Đăng nhập

Tuyến buýt 35 chệch hướng?

(VOH) - Xuất bến 5 giờ 45 tại bến Trường Sa và 6 giờ ở đầu công viên Thảo Điền, sau này được dời ra vị trí đầu đường Nguyễn Văn Hưởng (giáp Trụ sở Ban Điều hành khu phố 3, phường Thảo Điền), tuyến buýt 35 dù được đầu tư loại xe Bahai 40 chỗ, máy lạnh và phục vụ ân cần nhưng khách vẫn vắng.

Nghe toàn bộ bài viết:

 

img thumbXem toàn màn hình

Xe buýt vòng khu trung tâm TPHCM đón khách tại ga hành khách xe buýt Sài Gòn. Ảnh: NLĐO.

Mục đích ban đầu là thăm quan du lịch quận 1 không như mong đợi bởi khách không thể quan sát thoải mái các công trình, kiến trúc trong khi các điểm thăm quan ở quận 1 lại gần nhau nên lựa chọn của du khách vẫn là đi bộ, xe ôm, xích lô...

Mục tiêu thứ hai là dành cho cán bộ công chức, sinh viên học sinh đi làm xem chừng không khả thi bởi buổi sáng, chiều đa phần phải đưa đón con đi học. Việc tuyến buýt chạy “vòng” quá mất thời gian so việc tới trường bằng phương tiện truyền thống....

img thumb

Tuyến 35 được trang bị cac loại xe buýt 40 chỗ lịch sự và hiện đại - Ảnh: NLĐO.

Một tài xế chạy tuyến buýt này cho rằng cần phải điều chỉnh tuyến và rút ngắn thời gian thì mới mong có khách chứ “xách xe không chạy bán “càrem” kiểu này lỗ chắc !”. 

Tình hình sẽ khó khăn hơn khi sắp tới, TP sẽ đầu tư hàng loạt ô tô điện loại 8 chỗ phục vụ du khách với hành trình không quá 3 tiếng. 

Gần 4 năm hoạt động cũng là thời gian đủ để ban lãnh đạo điều hành tuyến xe buýt 35 và lãnh đạo quận 1 (nơi đề xuất ý tưởng xe buýt vòng quận 1) xem lại việc thực hiện ý tưởng này. Dù có ý nghĩa tốt nhưng tính khả thi đang bị "thách thức" !

Bình luận