Chờ...

TPHCM kiện toàn Ban chỉ đạo sắp xếp lại nhà đất công

VOH - UBND TPHCM vừa quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TPHCM, được gọi là Ban Chỉ đạo 167.

Đây là động thái quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng tài sản công tại thành phố.

Theo quyết định mới, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban chỉ đạo.

Với vai trò này, ông Mãi chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo 167, ban hành quy chế hoạt động và thành lập tổ chuyên viên giúp việc. Quy chế hoạt động của tổ chuyên viên cũng sẽ được Trưởng ban chỉ đạo ban hành.

TPHCM-tham-nhung
Ảnh minh hoạ: VOH

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó trưởng ban, hỗ trợ trong việc chỉ đạo và giám sát các hoạt động của ban. Giám đốc Sở Tài chính TPHCM Nguyễn Hoàng Hải giữ vai trò ủy viên thường trực, trực tiếp tham gia vào quá trình ra quyết định và quản lý.

Ban Chỉ đạo 167 còn bao gồm 9 thành viên khác, đến từ các sở ngành và cơ quan liên quan như Văn phòng UBND TP, Thanh tra TP, và các Sở Tài chính, Tư pháp, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư.

Ban Chỉ đạo 167 có nhiệm vụ thực hiện các quy định trong Nghị định 167 và Nghị định 67, liên quan đến sắp xếp và xử lý tài sản công. Việc kiện toàn ban chỉ đạo là một bước quan trọng để TPHCM nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản nhà nước, đồng thời đảm bảo quá trình sắp xếp và xử lý nhà đất công diễn ra minh bạch và hiệu quả.