Chờ...

TPHCM chi viện lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 ở miền Bắc

VOH - Trong nỗ lực chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, UBND TPHCM đã chấp thuận cho phép các lực lượng chuyên môn và kỹ thuật từ thành phố đến hỗ trợ các tỉnh phía Bắc.

Quyết định này được Chủ tịch UBND TPHCM đưa ra nhằm góp phần nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão Yagi gây ra, đặc biệt là tại các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo văn bản từ UBND TPHCM, lực lượng chi viện bao gồm các đơn vị có chuyên môn về dịch vụ công chánh như Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM, và Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TPHCM.

Những đơn vị này được yêu cầu nhanh chóng điều động cán bộ và công nhân có chuyên môn kỹ thuật đến các địa phương bị ảnh hưởng để hỗ trợ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Nhan vien cay xanh TPHCM 10092024
Nhân viên Công ty công viên cây xanh TPHCM

Các đơn vị tham gia hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm cao, tự đảm bảo hậu cần và phương tiện, không gây phiền hà cho các địa phương nơi đến. Đặc biệt, an toàn cho người và phương tiện được đặt lên hàng đầu. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện theo sự điều động của các địa phương để đảm bảo hiệu quả và kịp thời.

Ngày 9/9, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đã cử 48 cán bộ, công nhân tay nghề cao đến Hà Nội và Hải Phòng để tham gia vào công tác khắc phục hậu quả bão. Ngay khi đến nơi, lực lượng này đã nhanh chóng tham gia giải tỏa cây xanh bị đổ ngã, góp phần giải phóng đường phố và đảm bảo an toàn cho giao thông.

Sự chi viện kịp thời và đầy tinh thần trách nhiệm của TPHCM không chỉ giúp giảm thiểu hậu quả của thiên tai mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các địa phương trong cả nước. 

Các lực lượng chi viện cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đến khi công tác khắc phục được hoàn tất, đảm bảo đời sống người dân nhanh chóng ổn định trở lại.