Chờ...

Tuổi trẻ Quân đội góp sức phát triển khoa học quân sự Việt Nam

VOH - Sáng 18/5 , tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự Chương trình tổng kết, trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 23.

Phong trào Sáng tạo trẻ và Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội được tổ chức từ năm 2000, qua 22 năm triển khai, toàn quân có hàng trăm ngàn công trình, sáng kiến ở cấp cơ sở, trong đó cấp toàn quân có 6.186 công trình, sáng kiến của trên 10 ngàn lượt tác giả tham gia.

Năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 23 thu hút 616 công trình của 43 cơ quan, đơn vị tham gia. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 23 - Ảnh: VOV
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo lần thứ 23 - Ảnh: VOV

Các công trình, sáng kiến tham dự giải thưởng lần thứ 23 có chất lượng tốt, hiệu quả thiết thực về quốc phòng - an ninh, kinh tế xã hội. Nội dung nghiên cứu gắn với thực tế nhiệm vụ đơn vị, có khả năng phát triển và ứng dụng vào thực tiễn.

Căn cứ vào kết quả thẩm định của Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Giải thưởng.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chứng nhận cho 321 công trình xuất sắc, với 10 giải nhất, 53 giải nhì, 121 giải ba, 137 giải khuyến khích;

Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho tác giả, nhóm tác giả có công trình đạt giải Nhất.

Chủ nhiệm các công trình đạt giải ba trở lên được xem xét, đề nghị thăng quân hàm, nâng lương bảo lưu thành tích trước thời hạn, xét nguyện vọng khi tốt nghiệp...

Tuổi trẻ Quân đội góp sức phát triển khoa học quân sự Việt Nam 2
Thủ tướng phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội -  Ảnh: VOV

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực và kết quả của các tác giả, tập thể tác giả và Tuổi trẻ toàn quân.

Thủ tướng đề nghị Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khoa học công nghệ và công tác thanh niên.

Coi phát triển khoa học quân sự là một trong những động lực, yêu cầu tất yếu để xây dựng Quân đội tiến lên hiện đại; trong đó, Tuổi trẻ Quân đội là một trong những lực lượng chủ chốt để phát triển khoa học quân sự.

Tuổi trẻ Quân đội góp sức phát triển khoa học quân sự Việt Nam 3
Thủ tướng chụp ảnh cùng các cán bộ chiến sĩ tại lễ trao giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn mong muốn và tin tưởng chắc chắn rằng, thế hệ trẻ ngày nay với nhiệt huyết, năng động, đam mê, hoài bão, khát vọng, sẽ ngày càng có đóng góp quan trọng cho xây dựng đất nước Việt Nam phát triển hùng cường và thịnh vượng.

“Tuổi trẻ toàn quân tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa tài năng, sức trẻ, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, để Quân đội và Tuổi trẻ Quân đội luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta; mãi mãi xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ” anh hùng"- Thủ tướng nhấn mạnh.