Chờ...

Tin tổng hợp 8/11: Vì sao Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức bị bắt?

(VOH) - Theo điều tra, Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức đã câu kết thực hiện hành vi trái quy định trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế...

Bắt giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm và các đơn vị liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/QĐ-CSKT-P10 ngày 14/10/2021.

Theo kết quả điều tra vụ án xác định, ông Nguyễn Minh Quân, sinh năm 1973, giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1986, giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm, đã thông đồng, cấu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Tin tổng hợp 8/11: Vì sao Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức bị bắt?

Bị can Nguyễn Minh Quân (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải)

Ngày 6/11/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các thủ tục tố tụng gồm quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

Dự báo phía Đông TPHCM có thể "chìm" trước năm 2030 ?

Tổ chức Climate Central (Mỹ) vừa lập ra bản đồ những nơi trên thế giới có thể bị nước biển nhấn chìm trước năm 2030 dựa trên dữ liệu của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) thuộc Liên Hiệp Quốc.

Theo đó, nhiều thành phố ven biển trên khắp thế giới, bao gồm TPHCM (Việt Nam), có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm sớm hơn dự báo trước đây. 

Trong danh sách 6 thành phố nằm trong diện nguy cơ lớn, TPHCM được có thể chìm trước năm 2030, ít nhất là khu vực phía đông nằm cạnh sông Sài Gòn và khu Thủ Thiêm vốn là đầm lầy trũng thấp. Đáng chú ý là nếu thành phố Hồ Chí Minh không bị chìm, nhiều khu vực có thể trở nên khó sinh sống do nhiều yếu tố như lũ lụt và bão.

Trong danh sách này còn có các thành phố Amsterdam (Hà Lan), Basra (Iraq), New Orleans (Mỹ), Venice (Ý), Kolkata, Ấn Độ cũng năm trong nhóm nguy cơ lớn. 

TPHCM xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Hóc Môn, tính riêng từ ngày 23/10 - 5/11, toàn H.Hóc Môn (địa bàn có lao động tự do, người nhập cư, công nhân lớn) có 6.712 ca F0 qua test nhanh được ghi nhận chủ yếu từ cộng đồng, công ty, phòng khám tư, bệnh viện...

Trong số đó, 25 ca có dấu hiệu chuyển nặng và 4 ca tử vong. Các trạm y tế đã hướng dẫn 6.066 ca cách ly tại nhà, phát 5.106 túi thuốc cho các F0 từ 18 tuổi trở lên. Các ca test nhanh dương tính hầu hết là ổ dịch tại gia đình (2.592 ổ dịch tại gia đình), 25 ổ dịch cộng đồng.

Tin tổng hợp 8/11: Vì sao Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức bị bắt? 2
Ảnh: HCDC

Về các ca tử vong, H.Hóc Môn cho biết trong đợt dịch thứ 4 trên địa bàn huyện có hơn 23.000 F0, 377 ca tử vong, trong đó có 289 ca ngụ tại H.Hóc Môn, số còn lại là khu vực lân cận.

Riêng từ ngày 1/10 - 7/11 tử vong 58 ca. Trong số ca tử vong có một số ca đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, tiêm 1 mũi và thậm chí là chưa tiêm mũi nào; phần lớn là trên 60 tuổi, kèm bệnh nền như thận, tiểu đường, tim...

Triệt phá đường dây đánh bạc gần 14.000 tỷ đồng

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an vừa triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn với số tiền giao dịch ước tính gần 14.000 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 23 đối tượng trong đường dây này, thu giữ 4 ôtô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo thông tin ban đầu,  các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://bxx cung cấp các dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc như Tiến lên miền nam, Pocker, quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá…

Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tuyển Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

Ngày 7/11, tuyển Việt Nam vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trước đó, CDC Hà Nội thông báo có F0 COVID-19 trong khách sạn Grand Plaza (nơi lưu trú của đội tuyển Việt Nam)

Để đảm bảo an toàn cho đội tuyển Việt Nam (VN), toàn bộ các thành viên đội tuyển sẽ được xét nghiệm RT-PCR 2 ngày/lần.

Ảnh minh hoạ: VFF
Ảnh minh hoạ: VFF

Ngoài 8 thành viên từ đội tuyển U23 được bổ sung cho đội tuyển VN, HLV Park Hang Seo cũng đưa tuyển thủ Hồ Thanh Minh - người ghi bàn duy nhất cho U23 VN trong trận đấu với U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á - lên tập thử cùng đội tuyển VN. Hiện đội tuyển VN đã ở trong quy trình khép kín theo quy định của AFC. Toàn bộ các thành viên trong đội tuyển chỉ ăn nghỉ, tập luyện, di chuyển trong khu vực được quy định, tuyệt đối không được tự ý ra ngoài hay gặp người lạ để đảm bảo an toàn.

Ban tổ chức đã tiến hành vệ sinh SVĐ Mỹ Đình, nơi diễn ra trận VN - Nhật Bản. Ghế trên khán đài cũng được đánh dấu để đảm bảo 12.000 CĐV đến sân sẽ ngồi giãn cách.

Hai quán quân Vietnam's Next Top Model bất ngờ thi Hoa hậu Hoàn vũ 

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 Ngọc Châu và Quán quân 2014 Nguyễn Oanh sẽ trở thành thí sinh chinh chiến tại Miss Universe Vietnam năm 2021. 

Năm 2018, Ngọc Châu từng giành danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam. Sau đó, cô thi Miss Supranational 2019 tại Ba Lan và đạt thành tích top 10. Ngọc Châu có lợi thế đôi chân dài 1,12 m cùng kỹ năng catwalk, thần thái biểu cảm trước ống kính. Còn về Nguyễn Oanh, đây là thí sinh có chiều cao nổi bật nhất (1,83 m) đến lúc này. Số đo hình thể của cô là 90-63-98. Gương mặt của Nguyễn Oanh vốn được cho là phù hợp với người mẫu hơn.

Tin tổng hợp 8/11: Vì sao Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức bị bắt? 4
Ngọc Châu là gương mặt gây bất ngờ khi tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ khi cô đã có nhiều danh hiệu trong thời gian qua. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gặp khó khăn trong khâu tuyển chọn, chưa thể tổ chức các vòng sơ khảo. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra trong năm 2022. Cô gái đăng quang sẽ giành được cơ hội đi thi Miss Universe.

Mỹ mở cửa biên giới với du khách nước ngoài

Sau 20 tháng hạn chế, Mỹ sẽ mở cửa biên giới trên bộ và trên không với du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ từ ngày hôm nay (8/11) theo giờ địa phương.

Lệnh cấm đi lại sẽ được dỡ bỏ với hơn 30 quốc gia, nhà chức trách Mỹ sẽ yêu cầu mọi du khách nhập cảnh bằng đường không phải tiêm chủng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Các hãng hàng không cũng được yêu cầu phải áp dụng hệ thống truy vết tiếp xúc.

Cơ quan y tế Mỹ sẽ chấp thuận du khách nhập cảnh bằng đường không tiêm chủng tất cả các loại vaccine đã được nước này và Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) phê chuẩn sử dụng. 

Lệnh mở cửa biên giới trên bộ sẽ được tiến hành theo hai giai đoạn. Từ ngày 8/11, du khách thực hiện những chuyến đi "không thiết yếu" như thăm viếng gia đình hoặc du lịch để nhập cảnh sẽ phải tiêm chủng. 

Còn từ đầu tháng Một năm 2022, mọi du khách nhập cảnh Mỹ bằng đường bộ phải tiêm chủng đầy đủ, bất kể lý do chuyến đi.