Chờ...

TPHCM tạm dừng thêm nhiều hoạt động, dịch vụ… từ 18 giờ hôm nay (3/5)

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo từ 18 giờ ngày 3/5, TPHCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn phòng chống COVID-19 diễn ra sáng 30/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán karaoke, quán bar, vũ trường từ 18 giờ ngày 30/4. Tùy theo tình hình, UBND TP sẽ quyết định việc cho 3 loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại.

Thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM trưa 3/5. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh người dân từ nhiều địa phương trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM một lần nữa nhắc lại nhận định TPHCM là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố.

Do vậy, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, quận huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là. Ông Phong đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: TTO

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: TTO

Ông Phong chỉ đạo tạm dừng thêm các hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử từ 18 giờ hôm nay ngày 3/5. Riêng các nghi lễ tôn giáo, ông Phong cho biết tùy quy mô để xác định số lượng người tham gia nhưng trên cơ sở tuân thủ nghiêm giải pháp 5K của Bộ Y tế và các bộ tiêu chí an toàn của TP.

Đồng thời, ông đề nghị tất cả các thủ trưởng, các đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua; Xử phạt nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố.

Công an thành phố phối hợp chặt chẽ phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép. Các cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, người dân cần khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Người đứng đầu khu cách ly tập trung chịu trách nhiệm toàn diện nếu để lây nhiễm chéo trong khu cách ly hoặc lây lan ra cộng đồng.

Cũng tại cuộc họp trưa 3/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng hoạt động của Công viên Nước Đầm Sen trong vòng 7 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đồng thời đề xuất biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh của thành phố. Việc dừng hoạt động Công viên Nước Đầm Sen sẽ bắt đầu từ 18 giờ chiều nay.

Chỉ đạo được đưa ra sau khi Sở Du lịch TPHCM và UBND quận 11 đề nghị tạm dừng hoạt động công viên nước Đầm Sen để kiểm điểm lại công tác phòng chống dịch COVID-19 và đơn vị quản lý phải đưa ra giải pháp phòng chống dịch an toàn khi hoạt động trở lại trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 3/5.

Trước đó, thông tin từ các cơ quan báo chí truyền thông đăng tải về việc trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, tại Công viên Nước Đầm Sen (Quận 11, TPHCM) ken đặc người đến đây, tuy nhiên không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.