Chờ...

TPHCM siết chặt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2024

VOH - Chiến dịch kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2024 là một nỗ lực của TPHCM nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân.

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu 2024, Sở An toàn thực phẩm TPHCM đã phối hợp với các ban ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để tăng cường công tác kiểm tra và giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, và các loại thực phẩm truyền thống.

Chiến dịch kiểm tra lần này tập trung vào việc đảm bảo các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tuân thủ đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, các làng nghề truyền thống, và các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố sẽ được giám sát chặt chẽ để ngăn ngừa rủi ro cho sức khỏe cộng đồng.

Ngoài việc kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ truy xuất và thu hồi các sản phẩm không đảm bảo an toàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tên và địa chỉ của các cơ sở vi phạm sẽ được công khai trên các phương tiện truyền thông.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng sẽ chuyển giao cho cơ quan công an để xử lý theo quy định pháp luật.

Banh trung thu
Ảnh minh hoạ: TNO

Bên cạnh việc kiểm tra, Sở An toàn thực phẩm cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, nhãn mác đầy đủ.

Các cơ sở sản xuất và kinh doanh cũng được nhắc nhở tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm, đặc biệt là về nguồn gốc nguyên liệu và quy trình sản xuất.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Sở An toàn thực phẩm TPHCM đã đề nghị UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng và phương tiện để ứng phó kịp thời khi có sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Việc điều tra nguyên nhân, xác định tác nhân gây ngộ độc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cũng sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc và kịp thời.