Chờ...

TPHCM: Tăng cường xử lý xe chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông

(VOH) – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP (PC67) cho biết sẽ tổ chức tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để đối với xe mô tô 02 bánh, xe thô sơ, xe cơ giới 03, 04 bánh chở hàng hóa cồng kềnh tham gia giao thông.

Cụ thể, chủ động phối hợp với các đơn vị truyền thông đại chúng tổ chức tuyên truyền, thông tin, phổ biến các quy định, văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông và vận tải đường bộ cho người dân, trong đó tập trung vào đối tượng là chủ phương tiện, người điều khiển xe mô tô 02 bánh, xe thô sơ, xe cơ giới 03, 04 bánh thường xuyên chở hàng hóa tham gia giao thông.

Ảnh minh họa: PLO 

Các đơn vị thuộc Phòng PC67 tổ chức bố trí lực lượng tăng cường thực hiện chuyên đề kiểm tra xử lý xe mô tô 02 bánh, xe thô sơ, xe cơ giới 03, 04 bánh chở hàng hóa cồng kềnh vi phạm TTATGT trên địa bàn đảm trách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; trong đó, tập trung các xe 02, 03 bánh tự chế, không có giấy tờ tham gia giao thông, các hành vi tham gia giao thông của các loại phương tiện này thường xuyên gây bức xúc cho người dân, là nguyên nhân dẫn đến TNGT (thường xuyên vi phạm lỗi lưu thông ngược chiều, lưu thông không đúng làn đường, phần đường, đi vào đường cấm, khu vực cấm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông...).

Phối hợp Thanh tra giao thông tổ chức quán xuyến hoạt động các loại phương tiện này tại các khu vực tập trung các hoạt động giao thương trên địa bàn đảm trách, tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm tạo sự đồng bộ và nâng cao năng lực, hiệu quả công tác xử phạt.

Theo PC 67, hiện nay nhu cầu vận tải hàng hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày một gia tăng đã thúc đẩy nhiều người dân tìm đến hình thức dịch vụ vận tải nhanh chóng, chi phí thấp hơn nhiều so với xe ô tô vận tải là xe mô tô 02 bánh, xe thô sơ, xe cơ giới 03, 04 bánh.

Tuy nhiên, thực trạng ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố còn hạn chế và nhu cầu chạy theo lợi nhuận kinh doanh dẫn đến tình trạng người điều khiển loại phương tiện này thường xuyên bất chấp vi phạm các quy định pháp luật gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.