Chờ...

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

(VOH) – Máy bay chở Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trưa ngày 21/10.

Chuyến công du kéo dài 2 ngày của ông Guterres có sự tham dự của bà Armida Salsiah Alisjahbana - thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP), ông Selwin Hart - trợ lý tổng thư ký và cố vấn đặc biệt của tổng thư ký về hành động khí hậu, cam kết chuyển đổi xanh.

Bà Pauline Tamesis, điều phối viên thường trú của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cùng một số quan chức tổ chức này cũng có trong thành phần đoàn.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres bắt đầu thăm chính thức Việt Nam 1
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tại sân bay Nội Bài ngày 21/10. Ảnh: TTXVN

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, là chuyến thăm quan trọng của người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới đến Việt Nam, tiếp nối truyền thống của những người tiền nhiệm là đến thăm Việt Nam ít nhất một lần trong nhiệm kỳ.

Chuyến thăm cũng đánh dấu cột mốc quan trọng 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc.

Trong phát biểu trước chuyến đi, Tổng thư ký Guterres khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên Hiệp Quốc và tin rằng Việt Nam đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của Liên Hiệp Quốc trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Lịch trình dự kiến của ông Guterres tại Việt Nam trong 2 ngày gồm gặp gỡ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam, tham quan một số địa điểm tại Hà Nội, tòa nhà Liên Hiệp Quốc và nói chuyện với các sinh viên Học viện Ngoại giao.