Chờ...

Tin tổng hợp 31/10: Đề nghị xử nghiêm vụ thầy giáo làm lộ video nhạy cảm

(VOH) - Theo những thông tin ban đầu, 2 nam giáo viên trường THPT thành phố Cao Lãnh đã làm lộ video các nữ công nhân nhà máy trong giai đoạn "3 tại chỗ" đi tắm...

Đề nghị xử nghiêm vụ làm lộ video nhạy cảm tại Đồng Tháp

Tối qua (30/10), Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết yêu cầu Công đoàn tỉnh Đồng Tháp báo cáo rõ vụ việc 2 nam giáo viên trường THPT thành phố Cao Lãnh lan truyền, làm lộ video các nữ công nhân nhà máy trong giai đoạn "3 tại chỗ" đi tắm. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh này làm rõ trách nhiệm những người liên quan để có hình thức xử lý phù hợp. 

Tin tổng hợp 31/10: Đề nghị xử nghiêm vụ thầy giáo làm lộ video nhạy cảm; Cảnh báo nguy cơ xuất hiện 1
Trường THPT thành phố Cao Lãnh. Ảnh: TTO 

Theo Tổng Liên đoàn Lao động, việc chia sẻ những hình ảnh riêng tư như trên đã xâm phạm quyền tự do cá nhân, ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của các nữ công nhân liên quan. Sự việc còn gây dư luận không tốt trong bối cảnh phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19.

Báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Tháp cho biết clip được phát tán phản ánh khó khăn trong sinh hoạt "3 tại chỗ" của nữ công nhân của công ty, xí nghiệp trong tình hình dịch COVID-19, trong đó có cảnh các công nhân nữ tắm tại khu nhà tắm chung, rất bất tiện. Hiện vẫn chưa xác minh được đoạn clip trên xuất phát từ đâu.

Đề xuất tiêm vaccine Covid-19 mũi 3 vào cuối năm 

Chiều 30/10, Sở Y tế TP HCM đang đề xuất UBND thành phố và Bộ Y tế cho phép tiêm mũi 3 vaccine Covid-19 cho nhóm người có nguy cơ cao và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong hai tháng cuối năm. Đây là mũi tiêm nhắc lại với những người đã tiêm đủ hai mũi sau 6 tháng đến một năm, tùy loại vaccine, không phải mũi tăng cường.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu, trong tháng 11 và 12, ngành y tế triển khai tiêm vét mũi một, mũi hai cho người trên 18 tuổi. Cuối tháng 11, TP HCM sẽ tiêm mũi hai cho trẻ 12-17 tuổi. TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước tiêm vaccine cho trẻ em, khởi động từ ngày 27/10.

Trong năm 2022, thành phố dự kiến tiêm mũi một và mũi hai cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Đồng thời, ngành y tế tiêm mũi 3, mũi 4 cho người đủ thời gian theo quy định của Bộ Y tế.

Xét xử nhóm người Trung Quốc tổ chức đóng phim nhạy cảm

Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa mở phiên xét xử sơ thẩm, đường dây người Trung Quốc dụ dỗ các cô gái và cả trẻ em ở Đà Nẵng đóng phim sex, livestream giao cấu, khiêu dâm để thu tiền trên mạng xã hội.

Theo cơ quan Công an, do việc tổ chức mua bán dâm, sex trực tuyến, livestream kích dục bị cấm ở Trung Quốc, nên nhóm đối tượng này đã nhập cảnh vào Việt Nam theo visa du lịch.

Hội đồng xét xử tuyên phạt 5 bị cáo phạm tội giao cấu, thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi, và tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. 
Hội đồng xét xử tuyên phạt 5 bị cáo phạm tội giao cấu, thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi, và tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. 

Thông qua mạng xã hội, các đối tượng đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp, ban đầu chỉ nói công việc livestream. Khi các cô gái liên hệ, thì đối tượng yêu cầu gửi hình ảnh để xem, sau đó hẹn gặp và dụ dỗ họ đóng phim sex, livestream khiêu dâm, quan hệ và kích dục với các bị cáo. Mỗi cô gái được trả thù lao 700.000 đồng/6 giờ thoát y và 1 triệu đồng/lượt giao cấu. 

Hội đồng xét xử tuyên phạt 5 bị cáo phạm tội giao cấu, thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi, và tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm. 

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh (30/10): Man City thua trận thứ hai; Liverpool bị Brighton cầm chân

Tối qua 30/10, Man City đã thua Crystal Palace 0-2 trên sân nhà ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Bước vào trận đấu, Man City có phần chủ quan khi tiếp Crystal Palace đang ở nửa sau bảng điểm. Tuy nhiên, ở phút thứ 6, đội khách cướp bóng từ pha phối hợp lỗi giữa Aymeric Laporte và Ruben Dias. Ở tình huống ba đánh ba, Conor Gallagher đi bóng tốc độ rồi chuyền cho Wilfried Zaha băng xuống sút chìm chéo góc hạ Ederson. Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo sức ép lớn lên phần sân của Crystal Palace. Tuy nhiên, đến hết hiệp 1 thì vẫn không tạo bất cứ bàn thắng nào.

Đến phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Zaha bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Zaha thực hiện đường chuyền ngang vào giữa và Michael Olise đã có tình huống bật tường nhanh cho Conor Gallagher tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson, ấn định chiến thắng 2-0 cho Crystal Palace.

Tin tổng hợp 31/10: Đề nghị xử nghiêm vụ thầy giáo làm lộ video nhạy cảm; Cảnh báo nguy cơ xuất hiện 3
Zaha ăn mừng bàn mở tỉ số cho Crystal Palace - Ảnh- REUTERS

Đây là trận thua thứ 2 của Man City ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Man City vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng (20 điểm) nhưng họ đã bị đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng đã gây thất vọng khi để đội bóng yếu hơn Brighton & Hove Albion cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Anfield dù dẫn trước 2-0.

Cảnh báo nguy cơ xuất hiện virus 'không thể chế ngự' 

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa cảnh báo một loại virus mới có thể xuất hiện vào 'một thời điểm nào đó' mà không thể ngăn chặn được. 

Tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và y tế G20, ông Ghebreyesus cho biết “một điều chắc chắn về mặt sinh học rằng một lúc nào đó, một loại virus khác sẽ xuất hiện mà chúng ta không thể ngăn chặn”. Người đứng đầu WHO kêu gọi cộng đồng quốc tế học hỏi từ đại dịch hiện tại để chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo. 

Theo Tedros, WHO cần một cơ chế tài trợ mới nhằm đảm bảo ứng phó đại dịch nhanh chóng và quản trị hiệu quả hơn. Ông kêu gọi các nước ủng hộ thành lập một hội đồng tài trợ ứng phó những mối đe dọa y tế, đồng tời xây dựng một thỏa thuận quốc tế mang tính ràng buộc về chuẩn bị ứng phó và phản ứng khi đại dịch xảy ra.