Chờ...

Từ 14 - 20/10: Miền Trung có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn

VOH - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 14-20/10, khu vực miền Trung có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn trên diện rộng gây lũ, nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi.

Để chủ động ứng phó, hiện các tỉnh, thành phố miền Trung đã yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, có thể kéo dài.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn yêu cầu kiểm tra khu vực có nguy cơ ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với mưa lớn có khả năng kéo dài, lũ quét và sạt lở đất, sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn (đặc biệt lưu ý vị trí có nguy cơ sạt lở cao như đồi phòng không xã Đức Hóa, sạt lở thôn 5, 8, thị trấn Quy Đạt…).

Từ 14 - 20/10: Miền Trung có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn 1
Từ 14 - 20/10, miền Trung có nguy cơ xảy ra các đợt mưa lớn

Yêu cầu các địa phương dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm đề phòng bị chia cắt dài ngày; nắm thông tin người dân đi rừng và thông báo, kêu gọi trở về hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi mưa lũ;

Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại một số ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, bến đò; khuyến cáo người dân không đánh cá, vớt củi…; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Tại Thừa Thiên Huế, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã có công văn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương, đơn vị thông báo cho chủ các phương tiện, các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh;

Triển khai phương án chống úng, bảo vệ diện tích hoa màu, thủy sản chưa thu hoạch xong.