Chờ...

Trường bị tố thu học phí 14 tỷ đồng rồi đóng cửa

VOH - Trường TH, THCS, THPT Quốc tế Chồi Xanh (tên cũ là Trường Quốc tế Chồi Xanh, đóng tại phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) ra thông báo đóng cửa ngay đầu năm học mới.

Hàng chục phụ huynh học sinh gửi đơn đến Sở GD&ĐT, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng nhưng con em họ lại rơi vào cảnh không có trường học. 

Cụ thể, phụ huynh có con em theo học tại trường phải đóng học phí mỗi năm từ 350-400 triệu đồng cho các cấp học từ mẫu giáo đến THPT.

Trường bị tố thu học phí 14 tỷ đồng rồi đóng cửa 1
Trường quốc tế Green Shoots tại phường Cẩm Châu, thành phố Hội An - Ảnh: Công an TPĐN

Nhưng ngày 22/8, các phụ huynh của Trường TH, THCS, THPT Quốc tế Chồi Xanh bất ngờ nhận được email từ bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) - người điều hành hoạt động trường - rằng bà đã chuyển con em của họ qua công ty TNHH Phát triển Giáo dục APU, tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng nhưng không giải thích lý do.

Trường này cũng tháo dỡ hết các công trình, chấm dứt hoạt động. Bà Catherine Clare Mckinley đã về Anh; bà Sue Lyn Ryan (người đại diện theo pháp luật của công ty Chồi Xanh) cũng đã về Úc, những nhân viên tại trường không hợp tác giải quyết sự việc.

Nhận được thông tin phán ánh của các phụ huynh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã thành lập đoàn kiểm tra, nắm tình hình của nhà trường.

Ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết tình hình, giúp ổn định việc học tập của học sinh, Sở GD&ĐT đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi Đại sứ quán Anh, yêu cầu bà Catherine McKinley trở lại Việt Nam để phối hợp giải quyết.