kèm theo là 1 ba lô, 1 túi xách, 1 mũ lưỡi trai, 1 mũ tai bèo, 1 đôi dép, 1 cục sạc, dây sạc dự phòng màu trắng cùng 1 con dao và một số quần áo...Sau khi được báo, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường và hài cốt.

Hiện bộ xương cùng tài sản cá nhân được bàn giao lại cho UBND xã Phước Diêm, đồng thời làm các thủ tục mai táng tại địa phương.Vụ việc được thông báo trên một số trang tin cơ quan chức năng để người thân của nạn nhân biết liên hệ.

Thanh Hóa: tàu cá bốc cháy dữ dội tại TP sầm sơn
Thanh Hóa: tàu cá bốc cháy dữ dội tại TP sầm sơnThanh Hóa: tàu cá bốc cháy dữ dội tại TP sầm sơn

Thanh Hóa: tàu cá bốc cháy dữ dội tại TP sầm sơn

Ngày 2/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 10 giờ 40 cùng ngày, tàu cá số hiệu TH 91750 TS của gia đình ông Võ Văn Sơn sống tại TP.Sầm Sơn đang neo đậu tại âu thuyền P.Quảng Tiến, thì bốc cháy dữ dội.

Các ngư dân có mặt tại âu thuyền đã hô hoán nhau tìm cách dập lửa, nhưng do tàu làm bằng gỗ, trên tàu có nhiều vật dụng dễ cháy, cộng với gió lớn nên không thể dập được lửa. Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, ngăn không cho lửa cháy sang các tàu cá bên cạnh.

Sau gần 1 giờ đồng hồ nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng đã dập được lửa. Hậu quả vụ cháy khiến nhiều vật dụng và một phần vỏ tàu bị cháy. Ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra

Giá vàng giảm gần nửa triệu đồng trong tuần

Sáng 3/4, vàng miếng do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ nguyên giá mua vào 68,3 triệu đồng/lượng và bán ra 69,05 triệu đồng/lượng. Riêng vàng nhẫn SJC loại 1-2 chỉ được giảm 50.000 đồng so với hôm qua, còn mua vào 54,75 triệu đồng/lượng và bán ra 55,75 triệu đồng/lượng. Điều này khiến vàng miếng cao hơn vàng nhẫn lên 13,3 triệu đồng mỗi lượng. Tính chung sau một tuần, mỗi lượng vàng miếng SJC đã giảm 400.000 đồng còn vàng nhẫn giảm 550.000 đồng. Giá vàng thế giới xuống còn 1.926,1 USD/ounce, giảm gần 33 USD, tương ứng giảm 1,7% so với cuối tuần trước.

Giá USD lao dốc, Euro tăng
Giá USD lao dốc, Euro tăng

Giá USD lao dốc, Euro tăng

Sáng 3.4, giá USD ở các ngân hàng thương mại chốt tuần mức thấp. Chẳng hạn, ngân hàng Vietcombank mua vào 22.670 đồng/USD và bán ra 22.980 đồng, giảm 30 đồng so với cuối tuần trước. Tương tự, Eximbank mua vào là 22.730 đồng/USD và bán ra 22.930 đồng/USD, giảm 30 đồng… Trên thị trường tự do, giá USD cũng giảm 30 đồng trong tuần này, đưa giá mua vào xuống 23.310 đồng/USD và bán ra còn 23.350 đồng/USD.

Trong khi đó, giá euro tại các ngân hàng thương mại tăng trong tuần này. Ví dụ Vietcombank mua vào lên 24.629 đồng/euro và bán ra 26.009 đồng/euro, cộng thêm 104 - 109 đồng so với cuối tuần trước; Eximbank mua vào là 24.933 đồng/euro và bán ra 25.469 đồng/euro, tăng 57 - 59 đồng. Ngược lại, giá euro trên thị trường tự do giảm 80 đồng trong suốt tuần, đưa giá mua vào xuống 25.470 đồng/euro và bán ra xuống 25.570 đồng/euro...

TIN THẾ GIỚI

Hong Kong vẫn tổ chức bầu cử, bắt đầu xét nghiệm toàn dân từ tuần sau
Hong Kong vẫn tổ chức bầu cử, bắt đầu xét nghiệm toàn dân từ tuần sau

Hong Kong vẫn tổ chức bầu cử, bắt đầu xét nghiệm toàn dân từ tuần sau

Ngày 2/4, Hãng tin Reuters dẫn lời lãnh đạo Hồng Kong, bà Carrie Lam cho biết quá trình đề cử sẽ bắt đầu vào ngày 3/4 và "cuộc bầu cử sẽ tổ chức vào ngày 8/5". Tuy nhiên, bà không xác nhận mình có tham gia tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ 5 năm nữa hay không.

Trong giai đoạn đề cử kéo dài đến ngày 16/4, các ứng viên phải có được sự ủng hộ từ các thành viên ủy ban bầu cử. Ủy ban gồm 1.500 thành viên này sẽ chọn ra đặc khu trưởng mới của Hong Kong.

Hong Kong yêu cầu 7,4 triệu dân xét nghiệm COVID-19 trong 3 ngày liên tiếp từ tuần sau. Trước đó, chính quyền đã phải hoãn lại kế hoạch xét nghiệm bắt buộc toàn dân do lo ngại gây ra tình trạng mua sắm hoảng loạn.

Mỹ phê chuẩn liệu pháp tế bào điều trị ung thư máu yescarta

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt việc sử dụng rộng rãi Yescarta, liệu pháp tế bào do đơn vị Kite thuộc công ty Gilead Sciences phát triển.

Yescarta được coi như lựa chọn đầu tiên sau khi hóa trị cho người lớn mắc bệnh ung thư máu giai đoạn nặng. Yescarta là một phần của phương pháp điều trị được gọi là CAR-T, bao gồm việc lấy các tế bào máu thuộc hệ thống miễn dịch của bệnh nhân, vận chuyển chúng đến một nhà máy để tái thiết kế nhằm chống lại một số bệnh ung thư tốt hơn và sau đó trả lại cho bệnh nhân.

Kết quả thử nghiệm của Kite cho thấy, Yescarta đã cải thiện 60% thời gian bệnh nhân sống sót mà không có biến chứng nghiêm trọng so với hóa trị và cấy ghép tế bào gốc trong ung thư hạch bạch huyết lớn tế bào B dòng thứ hai.

Brazil nới lỏng các hạn chế phòng dịch covid-19 đối với khách du lịch quốc tế
Brazil nới lỏng các hạn chế phòng dịch covid-19 đối với khách du lịch quốc tế

Brazil nới lỏng các hạn chế phòng dịch covid-19 đối với khách du lịch quốc tế

Ngày 2/4, Cơ quan y tế Brazil Anvisa đã ban hành một bộ quy tắc mới đối với du khách quốc tế đến nước này, trong đó nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19. Việc nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19 đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Brazil diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế đã lắng xuống ở quốc gia Nam Mỹ này.

Công dân Brazil và người nước ngoài đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hiện được miễn xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm COVID-19 với kết quả âm tính hoặc "không phát hiện được" (kết quả “không phát hiện được” chỉ ra rằng không tìm thấy RNA virus SARS-CoV-2 trong mẫu sinh học đã được gửi đi xét nghiệm). Họ chỉ được yêu cầu xuất trình bằng chứng đã tiêm đủ vaccine bằng giấy hoặc chứng nhận điện tử.

Cơ quan này cũng lưu ý rằng, những người nước ngoài sống ở nước ngoài và không được tiêm phòng đầy đủ vẫn bị cấm nhập cảnhvào nước này, ngoại trừ trường hợp không được nêu chi tiết trong tuyên bố.

Đức: Nguồn cung năng lượng trở nên bấp bênh giá cao

Đức, nền kinh tế lớn nhất của liên minh châu Âu EU nhập khẩu hơn một nửa nhu cầu khí đốt và nhiên liệu hóa thạch từ Nga. Chi phí năng lượng đắt đỏ ảnh hưởng mạnh đến đời sống người dân và nhiều người đang tìm các phương cách để thích nghi. Hiện nay giá năng lượng tăng cao, chi phí sưởi ấm của người dân tăng lên, nhiều người Đức tìm đến lò sưởi bằng củi theo kiểu truyền thống.

Chính phủ Đức đã phát đi những cảnh báo sớm về tình trạng thiếu hụt nguồn cung khí đốt có thể xảy ra, trong bối cảnh Nga, đối tác cung ứng năng lượng số 1 của Đức, có thể ngừng đường ống dẫn khí đốt tới quốc gia này. Người dân lo lắng và chuẩn bị thêm phương án dự phòng.

Giới chức Đức cho biết, hiện tại không có tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhưng chính phủ các ngành chức năng đang chuẩn bị một kế hoạch chi tiết trong trường hợp nguồn cung bất ngờ bị gián đoạn.

Thái Lan: Cửa hàng trưng bày và chế biến tại chỗ hàng trăm loại mì ăn liền cuốn hút giới trẻ
Thái Lan: Cửa hàng trưng bày và chế biến tại chỗ hàng trăm loại mì ăn liền cuốn hút giới trẻ

Thái Lan: Cửa hàng trưng bày và chế biến tại chỗ hàng trăm loại mì ăn liền cuốn hút giới trẻ

Đó là nhờ một thanh niên ở xứ sở chùa vàng đã thực hiện ý tưởng kinh doanh độc đáo, khiến mì ăn liền trở thành "cơn sốt" lôi cuốn giới trẻ nước này. Vào cửa hàng của anh Ungkool Wongkolthoot, người dân có thể thưởng thức hàng trăm loại mì gói khác nhau từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu muốn, chúng ta có thể mang cả mì tôm của Việt Nam sang đó để nấu và ăn tại chỗ.

Ý tưởng mở cửa hàng chuyên kinh doanh mì ăn liền xuất phát từ việc trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19, anh Ungkool đã đi khắp các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Bangkok để lùng mua các loại mì. Và anh phát hiện có đến 350 loại mì khác nhau, chính vì vậy anh liền nghĩ đến việc mở cửa hàng này.

Điều khiến các bạn trẻ vô cùng thích thú là họ có thể thỏa thích chọn loại mì và các món đồ ăn kèm tùy vào sở thích của từng người. Một dàn bếp đặt sẵn giúp họ có thể tự nấu một tô mì nóng chỉ trong vòng vài phút. Giá cho các loại mì khác nhau thường dao động từ 6 đến 250 Baht (khoảng từ 4.000 đến 170.000 đồng).