Chờ...

Tổng Bí thư: Xây dựng Hà Nội xứng đáng là thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng

VOH - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ Hà Nội là thủ đô, đô thị đứng đầu, chỉ có một. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa, các hoạt động đối ngoại đều diễn ra ở đây...

Sáng 1/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri Hà Nội sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn ý kiến của các cử tri nêu ra. Tổng Bí thư nhấn mạnh ý kiến của các cử tri ngắn gọn nhưng trúng, đúng vấn đề.

Tổng Bí thư khẳng định Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa. Mỗi tỉnh, thành địa phương đều có đặc thù riêng nhưng Thủ đô thì chỉ có một. Do đó, cần phát huy truyền thống hào hoa, thanh lịch, văn hiến, anh hùng để xây dựng môi trường hòa bình, ổn định.

"Cần vận dụng để xây dựng thủ đô xứng đáng là thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch. Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người", Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư: Xây dựng Hà Nội xứng đáng là thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội - Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Hà Nội cần xây dựng văn hóa, giữ gìn cho được các di sản văn hóa bởi đây là "nguồn sống, động lực, trách nhiệm của các thế hệ đi sau".

Ông cũng đề nghị đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đóng góp thiết thực, tích cực vào hoạt động xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định những vấn đề lớn của đất nước. Cái gì đúng phải bảo vệ, cái gì không đúng phải phê bình, phản đối, nếu cần phải đấu tranh không nhân nhượng.

Tổng Bí thư: Xây dựng Hà Nội xứng đáng là thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các cử tri - Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cho rằng một trong những điểm nóng nhất trong kỳ họp thứ 5 mà cử tri và người dân quan tâm là vấn đề tăng giá điện, cắt điện luân phiên ở nhiều nơi.

Các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cử cử tri đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Nhiều đại án như: vụ Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh, AIC, chuyến bay giải cứu đã được đưa ra ánh sáng.

Theo cử tri, tinh thần trách nhiệm, kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đem lại niềm tin cho nhân dân.