Chờ...

Trao tặng 12 máy thở và dụng cụ y tế cho Long An hỗ trợ cho việc điều trị Covid-19

(VOH) - Ngày 26/7, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức lễ tiếp nhận 12 máy thở và dụng cụ y tế để phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đây là chương trình của Tập đoàn VinaCapital và Công ty GS Energy, thông qua chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” của VinaCapital Foundation, trao tặng 12 máy thở và đồ bảo hộ y tế dùng trong 1 tháng có giá trị gần 4 tỉ đồng cho tỉnh Long An. Số máy thở và trang thiết bị được Sở Y tế phân bổ về Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trong toàn tỉnh.

Trao tặng 12 máy thở và dụng cụ y tế cho Long An hỗ trợ cho việc điều trị Covid-19 1
 Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp nhận 12 máy thở và dụng cụ y tế để phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19

Với tổng giá trị hỗ trợ 160.000 đô la Mỹ, trong đó GS Energy đóng góp 100.000 đô la và tập đoàn VinaCapital hỗ trợ 60.000 đô la, khoản tiền này sẽ được dùng thông qua chương trình “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam”

“Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” là chương trình do VCF triển khai nhằm gây quỹ cho việc mua các thiết bị và vật dụng y tế chống dịch cấp thiết cho các cơ sở y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và số lượng người mắc Covid-19 gia tăng nhanh chóng. Chương trình đặt mục tiêu gây quỹ để có thể hỗ trợ máy thở cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 và trang phục bảo hộ nhằm bảo vệ hàng ngàn nhân viên y tế tuyến đầu khỏi các nguy cơ lây nhiễm.

Trao tặng 12 máy thở và dụng cụ y tế cho Long An hỗ trợ cho việc điều trị Covid-19 2
Máy thở và trang phục bảo hộ cá nhân được trao tặng cho Sở Y tế tỉnh Long An.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm ghi nhận những đóng góp của đơn vị tài trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Long An tiếp tục nhận được sự chung tay hỗ trợ của những tập thể, cá nhân đóng góp về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực để cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cũng cho hay, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, sự đóng góp hỗ trợ của các cơ quan đơn vị, các cá nhân, tổ chức là nguồn động viên to lớn đối với toàn thể ngành y tế tỉnh.