Chờ...

Tin nóng trưa 9/7: Người dân TPHCM đổ xô tiêm mũi 4 vì lo ngại biến chủng COVID-19 mới

(VOH) - Sự xuất hiện của các biến chủng BA.4, BA.5 trong cộng đồng, tại nhiều trạm y tế ở TP.HCM, người dân đổ xổ nhau đến tiêm vaccine COVID-19 gây quá tải.

Người dân TP.HCM đổ xô tiêm mũi 4 vì lo ngại biến chủng COVID-19 mới

10 ngày trở lại đây, sau khi có thông tin về sự xuất hiện của các biến chủng BA.4, BA.5 trong cộng đồng, tại nhiều trạm y tế ở TP.HCM, người dân đổ xổ nhau đến tiêm vaccine COVID-19 gây quá tải ở các trạm.

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh1
Người dân TP.HCM đổ xô tiêm mũi 4 vì lo ngại biến chủng COVID-19 mới.

Số lượng người tiêm cũng tăng đột biến tại nhiều bệnh viện, như tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Thủ Đức), số lượng khoảng 500-600 người/ngày. Sở Y tế TP.HCM giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cung ứng kip thời vaccine COVID-19 cho các đơn vị thực hiện tiêm chủng.

TP.HCM đầu tư lớn cho nhà ở xã hội

HĐND TPHCM đã đồng thuận dành 12.400 tỉ đồng ngân sách xây gần 100.000 nhà ở xã hội đến năm 2030. TP cũng thống nhất chủ trương triển khai dự án cải tạo hệ thống thoát nước, nước thải, thích ứng với biển đổi khí hậu tại khu vực Tham Lương - Bến Cát và tại lưu vực Tây Sài Gòn với hơn 16.000 tỉ đồng; bố trí thêm 6.000 tỉ đồng để thực hiện 16 dự án cầu đường, trường học quan trọng trên địa bàn TP.HCM...

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh2
Người dân sinh hoạt cộng đồng tại khu nhà xã hội trên đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh, TP.HCM). (Ảnh: TTO)

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, những khoản đầu tư trên có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân TP.HCM trong thời gian tới.

Xe container tông người rơi xuống giếng

Khuya ngày 8.7, khi xuống xe để trả hàng cho khách bên quốc lộ 1A (thuộc địa phận Hà Tĩnh), một phụ xe khách giường nằm bất ngờ bị xe container chạy từ phía sau lao lên tông văng xuống giếng nước của nhà dân. Tai nạn làm nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Chiếc xe container còn đâm trúng phần đuôi chiếc xe khách, đẩy chiếc xe này lao lên đâm vào đuôi chiếc xe ô tô phía trước, khiến cả 3 xe bị hư hỏng.

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh3
Hiện trường vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: TNO)

Rất may toàn bộ hành khách trên chiếc xe giường nằm không ai bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giá heo hơi đồng loạt tăng

Giá heo hơi hôm nay đồng loạt neo giữ ở mức cao trên cả nước, giá cao nhất đã lên đến 68.000 đồng/kg tại tỉnh Thái Bình.

Tại miền Nam, giá heo hơi tăng từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg so với hôm qua dao động trong khoảng 54.000 - 63.000 đồng/kg. Một số công ty dự đoán giá heo hơi sẽ bật tăng vượt mốc 70.000 đồng/kg vào tuần tới. Trên thị trường bán lẻ, giá thịt heo tại các chợ ở TP.HCM đã tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Nhiều loại rau tăng giá trở lại

Sau vài ngày hạ nhiệt, giá nhiều loại rau đang tăng trở lại và neo ở mức cao, đặc biệt là rau ăn lá. Tại nhiều chợ, siêu thị ở TP.HCM, xà lách được bán ra 45.000 - 60.000 đồng/kg tùy loại; rau cải các loại 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy loại; đậu cove 50.000 đồng/kg; rau gia vị các loại như rau ngò, mùi, thì là... trên dưới 10.000 đồng/100g.

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh4
Nhiều loại rau củ ngoài chợ lẻ tăng giá trở lại do nguồn cung giảm. (Ảnh: TTO)

Theo nhiều người bán, do mưa nhiều nên hiện nay nguồn cung rau lớn như Lâm Đồng, khu vực Tây Nam Bộ năng suất rau củ đang giảm, đặc biệt là các loại rau ăn lá, dẫn đến giá tăng.

Vì ghen tuông đâm tình địch của vợ cũ tử vong

Cho rằng bị coi thường và tức giận vì thấy vợ cũ có tình cảm với người khác, Trần Hữu Tài (SN 1984, ngụ tỉnh Hậu Giang) bất ngờ lấy dao đâm vào cổ của tình địch. 

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh5
Đối tượng Trần Hữu Tài. (Ảnh: CAND)

Trước đó, Tài hay tin con bị bệnh nên đến trước khách sạn để thăm. Tài hỏi chuyện vợ cũ nhưng người này không trả lời. Cho rằng bị coi thường và tức giận vì thấy vợ cũ có tình cảm với người khác, Tài bất ngờ lấy dao trong xe bánh mì, đâm vào vùng cổ của tình địch.. Nạn nhân bỏ chạy, Tài cầm dao đuổi theo đâm thêm nhiều nhát.

Người dân có mặt tại hiện trường đã khống chế, tước con dao trên tay hung thủ. Tài bị lực lượng Công an tạm giữ. Còn nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

TIN THẾ GIỚI

Tìm thấy nước 1,2 tỉ năm tuổi có nồng độ nguyên tố phóng xạ cao

Một nhóm nghiên cứu đã tìm thấy nước có nồng độ nguyên tố phóng xạ ở độ sâu 3km bên dưới mỏ vàng và uranium tên Moab Khotsong (Nam Phi), nguồn nước này ít nhất 1,2 tỉ năm tuổi.

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh6
Tiến sĩ Warr đang khảo sát nguồn nước ngầm ở mỏ Moab Khotsong (Nam Phi). (Ảnh: IFLSCIENCE)

Các vùng nước bên dưới Moab Khotsong có nồng độ các nguyên tố do phóng xạ phân rã tạo ra cao chưa từng thấy từ trước đến nay, nguồn nước này chứa các yếu tố cho phép sự sống tồn tại mà không cần tiếp cận với năng lượng Mặt trời.

Được biết, Đây là mỏ nước ngầm thứ 2 được phát hiện có tuổi đời hơn 1 tỉ năm.  

Pháp gặp nạn siêu cháy rừng

Ngày 8/7, hơn 900 lính cứu hỏa với sự hỗ trợ của máy bay đã được triển khai để dập lửa tại vùng Gard ở miền nam nước Pháp. Chính quyền địa phương cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi một khu vực rộng 600ha trong đêm, và phải mất nhiều ngày để có thể dập tắt nó.

Vùng đông nam nước Pháp đang trải qua đợt hạn hán năm nay, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Các sở cứu hỏa Pháp cho biết hàng ngàn hecta đất có nhiều cây cối đang bị đe dọa.

Tình trạng "siêu cháy rừng" do biến đổi khí hậu đã được ghi nhận ở nhiều nơi trên thế giới trong 3-4 thập kỷ qua và diện tích rừng bị thiêu rụi đã tăng đến 1.200%.  

Người hành hương ở Ấn Độ bị lũ quét

Ngày 8/7, Giới chức Ấn Độ cho biết 13 người chết và ít nhất 30 người mất tích sau khi một trận mưa lớn dữ dội gây lũ quét gần đền thờ Amarnath trong hang động ở dãy Himalaya thuộc vùng Kashmir nước này.

tin-nong-trua-9-7-voh.com.vn-anh7
Một trong những lều trú ngụ dành cho người hành hương gần đền thờ Amarnath linh thiêng ở Kashmir, Ấn Độ ngày 8/7. (Ảnh: REUTERS)

Trong suốt cuộc hành hương thường niên, hàng chục ngàn người theo đạo Hindu đã vượt qua các sông băng và lội qua những con đường ngập nước để đến hang động có các nhũ băng được coi là biểu tượng của thần Shiva.

Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang diễn ra. Cuộc hành hương năm nay diễn ra sau hai năm tạm hoãn vì dịch COVID-19. Giới chức Ấn Độ cho biết sẽ có đến 800.000 người hành hương đến ngôi đền linh thiêng trong cuộc hành hương năm nay.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/