Chờ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm và động viên cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

VOH - Chiều 26/9 (giờ địa phương), tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam.

Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động và vui mừng khi được đến thăm các cơ quan đại diện Việt Nam, gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam và các lưu học sinh. 

Cup anh luu niem
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba - Ảnh: TTXVN

Ông đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện tại Cuba trong việc thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, đồng thời ghi nhận sự đoàn kết và tận tâm của toàn thể cán bộ, nhân viên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh những đóng góp của họ không chỉ giúp phát triển mối quan hệ giữa hai nước mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của Cuba.

Đại sứ Việt Nam tại Cuba, ông Lê Quang Long, đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về tình hình cộng đồng người Việt tại Cuba. Dù không đông đảo, cộng đồng người Việt đã có những thành tựu đáng ghi nhận.

Các doanh nghiệp Việt Nam bước đầu đầu tư tại Cuba và lưu học sinh Việt Nam đã đạt nhiều kết quả xuất sắc trong học tập. Đại sứ tin tưởng rằng chuyến thăm lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, đưa quan hệ Việt Nam - Cuba vào giai đoạn phát triển thực chất và bền vững hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nhắc lại mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba trong gần 65 năm qua, được xây dựng trên nền tảng đấu tranh kiên cường vì độc lập, tự do và chủ quyền dân tộc. Ông khẳng định rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ đoàn kết truyền thống này, mong muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Trong bài phát biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Việt Nam đang trong giai đoạn thực hiện các mục tiêu chiến lược mà Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra, chuẩn bị cho Đại hội XIV vào năm 2026. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổng kết cả về lý luận và thực tiễn trong 40 năm đổi mới, qua đó tạo nền tảng lý luận cho con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Cuba tiếp tục giữ vững truyền thống dân tộc, phát huy tinh thần đại đoàn kết, trí tuệ Việt và đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba.

Cuối cùng, ông đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cuba nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, làm cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương, đưa quan hệ hai nước bước sang giai đoạn phát triển mới.