Chờ...

TPHCM khẩn trương triển khai các công việc thực hiện Nghị quyết mới

VOH - Chiều 24/6, Quốc hội bấm nút thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đột phá phát triển TPHCM.

Chia sẻ với báo chí ngay sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết mới, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nói về cảm xúc rất vui, phấn khởi nhưng cũng lo lắng về trách nhiệm, về việc chuẩn bị triển khai nghị quyết thành công.

Ông Phan Văn Mãi bày tỏ, sự cảm ơn đến Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, các đại biểu Quốc hội đã ủng hộ TPHCM.Thể hiện sự cảm ơn đó, TPHCM sẽ nỗ lực triển khai tốt nghị quyết, cả nước đã vì TPHCM, TPHCM sẽ tập trung làm để đáp ứng niềm tin đó.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua cho phép TPHCM thí điểm các cơ chế, chính sách để tháo gỡ các khó khăn, chủ động hơn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đây cũng là cơ hội để thành phố huy động nguồn lực để phát huy các tiềm năng - thế mạnh, tạo sự phát triển đột phá, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của cả nước.

TPHCM khẩn trương triển khai các công việc thực hiện Nghị quyết mới 1

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí - Ảnh: SGGP

 Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM sẽ khẩn trương triển khai các công việc thực hiện nghị quyết.

Vào ngày 7/7, TPHCM tổ chức hội nghị cán bộ toàn thành phố để quán triệt nghị quyết, triển khai chỉ thị của Thành ủy, kế hoạch của HĐND, UBND. UBND TPHCM phân công các sở ngành chuẩn bị các nội dung rất cụ thể, để trình HĐND trong kỳ họp tháng 7, tháng 9, tháng 12 tới.

“Rút kinh nghiệm việc triển nghị Nghị quyết 54 trước đó, TPHCM đã mất quá nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị nên kết quả không đạt như mong đợi. Lần này, công tác chuẩn bị đã tốt hơn”, đồng chí Phan Văn Mãi nói.

Chủ tịch UBND TPHCM cảm ơn những sự đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia, ĐBQH, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, giá trị, giúp hình thành một hệ thống chính sách đồng bộ, có chất lượng.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định vai trò của báo chí thời gian qua rất quan trọng, nhờ các báo thông tin tuyên truyền, không chỉ các đại biểu Quốc hội mà các cơ quan, các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp đã biết, góp ý, góp sức vào để hình thành những chính sách tương đối đồng bộ, chất lượng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi mong báo chí tiếp tục đồng hành, góp ý với thành phố vì những mục tiêu chung.