Chờ...

TPHCM cần 25.362 lao động

(VOH) - Thông tin từ Phòng Lao động các KCX-KCN TP cho biết, hiện các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 25.362 lao động.

Trong đó, nhu cầu tuyển mới, mở rộng phục vụ sản xuất là 14.566 người, nhu cầu tuyển để thay thế lao động nghỉ việc là 10.796 người.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động tập trung các ngành: dệt may, da giày, điện tử và chủ yếu là lao động phổ thông.

Ảnh: Lao động

Cũng trong lĩnh vực lao động, từ tháng 5/2016, Ban quản lý các KCX-KCN TP sẽ phối hợp cùng Tổ chức ATCN (Nhật Bản) thực hiện “Chương trình đào tạo kỹ thuật thực tiễn hỗ trợ nền tảng Monozukuri” cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực gia công nhựa, cao su, sản xuất khuôn, keo, sơn, tái chế, gia công thực phẩm, chống thấm, vật liệu xây dựng… để phục vụ cho các ngành công nghiệp hỗ trợ của thành phố.

Bên cạnh đó, Hepza cũng phối hợp triển khai lớp đào tạo kỹ thuật viên nhựa - cao su theo mô hình đào tạo INSA-LYON thuộc đề án đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp của UBND TP nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các KCX-KCN.