Chờ...

Trộm liên tiếp 6 vụ xe máy, công an khuyến cáo kẻ xấu "nhắm" vào xe để ngoài đường

VOH - Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho hay vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Duy Quang (26 tuổi) đang thực hiện hành vi trộm cắp xe máy tại phường Liên Bảo.

Quang khai cùng một đối tượng tên Minh quen nhau qua mạng xã hội thực hiện vụ trộm cắp này.

Đối tượng khai nhận trước đó đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy khác tại thành phố Vĩnh Yên.

vĩnh phúc Nguyễn Duy Quang trộm xe máy cacc
Đối tượng Nguyễn Duy Quang khai nhận gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc  - Ảnh: Công an cung cấp

Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Nguyễn Duy Quang về hành vi trộm cắp tài sản để xử lý theo quy định pháp luật và tiếp tục xác minh, truy tìm các đối tượng còn lại.

Các đối tượng đã lợi dụng sự chủ quan lơ là, mất cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản của mình sau đó dùng vam phá khóa trộm cắp.

Thời điểm mà các đối tượng gây án thường vào buổi trưa hoặc buổi tối, khi người dân sơ hở để xe máy ở ngoài đường không khóa cổ, khóa càng, không người trông coi để trộm cắp…

Công an thành phố Vĩnh Yên đề nghị người dân cần bảo vệ nhiều lớp, trang bị thêm khóa chống trộm, còi báo động, khóa phanh đĩa, khóa chân chống.

Chú ý khi để xe ở những nơi công cộng, phải có người trông coi, để ở những nơi dễ quan sát, gửi xe ở những nơi uy tín. Khi về đến nhà đưa xe máy vào trong nhà và khóa cửa, tránh để nơi che khuất tầm nhìn.

Khuyến khích các hộ gia đình lắp thêm hệ thống camera an ninh, chuông báo động nhằm chủ động bảo vệ tài sản, phục vụ công tác điều tra khi có sự cố xảy ra.
Khi phát hiện đối tượng trộm cắp hoặc các thông tin, tài liệu liên quan đến đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp cần kịp thời báo cho Cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý theo quy định.