Chờ...

Từ 15/10: Đà Nẵng cấm du khách chạy xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà

(VOH) - Hôm nay (15/10), Đà Nẵng đã ra văn bản cấm người dân và du khách chạy xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà tham quan để hạn chế tai nạn giao thông.

Ngày 15/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tham quan bán đảo Sơn Trà. Theo đó, để đảm bảo an toàn, TP Đà Nẵng sẽ không cho người dân và du khách chạy xe tay ga lên các điểm du lịch trên bán đảo. Xe máy loại tay côn và số được lưu thông bình thường.

Các tuyến đường bị cấm sử dụng xe tay ga gồm đoạn từ đường Hoàng Sa đi cây đa nghìn năm; nút giao đường Yết Kiêu đi đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc; nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại. Đây là ba tuyến đường chính mà người dân và du khách thường xuyên lên tham quan bán đảo Sơn Trà.

bán đảo sơn trà

Khách du lịch sẽ không được phép chạy xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà kể từ hôm nay (Ảnh: Lan Hương)

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng phương án cho xe trung chuyển đưa khách lên Sơn Trà tham quan.

Thành phố sẽ bố trí trạm kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện, đồng thời từ nay đến ngày 20/10, TP sẽ hoàn thành việc lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các đoạn tuyến đường nêu trên; đồng thời phối hợp với các đơn vị khác đề xuất phương án kẻ vạch sơn, biển báo, gương cầu, phát quang,...

Bán đảo Sơn Trà là khu rừng rộng hơn 4.400 ha, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km, được đưa vào khai thác từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, gần đây, các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết (1 nam và 4 nữ), 7 người bị thương. Đây chính là lý do để Đà Nẵng đưa ra quy định cấm này.

Sẽ có cơ chế phát triển khu đô thị Bắc Sông Cấm và Trung tâm hành chính TP Hải Phòng - Sáng 15/10, tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã có ...

Nữ Việt kiều tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ - Nữ Việt kiều 59 tuổi khó thở, sau 3 giờ phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, sau đó tử vong dù đã được ...